HLV đội Arsenal Wenger khen ngợi cầu thủ U-19 VN

HLV đội Arsenal Arsene Wenger đã lên tiếng chúc mừng thành tích của đội U-19 VN ở vòng loại Giải bóng đá U-19 châu Á tại Malaysia.

HLV Arsene Wenger khi ông đến VN cùng đội Arsenal. Ảnh: Nguyên Khôi

Ngay sau chiến thắng vang dội 5-1 của đội U-19 Việt Nam trước đội U-19 Úc, rạng sáng ngày 8-10, Giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal- ông Steve Morrow thay mặt CLB Arsenal đã gởi thư chúc mừng đến HLV Guillaume và bầu Đức. Nội dung bức thư như sau:

“Xin chúc mừng kết quả tuyệt vời của đội U-19 VN. Đây là một chiến thắng kinh ngạc với người hâm mộ VN, nhưng tôi không quá bất ngờ vì tôi đã dõi theo chất lượng của các cầu thủ trong một thời gian dài. HLV Arsene Wenger xin gởi lời chúc mừng đến thành quả của toàn đội. Tôi tin rằng đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho đội bóng đã theo đuổi triết lý bóng đá đúng đắn. Tất cả mọi thành viên của CLB Arsenal đều rất tự hào với màn trình diễn của các cầu thủ và chúng tôi hạnh phúc vì đã hỗ trợ các cầu thủ trong tiến trình phát triển của họ trong những năm qua. Rất mong gặp các ông tại nước Anh trong thời gian sớm”. 

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, bầu Đức cho biết: “Ngay sau Giải vô địch U-19 Đông Nam Á, Hoàng Anh Gia Lai đã liên lạc với CLB Arsenal để trao đổi về việc đưa đội tuyển U-19 VN sang tập huấn dài hạn tại Anh vào đầu năm 2014. Mục đích chính của chuyến đi là giúp cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, và nâng cao trình độ về kỹ thuật, chiến thuật cũng như lối chơi đẹp của Arsenal nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung.

Tôi hi vọng rằng với sự chia lửa từ cá nhân HLV Wenger và CLB Arsenal, các cầu thủ trẻ VN sẽ thu hoạch được nhiều điều bổ ích để chuẩn bị cho vòng chung kết U-19 châu Á vào năm 2014, và xa hơn nữa là cho việc chinh phục chiếc HCV SEA Games 2015 diễn ra tại Singapore…”.  

Nguồn: Tuổi trẻ

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM