Đồng hành cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29: Hãy tin Hồ Tuấn Tài…

Sự vô duyên khó tin trong trận đấu với U22 Indonesia khiến Hồ Tuấn Tài trở thành nạn nhân của cơn bão chỉ trích, chễ giễu khủng khiếp trên mạng xã hội, tuy nhiên…

Thật khủng khiếp nếu chịu khó lên trang Facebook cá nhân của Hồ Tuấn Tài để xem cư dân mạng tổng tấn công tiền đạo của SLNA như thế nào. Chỉ trong hơn một giờ sau khi trận đấu U22 Việt Nam và Indonesia kết thúc, hàng ngàn bình luận vô văn hóa, cay nghiệt đồ dồn xuống những dòng chia sẻ tâm trạng của Tuấn Tài mà anh thường đăng tải trước khi tham dự SEA Games 2017.

Khi bước vào SEA Games, các cầu thủ ít dùng mạng xã hội do ban huấn luyện muốn toàn đội thi đấu tập trung. Vì vậy mà Tuấn Tài chắc chắn biết nhưng sẽ không mở Facebook những ngày này để biết dư luận chỉ trích, chế giễu anh ra sao. Tuy nhiên, có một điều mà bản thân Tuấn Tài và dư luận sẽ tự hỏi, liệu ở trận quyết định gặp U22 Thái Lan, anh có đáng được tin dùng nữa hay không?

Tôi tin lần này, câu trả lời sẽ không nằm ở riêng HLV Nguyễn Hữu Thắng, mà phải là tập thể U22 Việt Nam. Ngày hôm qua, tôi nhìn thấy 19 cầu thủ họ vây lấy Tuấn Tài, những cái vỗ vai an ủi người đồng đội đang cúi gằm mặt đi vào cabin. Ngày hôm qua, HLV Hữu Thắng quát “Tài, ra chào khán giả”, sự thất vọng cá nhân trong Tuấn Tài có lẽ chỉ chực chờ tuôn thành nước mắt nhưng tiền đạo trẻ chưa một lần được đá chính tại SLNA mùa này vẫn nén lòng lê bước chân nặng trĩu ra góc khán đài D cảm ơn người hâm mộ đồng hành cùng đội bóng.

Nhìn cách ứng xử của U22 Việt Nam, Tuấn Tài có được ra sân nữa hay không đôi khi không quan trọng. Ở đây chính là sự tin tưởng trong tập thể đội bóng dành cho nhau, sau gần 2 tháng chinh chiến mọi mặt trận. HLV Hữu Thắng có thể bị chê chuyên môn kém, khả năng bị động trong xử lý diễn biến trên sân, nhưng trong phòng thay đồ, U22 Việt Nam là một tập thể đồng nhất, với một người thầy và 20 cậu học trò biết cách san sẻ khó khăn, chia vui khi chiến thắng.

Nếu ngày mai đá với Thái Lan, Hồ Tuấn Tài bước ra sân với gương mặt lầm lì, ít cười như mọi khi, cũng chẳng có gì lạ. Tuấn Tài hoàn toàn có thể tỏa sáng, vì bên cạnh tiền đạo trẻ này là những người đồng đội cũng trẻ, cũng va vấp không ít trước sóng gió. Họ đồng cảm và sẵn sàng tương trợ cho Tài, đó là điều chắc chắn. U22 Việt Nam sẽ loại người Thái…

Tác giả: Nguyễn Hữu Dũng

Địa chỉ: Cách Mạng Tháng 8 – Phường 15 – Quận 10  – TPHCM

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<