Đánh bại Iran, Việt Nam cạnh tranh vé vào VCK Asian Cup nữ 2018 với Myanmar

Với việc đánh bại Iran trong lượt trận thứ 3 diễn ra lúc 18h trên sân Yanmar Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chủ nhà Việt Nam sẽ cạnh tranh tấm vé duy nhất bảng D dự VCK với đối thủ Myanmar trong trận đấu cuối cùng vào ngày 11/4 tới.

Sau 2 trận thắng trước Syria và Singapore với tỉ số đậm, chủ nhà Việt Nam hiện có 6 điểm. Trước đối thủ Iran có lối đá thiên về thể lực và thể hình khá đồng đều, HLV trưởng Mai Đức Chung đã sắp xếp đội hình mạnh hơn 2 trận đấu trước trong đó đáng chú ý là việc thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã chính thức được vào sân thi đấu.

Về phía tuyển nữ Iran, tuy không có nhiều xáo trộn trong đội hình khi HLV trưởng Maryam chỉ thay đổi vị trí thủ môn nhưng việc thi đấu ở khung giờ 18h khá mát mẻ giúp các cầu thủ Iran thoải mái và sung sức hơn.

Tính chất cạnh tranh và quyết liệt của trận đấu sớm được thể hiện khi cầu thủ 2 đội nhanh chóng đẩy thế trận lên cao. Ngay phút thứ 3, chủ nhà Việt Nam đã có tình huống đáng chú ý khi Phạm Hải Yến (12) dứt điểm không chính xác trước khung thành thủ môn Z.Soleimani (1).

Mặc dù vậy, từ phút thứ 5, các cầu thủ nữ Việt Nam có biểu hiện thi đấu khá căng cứng, thậm chí mất bình tĩnh trong một vài tình huống. Điều đó khiến họ sớm phải trả giá khi ở phút thứ 8, khi tiền vệ số 9 Z.Ghahkandi thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, đưa bóng qua hàng rào hậu vệ đội chủ nhà, đánh bại thủ thành Kiều Trinh để ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Iran.

Sau tình huống bị dẫn trước, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn trước sự bạo dạn và sung sức của đối phương. Phải đợi đến phút 15, từ tình huống phối hợp tấn công, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) bất ngờ dứt điểm cận thành, san bằng tỉ số trong sự vui mừng của khán giả nhà.

Từ phút 20, sự tự tin dần quay lại với các học trò của HLV Mai Đức Chung khi liên tiếp tạo ra các đợt áp sát khung thành đối phương. Sau các cú dứt điểm kém duyên của Huỳnh Như và Hải Yến với khung thành đội khách, đến phút 25, tiền vệ Phạm Hải Yến (12) mới có thể ghi dâu ấn bằng cú dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội Việt Nam.

Ở hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng khởi sắc hơn và ghi thêm 4 bàn thắng nữa trong đó Tuyết Dung (7) và Huỳnh Như (19) lần lượt lập cú đúp. Bàn thắng còn lại trong hiệp 2 được ghi do công của Nguyễn Thị Hòa (10) ở phút 74.

Như vậy, với chiến thắng 6-1 trước Iran, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 9 điểm. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cạnh tranh tấm vé dự VCK giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 với đối thủ Myanmar trong trận đấu cuối cùng diễn ra lúc 18h ngày 11/4 tới tại sân bóng Yanmar Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.     

Đánh giá về các cầu thủ Việt Nam sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam đã có khởi đầu không thuận lợi khi thi đấu thiếu tự tin. Mặc dù đã lường trước đối phương có thể lực và tầm vóc tốt hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn bị mất tinh thần trong 20 phút đầu. Ở hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn và đã giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, cá nhân tôi chưa thật sự hài lòng với các cầu thủ khi để lỡ quá nhiều tình huống và khả năng dứt điểm chưa tốt. Đối với việc dùng người, tôi để dành sức của Huỳnh Như ở trận đấu này. Mặc dù thể hình khiêm tốn nhưng Huỳnh Như lại khá khéo léo và cầm bóng tốt. Đó là những nhân tố rất cần cho đội hình. Ngày mai, ban huấn luyện sẽ họp rút kinh nghiệm toàn đội và tôi nghĩ đội Việt Nam sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu với Myanmar. Cuối cùng, thay mặt đội tuyển nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn khán giả và người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho các cầu thủ và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành trong thời gian tới”.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (1), Nguyễn Thị Xuyến (2), Chương Thị Kiều (3), Bùi Thị Như (5), Vũ Thị Nhung (6), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8), Nguyễn Thị Hòa (10), Phạm Hải Yến (12), Huỳnh Như (19), Bùi Thúy An (21).

Iran: Thủ môn Z.Soleimani (1), E.Anafjeh (2), K.Khosravi (3), F.Geraeli (4), SH.Behesht (8), Z.Ghanbari (9), S.Ghomi (10), S.Chahkandi (11), S.Zohrabinia (18), F.Mouri (19), K.Kamali (27).

Ghi bàn:

Iran: Z.Ghanbari (9) 8’

Việt Nam: Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) 15’, Nguyễn Thị Hòa (10) 74’, Phạm Hải Yến (12) 25’&79’, Huỳnh Như (19) 61’&82’

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG D