KHAI MẠC VCK U15 QUỐC GIA – CÚP THÁI SƠN BẮC 2017: Giải đấu của hy vọng

Chiều mai (2/8) tại Tây Ninh, VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ chính thức khai màn. Không chỉ là cuộc chiến để khẳng định giá trị của trung tâm đào tạo trẻ số 1 của bóng đá Việt Nam, VCK còn là cơ hội để U16 Việt Nam tuyển quân chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2018.

SLNA với khát vọng lấy lại uy tính và danh dự

Theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm Tây Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và FLC Thanh Hóa trong khi bảng B có PVF, Viettel, Đồng Nai và S.Khánh Hòa.  Có thể thấy, hai bảng đấu tỏ ra khá cân bằng khi mỗi bảng đếu có 2 ứng cử viên nặng ký cho các suất vào bán kết. Với sự góp mặt của những trung tâm đào tạo trẻ đang lên như Viettel, PVF hay HAGL… VCK hứa hẹn sẽ là cuộc so tài quyết liệt và gay cấn. Viettel, PVF  và HAGL cũng được coi là đối trọng của nhau trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ở VCK năm ngoái, PVF  đã thua tức tưởi HAGL trong trận chung kết sau loạt trận luân lưu. Vì thế, đội đương kim  á quân quyết không để hình ảnh buồn ấy lặp lại thêm một lần nữa. Thực tế, lực lượng của PVF năm  nay được đánh giá rất mạnh khi có sự hiện diện của 7 cầu thủ trong thành phần U15 Việt Nam vừa vô địch U15 Đông Nam Á 2017 vừa qua như Lâm Hào, Quang Trường, Thế Hùng, Quốc Hoàng, Chí Bảo… Ở vòng loại, PVF khẳng định sức mạnh vô đối với 8 trận toàn thắng, ghi đến 72 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất. Nhưng chắc chắc, trung tâm đào tạo trẻ này sẽ phải gặp thử thách rất lớn khi một đối trọng khát là Viettel cũng khát vọng không kém. Viettel sở hữu đội hình được đánh giá rất đồng đều. Các cầu thủ tập luyện với nhau khá lâu nên độ kết dính trong lối chơi khá cao.  Những nhân tố nổi bật và được kỳ vọng sẽ tạo sự đột biến cho Viettel cũng chính là bộ tứ vừa khoác áo U15 Việt Nam như Văn Khang, Bá Dương, Nhất Minh, Thanh Trung.Phải đối đầu với những đội bóng khó chơi như Hà Nội, FLC Thanh Hóa, Nam Định… ở vòng loại nhưng Viettel cũng khẳng định sức mạnh vượt trội với 7 trận thắng, 1 trận hòa và ghi 23 bàn không để thủng lưới bất kỳ bàn nào.

“Uy tính và thương hiệu của SLNA giảm dần trong thời gian qua, nên chúng rôi xem VCK U15 Quốc gia là cơ hội để SLNA lấy lại vị thế của mình”, một thành viên của SLNA cho biết trước giờ khai mạc. Có thể thấy, bóng đá trẻ của SLNA không còn thống trị trong làng bóng đá Việt Nam ở thời gian vừa qua. Thành tích tốt nhất của các lứa trẻ của SLNA năm 2017 cho đến thời điểm này là HCĐ của đội U13. Khi cơ hội vô địch phía trước vẫn còn nguyên vẹn thì không khó để thầy trò ông Ngô Quang Trường hướng đến Tây Ninh với khát vọng lên ngôi.  Trong thành phần của U15 SLNA đến với Tây Ninh có 4 cầu thủ vừa khoác áo U15 Quốc gia vừa qua gồm Xuân Tiến, Quang Cường, Quang Thuận, Văn Bách.

Địa chỉ đỏ để U16 tuyển quân

Dù vô địch U15 Đông Nam Á 2017 nhưng HLV trưởng Vũ Hồng Việt tỏ ra không hài lòng với chất lượng của các học trò khi sự chênh lệch giữa dự bị và  chính thức là rất lớn. Chỉ có khoảng 14 cầu thủ là đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Vì thế, ông Việt cho biết, U16 Việt Nam sẽ biến động mạnh lực lượng so với thành phần dự U15 Đông Nam Á vừa rồi. Mục tiêu của HLV trưởng U16 Việt Nam là tìm kiếm khoảng 10 cầu thủ để triệu tập bổ sung, chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2018.

Và VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2017 được coi là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Vũ Hồng Việt đích thân tuyển chọn. Không chỉ là cơ hội để tiếp tục kiểm chứng phong độ cũng như năng lực của các học trò, VCK U15 QG – cúp Thái Sơn Bắc 2017 còn có sự góp mặt của các đội bóng không góp quân ở U15 QG vừa qua như FLC Thanh Hóa, Tây Ninh, S.Khánh  Hòa, Đồng Nai và đặc biệt là Hoàng Anh Gia Lai. HAGL luôn cho ra lò những sản phẩm tài năng và chất lượng trong thời gian qua, kể cả các cầu thủ thuộc lứa Năng khiếu chứ không chỉ ở học viện HAGL JMG. Đến với VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2017, đội bóng trẻ phố Núi có bổ sung 4 gương mặt của Học viện HAGL JMG. Không chỉ là ứng cử viên nặng ký để bảo vệ thành quả 1 năm trước, HAGL còn hứa hẹn sẽ là nguồn cầu thủ bổ sung lý tưởng cho U16 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2018.

 Lịch thi đấu ngày 2/8

14h45: Sông Lam Nghệ An – FLC Thanh Hóa

16h45: Khai mạc (VTV6 TTTT)

17h00: Tây Ninh – Hoàng Anh Gia Lai (VTV6 TTTT)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA