VL thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016, Hàn Quốc – Việt Nam: 4-0

Chiều nay (9/3), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng gặp đối thủ Hàn Quốc tại vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 tại SVĐ Nagai (thành phố Osaka – Nhật Bản).

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục ra quân với đội hình mạnh gồm thủ thành Kiều Trinh, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Hải Hòa, Bùi Thúy An; các tiền vệ Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Bích Thùy và Huỳnh Như. Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt tiếp tục được HLV Mai Đức Chung tin tưởng giao trọng trách đội trưởng trên sân.

Mặc dù chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục khi 2 tấm vé tham dự VCK đã thuộc về Australia và Trung Quốc nhưngcả Hàn Quốc và Việt Nam đội đều nhập cuộc với tinh thần tập trung cao độ. Trời mưa to và kéo dài trên SVĐ Nagai suốt trận đấu là một trở ngại lớn đối với cầu thủ 2 đội trong việc triển khai phối hợp. Chính trở ngại này đã giúp đội Hàn Quốc có bàn thắng ngay phút thứ 7, do cầu thủ số 3 Lim Seon Joo lập công.

Phút 13, trong tình huống lên bóng, tiền đạo số 13 JangSelgi tạt bóng từ cánh trái vào trung lộ cho tiền vệ mang áo số 7 Jeon Ga Eul dứt điểm nhưng trời mưa và mặt sân ướt đã cứu nguy cho tuyển nữ Việt Nam khi bóng đi thiếu chuẩn xác.  

Sang phút 17, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, các cầu thủ Hàn Quốc đưa bóng vào trung lộ và sau vài pha phối hợp tạo sơ hở hàng thủ đội tuyển Việt Nam, số 3 Lim Seon Joo hạ thủ thành Kiều Trinh, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. 

Bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Việt Nam vẫn nỗ lực tìm cơ hội phản công nhưng bất thành.

Vào hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay cùng loạt 2 vị trí của Nguyễn Hải Hòa (17) và Minh Nguyệt (18) bằng Bùi Thị Như (5) và Nguyễn Thị Hòa (10). Sự bổ sung lực lượng ở cả 2 tuyến cũng chỉ giúp tuyển nữ Việt Nam duy trì được thế cân bằng cho đến phút 69. Bởi sau đó, tiền đạo mới vào sân Lee Geummin (9) đi bóng tốc độ và dứt điểm khá căng, nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển nữ Hàn Quốc.

Thấm mệt sau 70 phút thi đấu dưới điều kiện thời tiết mưa không dứt, cả 2 đội đều không giấu được sự mệt mỏi khiến nhịp độ trận đấu có lúc trùng xuống. Sang phút 84,HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi cuối cùng khi để Đỗ Thị Yến (15) vào thay vị trí của Nguyễn Thị Liễu (8) nhưng sự điều chỉnh cũng không thể giúp gì cho ĐTVN. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Hàn Quốc do tiền vệ Jeon Ga Eul (7) thực hiện. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 Mặc dù không giành được điểm số tại vòng loại thứ 3 nhưnh thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn xứng đáng nhận được lời khen cho những cố gắng và nỗ lực tại giải.

Ngày mai (10/3), đội tuyển nữ Việt nam sẽ lên đường về nước, kết thúc giai đoạn tập trung đầu tiên trong năm 2016. Theo kế hoạch, 21 thành viên gồm ban huấn luyện và các cầu thủ khu vực miền bắc sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 18h40 trên chuyến bay KA295. Các thành viên còn lại của đội sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h đêm cùng ngày.   

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam: Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (1); các hậu vệ: Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Hải Hòa (17)(Bùi Thị Như (5) vào thay phút 46), Bùi Thúy An (6); các tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8)(Đỗ Thị Yến (15) vào thay phút 84), Trần Thị Thùy Trang (9), Nguyễn Thị Bích Thùy (16), Huỳnh Như (19); tiền đạo – đội trưởng Nguyễn Thị Minh Nguyệt (18) (Nguyễn Thị Hòa (10) vào thay phút 46).

THÔNG TIN CHI TIẾT TRẬN ĐẤU GIỮA ĐT NỮ HÀN QUỐC – ĐT NỮ VIỆT NAM