“Cựu ngôi sao Việt Nam, M.U và Liverpool đủ sức mang lại bữa tiệc bóng đá hấp dẫn”

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Sỹ Hiển -Trưởng đoàn ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam-trong cuộc trò chuyện với website VFF về sự kiện các cựu ngôi sao M.U và Liverpool sang Việt Nam thi đấu tại giải Masters Việt Nam 2009, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình tối ngày 19 và 20/11 tới.

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Sỹ Hiển -Trưởng đoàn ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam-trong cuộc trò chuyện với website VFF về sự kiện các cựu ngôi sao M.U và Liverpool sang Việt Nam thi đấu tại giải Masters Việt Nam 2009, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình tối ngày 19 và 20/11 tới.

Trưởng đoàn ĐT các cựu ngôi sao Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển (ngoài cùng bên trái), cựu danh thủ Cao Cường (áo sẫm) chụp ảnh lưu niệm cùng danh thủ Viv.Anderson và David May tại buổi họp báo công bố giải – Ảnh: VFF

 

PV: Hôm nay các cựu ngôi sao bóng đá Việt Nam sẽ hội tụ tại Hà Nội để cùng nhau chuẩn bị tham dự 2 trận đấu gặp các cựu ngôi sao của 2 CLB lừng danh thế giới M.U và Liverpool. Là trưởng đoàn đội tuyển các cựu ngôi sao Việt Nam, ông có cảm nghĩ như thế nào trước sự kiện này?

 

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển:Tôi nghĩ rằng, đây là sự kiện có thể được xem là ngày hội bóng đá giàu ý nghĩa của không chỉ các cựu danh thủ Việt Nam, các cựu danh thủ của M.U và Liverpool, mà còn đối với cả khán giả hâm mộ Việt Nam. Một giải đấu chắc chắn sẽ chứa đựng nhiều cảm xúc đặc biệt, là cơ hội tuyệt vời để các cựu ngôi sao của Việt Nam gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm bóng đá với các cựu danh thủ của 2 CLB hàng đầu thế giới này.

 

Tôi cũng tin tưởng rằng Masters Việt Nam 2009 với sự hiện diện của các ngôi sao từng một thời khuất động làng túc cầu thế giới sẽ mang lại những phút giây thăng hoa cho khán giả hâm mộ, đặc biệt là đối với các fan hâm mộ của M.U và Liverpool. Bởi còn gì tuyệt vời hơn khi được tận mắt chứng kiến các thần tượng của mình trình diễn trên sân cỏ Việt Nam thay vì chỉ được chiêm ngưỡng qua màn ảnh truyền hình như trước kia. Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng đẳng cấp thì không bao giờ mất đi. Vì vậy, tôi tin rằng các cựu ngôi sao Việt Nam, M.U và Liverpool đủ sức cùng nhau mang lại bữa tiệc bóng đá hấp dẫn cho khán giả.

 

– Được biết, các cựu ngôi sao M.U và Liverpool dù đã ở phía bên kia sự nghiệp, nhưng vẫn còn đầy sung sức, vẫn giữ nguyên sự nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn. Ông có lo lắng gì không đối với các cựu ngôi sao Việt Nam, những người đã qua thời đỉnh cao khá lâu?

 + Tôi không quan ngại gì về vấn đề này. Năm 2008, chúng ta đã từng tổ chức trận trận giao hữu giữa Thế hệ vàng Việt Nam với các cựu ngôi sao Brazil, nên việc lập danh sách tập trung lần này không có gì khó khăn. Hơn nữa, có một thuận lợi là tuy không còn thi đấu, nhưng các cựu danh thủ Việt Nam vẫn còn gắn bó với sân cỏ thông qua công tác huấn luyện viên, đào tạo trẻ…Tuy nhiên, để cho đội hình đỡ chênh lệch, bên cạnh những cầu thủ cao tuổi, đội các cựu ngôi sao Việt Nam sẽ tăng cường thêm các cầu thủ mới treo giầy như Hống Sơn, Huỳnh Đức, Mạnh Cường, Quang Hà, Đức Thắng, Phương Nam…Chúng tôi sẽ nỗ lực thể hiện tất cả khả năng của mình để cống hiến những pha bóng đẹp cho khán giả.

 

– Trên cương vị là Trưởng đoàn đội tuyển các cựu ngôi sao Việt Nam, ông có thông điệp gì gửi gắm qua giải đấu này?

+ Tôi hi vọng Masters Việt Nam 2009 sẽ tái hiện lại một cách sống động những hình ảnh vang bóng một thời của các cựu danh thủ bóng đá Việt Nam, của CLB M.U, Liverpool. Để qua đó, khán giả sẽ cảm nhận được những nét tinh hoa của các nền bóng đá. Tôi cũng mong rằng, thông qua Masters Việt Nam 2009, những cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để học hỏi thế hệ đàn anh, ý thức hơn về trách nhiệm của mình và biết trân trọng sự nghiệp cầu thủ của chính bản thân mình.

 

Ngoài ra, chúng tôi cũng hi vọng rằng, Masters Việt Nam 2009 sẽ tạo bước đệm thuận lợi, mở ra những cơ hội mới cho bóng đá Việt Nam tiếp cận với những đội bóng danh tiếng khác của thế giới.

– Xin cảm ơn ông.

Masters là giải đấu dành cho các danh thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao của giải Ngoại hạng Anh, đã được tổ chức 11 năm liên tiếp tại xứ sở sương mù. 3 năm gần đây, giải đấu này được đưa sang Châu Á và tổ chức tại Malaysia.

 

Năm nay, BTC giải có ý định mở rộng phạm vi các trận đấu tại Châu Á ra ngoài Malaysia. Việt Nam đã chiến thắng Thái Lan trong cuộc đua giành quyền đăng cai tổ chức sự kiện này.