Thắng Hà Nội T&T sau loạt đá luân lưu 11m, XM The V.NB giành Siêu Cúp QG 2013

Bất phân thắng bại sau hai hiệp đấu chính thức của trận Siêu Cúp QG 2013 diễn ra chiều nay (4/1) trên sân Ninh Bình, Hà Nội T&T và XM The V.Ninh Bình đã phải đo bản lĩnh từ chấm luân lưu 11m. Ở cuộc đối đầu cân não này, sự tỏa sáng của thủ thành Mạnh Dũng đã giúp chủ nhà XM The V.Ninh Bình giành chiến thắng 5-4 để lần đầu tiên sở hữu Siêu Cúp QG.

Xuất sắc đánh bại Hà Nội T&T, XM The V.Ninh Bình (phải) lần đầu tiên sở hữu Siêu Cúp QG

Cùng có quyết tâm chiến thắng để tạo sự khí thế cho mùa giải mới, cả XM The V.NB và Hà Nội T&T đều tung vào sân những quân bài tốt nhất của mình. Với ưu thế sân nhà, XM The V. NB tỏ ra lấn lướt hơn và có bàn mở tỷ số ở phút 23. Từ quả ném biên lợi hại như một quả đá phạt phía cánh trái của cầu thủ Hàn Quốc Sim Woon Sub, tiền vệ Trần Mạnh Dũng tung cú dứt điểm chính xác, đưa XM The V.NB dẫn trước 1-0.

Nhưng niềm vui của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không kéo dài được lâu. Chỉ ít phút sau, Hà Nội T&T đã gỡ hòa 1-1 do công của Bùi Văn Hiếu từ một pha bật cao đánh đầu.

Sang hiệp 2, XM The V.Ninh Bình một lần nữa vươn lên ở phút thứ 73. Từ pha nhả bóng của Anh Tuấn, hậu vệ Văn Duyệt thực hiện cú sút căng như kẻ chỉ vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng cũng giống như hiệp 1, chỉ vài phút sau, chân sút mới nhập tịch Hoàng Vũ Samson đón cú chuyền bóng bằng đầu của Gonzalo để cân bằng tỉ số 2-2 cho Hà Nội T&T. Đây cũng là kết quả cuối cùng của 90 thi đấu chính thức và hai đội phải giải quyết thắng thua bằng đá luân lưu 11m.

Tưởng chừng Hà Nội.T&T sẽ giành thắng lợi khi 2 lượt sút đầu tiên Văn Quyến lẫn Sim Woo Sub của XM The V.Ninh Bình đều dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, thủ môn Mạnh Dũng của đội chủ nhà đã trở thành người hùng khi xuất sắc cản phá được 3 cú sút của Samson, Văn Quyết, Thành Lương để giúp đội nhà ngược dòng thắng chung cuộc 5-4.

Giành chức vô địch Siêu cúp cùng 200 triệu tiền thưởng XM The V.NB có danh hiệu đầu tiên trong năm 2014. Niềm vui của đội bóng cố đô Hoa Lư còn được nhân lên khi tiền vệ Mạnh Dũng và thủ thành Mạnh Dũng nhận danh hiệu Cầu thủ ghi bàn đầu tiên và Cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh Siêu Cúp.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA