Trút “mưa gôn” vào lưới Indonesia, U23 Việt Nam giành HCĐ bóng đá nam SEA Games 28

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, ĐT U23 Việt Nam đã gạt sang một bên nỗi buồn thất bại ở trận bán kết để dốc toàn lực cho trận tranh HCĐ. Với tinh thần quyết chiến quyết thắng, các học trò HLV Miura đã xuất sắc đánh bại U23 Indonesia với tỷ số đậm 5-0, qua đó kết thúc hành trình tại SEA Games 28 với tấm HCĐ.

Rất đông các CĐV Việt Nam đến SVĐQG Singapore để tiếp sức cho thầy trò HLV Miura

Nhập cuộc với sự tự tin và ý chí thi đấu rực lửa, các cầu thủ U23 Việt Nam tràn lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bằng lối chơi phối hợp nhanh và sự cơ động của hàng tiền vệ, ĐT U23 Việt Nam không mất nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận, liên tiếp vây hãm khung thành đội bạn. Ngay ở phút thứ 6, các học trò của HLV Miura đã có cơ hội rõ nét đầu tiên khi Huy Toàn thoát xuống nhận đường chuyền ngang từ Công Phượng và tung cú sút chéo góc. Tiếc rằng, pha dứt điểm của Huy Toàn không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Teguh.

Nhưng các CĐV Việt Nam không phải chờ đợi lâu, chỉ ít phút sau đó, cũng chính Huy Toàn là người mở nút thắt cho trận đấu khi tung cú sút căng trong vòng cấm, bóng đi trúng tay một hậu vệ U23 Indonesia và trọng tài không ngần ngại chỉ vào chấm 11m. Mạc Hồng Quân – chân sút từng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận bán kết – đã lấy lại sự tự tin để đánh bại thủ thành Teguh, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Văn Toàn đã có một trận đấu rất ấn tượng (Ảnh: Thanh Niên)

Có bàn thắng cởi bỏ áp lực, U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Đến phút 21, từ một pha phản công nhanh, Công Phượng quan sát rất nhanh và tung đường chuyền “xé rách” hàng phòng ngự đội bạn, tạo cơ hội thuận lợi cho Huy Toàn bắt tốc độ thoát xuống và buộc thủ môn Teguh phải vào lưới nhặt bóng bằng cú sút đầy quyết đoán.

Ở những phút còn lại của hiệp một, các học trò của HLV Miura tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trên sân và ghi thêm 2 bàn thắng nữa để nới rộng cách biệt lên 4 bàn. Đầu tiên là cú dứt điểm hiểm hóc của Huy Toàn ở cự ly ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc xa khung thành làm bó tay thủ môn Teguh. Tiếp đó, đến lượt Hữu Dũng xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Công Phượng trước khi tung cú dứt điểm một chạm rất đẹp mắt.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn nằm trong vòng kiểm soát của U23 Việt Nam. Khá nhiều cơ hội nữa được tạo ra nhưng phải đến phút 71, các học trò HLV Miura mới đánh dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của U23 Indonesia bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0. Người lập công cho U23 Việt Nam là đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Công Phượng cũng đã kịp để lại dấu giày trong 2 bàn thắng của U23 Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Như vậy, với kết quả này, ĐT U23 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại SEA Games 28 với tấm HCĐ môn bóng đá nam. Thành tích này chắc chắn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ, nhưng đó cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực hết mình của thầy trò HLV Toshiya Miura.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam:Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn (Văn Toàn 76′), Hồng Quân (Thanh Bình 63′), Công Phượng.

U23 Indonesia:Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.