Thi đấu giao hữu (29/7), ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) – đội nữ Hà Nội: 1-0

Nằm trong kế hoạch tập huấn tại Hà Nội, chiều nay (29/7), đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) đã có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp đội bóng nữ Hà Nội trên sân tập số 2 thuộc khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. 

Hai đội thực hiện nghi thức trước khi bước vào trận đấu

Sau 2 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam, đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) đã quen dần với điều kiện thời tiết tại Hà Nội và bước vào trận đấu giao hữu đầu tiên với tâm lý khá thoải mái. Điểm chung ở các cầu thủ nữ Đài Loan là tầm vóc khá cao, có phần vượt trội hơn so với đối thủ là đội bóng nữ Hà Nội. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Nhật Bản, các cầu thủ nữ Đài Loan nhập cuộc với tinh thần kỷ luật và nhanh chóng triển khai thế trận khá bài bản.

Về phía đội nữ Hà Nội, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ cũng tỏ ra là đối thủ đáng gờm khi duy trì thế trận khá cân bằng cùng lối chơi bóng nhanh, các đường chuyền mạch lạc. Trời bắt đầu mua nặng hạt đã làm ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu khi các tình huống phối hợp tấn công đều mất sự chuẩn xác. 

Trận đấu diễn ra rất kịch tính với thế trận khá cân bằng được hai đội tạo ra

Sang hiệp 2, phải di chuyển dưới trời mưa đã khiến thể lực cầu thủ 2 đội suy giảm rõ rệt. Thế trận tiếp tục được duy trì cân bằng khi các tình huống dứt điểm không thể vượt qua thủ môn hai đội. Mặc dù vậy, ở nửa cuối hiệp 2, lợi dụng sự sơ hở của hàng phòng ngự đội chủ nhà, các cầu thủ nữ Đài Loan (Trung Quốc) đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Trong những phút còn lại của trận đấu, đội nữ Hà Nội đã không thể lật ngược tình thế khi đối phương chơi bóng chắc chắn. Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút 1-0 cho tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc).

Theo kế hoạch, trong hai ngày tới (30 và 31/9), đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục được sắp xếp tập luyện tại sân tập số 2 Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 16h các ngày. Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển nữ Đài Loan và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra lúc 16h ngày 1/8 tại sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

Thông tin tập huấn của đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tiếp tục được cập nhật.