14h35 chiều nay (29/2), Việt Nam gặp Trung Quốc trận mở màn VL thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016

Chiều nay (29/2), vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 sẽ chính thức lăn bóng trên 2 SVĐ Nagai và Kincho ở thành phố Osaka – Nhật Bản. Phát biểu tại buổi họp báo trước giải, cả 6 HLV đều bày tỏ mong muốn lọt vào top 2 đội đứng đầu bảng và giành vé dự vòng chung kết.

Châu Á được biết đến là khu vực có bóng đá nữ phát triển mạnh với 3 đội bóng hiện đang đứng trong top 10 trên BXH FIFA gồm Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Australia.  3 đội còn lại là Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam cũng nằm trong top 30.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic thế giới, là đội bóng non trẻ nhất tại giải lần này. Mặc dù vậy, HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn tự tin đưa ra nhận định của mình: “Đối với đội tuyển nữ Việt Nam, việc có mặt tại đây cùng 5 đội mạnh nhất châu lục đã là một thành công với chúng tôi. Việc duy nhất đội tuyển nữ Việt Nam cần làm là cố gắng hết mình, thi đấu nỗ lực hết sức với từng trận đấu một để đạt kết quả tốt nhất có thể. Trận đấu đầu tiên gặp Trung Quốc sẽ đánh dấu quan trọng những nỗ lực của chúng tôi cần phải vượt qua”. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đối thủ Trung Quốc lúc 14h35 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Nagai – thành phố Osaka – Nhật Bản.

Trả lời câu hỏi phóng viên tại họp báo trước giải, HLV trưởng ĐT nữ Nhật Bản Norio Sasaki cho biết: “Tôi chắc chắn đây sẽ là một giải đấu chất lượng cao và chúng tôi tự tin rằng bất cứ đội nào giành quyền vào VCK sẽ là niềm tự hào của châu Á và giành huy chương vào cuối năm nay”.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt và sẽ tập trung cao độ cho các trận đấu đầu tiên, vì chúng ta biết điều này sẽ rất quan trọng khi chúng tôi có lợi thế sân nhà”, HLV Nhật Bản Norio Sasaki nói.

Nhận xét về đối thủ Australia đầy duyên nợ kể từ sau trận tứ kết World Cup nữ 2015 tại London (Anh Quốc), HLV Norio Sasaki chỉ nói ngắn gọn: “Australia là một quốc gia non trẻ, nhưng bóng đá nữ đang mạnh lên rất nhiều và là một đối thủ không thể xem thường”.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT nữ Australia Alen Stajcic lại nói nhiều đến những khó khăn họ đang gặp phải: “Vào vòng loại thứ 3 Olympic thực sự là một nỗ lực và chúng tôi biết chắc sẽ còn nhiều khó khăn. Mặc dù được coi là một trong những đội mạnh tại châu Á nhưng các cầu thủ của tôi cần lấy lại sự tự tin sau thất bại tại kỳ World Cup vừa qua. Bên cạnh đó, việc dính chấn thương chưa kịp hồi phục của tiền vệ Aivi Luik cũng là một mối quan tâm của tôi lúc này. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Australia đã sẵn sàng cho các trận đấu lớn với quyết tâm cao nhất”.

Với ĐT nữ Trung Quốc – đội bóng từng đoạt huy chương bạc tại Thế vận hội Olympic đầu tiên vào năm 1996, cũng là đối thủ đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại sân vận động Nagai. Phát biểu tại họp báo, HLV người Pháp Bruno Bini nói: “Đây là lần đầu tiên tôi dẫn 1 đội bóng tham dự giải đấu Olympic. Đối với tôi và các cầu thủ, trận đấu nào cũng quan trọng với việc phải giành trọn 3 điểm nếu muốn đi tiếp. Nếu chúng ta nhìn vào bảng xếp hạng FIFA, chúng ta sẽ chỉ thấy thứ hạng các đội. Nhưng trên sân, chúng tôi có thể nhìn thấy nhau và mục tiêu chúng tôi đang hướng tới là một trong hai đội đứng đầu bảng giành tấm vé đến Rio”.

CHDCND Triều Tiên là một trong những ứng viên sáng giá giành vé dự VCK Olympic. HLV trưởng Kim Kwang-min cho biết: “Tất cả các đội bóng ở đây đều mạnh nhất ở châu Á và chúng tôi muốn chơi với thế mạnh của một đội bóng luôn đề cao tinh thần thi đấu. Điều đó thực sự rất quan trọng với chúng tôi”, HLV Kim Kwang-min nói.

Đối thủ cuối cùng là Hàn Quốc, chưa một lần được tham dự VCK Olympic. Phát biểu trước trận mở màn, HLV trưởng Yoon Duk-yeo cho biết: “Trận đấu đầu tiên vô cùng quan trọng với chúng tôi. Trong quá khứ, việc khởi đầu không thuận lợi đã khiến các cầu thủ của tôi gặp phải vấn đề tâm lý nặng nề. Giải quyết được điều này, tôi nghĩ đội tuyển nữ Hàn Quốc cũng có nhiều hy vọng trong cuộc đua giành vé dự VCK Olympic “.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG A (CHÂU Á) VÒNG LOẠI THỨ 3 MÔN BÓNG ĐÁ NỮ OLYMPIC RIO 2016

Thời gian: Từ 29/2 đến 9/3/2016

Địa điểm: thành phố Osaka – Nhật Bản

Ngày

Giờ thi đấu

(giờ Việt Nam)

Trận đấu

Địa điểm

Kết quả

29/2

14h35

Trung Quốc – Việt Nam

SVĐ Nagai

 

17h35

CHDCND Triều Tiên – Hàn Quốc

SVĐ Nagai

 

17h39

Australia – Nhật Bản

SVĐ Kincho

 

2/3

14h35

Australia – Việt Nam

SVĐ Nagai

 

17h35

CHDCND Triều Tiên – Trung Quốc

SVĐ Nagai

 

17h39

Nhật Bản – Hàn Quốc

SVĐ Kincho

 

4/3

14h35

Việt Nam – CHDCND Triều Tiên

SVĐ Nagai

 

17h35

Hàn Quốc – Australia

SVĐ Nagai

 

17h39

Nhật Bản – Trung Quốc

SVĐ Kincho

 

7/3

14h35

Trung Quốc – Hàn Quốc

SVĐ Nagai

 

17h35

Việt Nam – Nhật Bản

SVĐ Kincho

 

17h35

CHDCND Triều Tiên – Australia

SVĐ Nagai

 

9/3

14h35

Hàn Quốc – Việt Nam

SVĐ Nagai

 

17h39

Australia – Trung Quốc

SVĐ Nagai

 

17h39

Nhật Bản – CHDCND Triều Tiên

SVĐ Kincho