Thua Thái Lan 1-2 trong trận play-off, ĐT nữ Việt Nam mất vé dự World Cup 2015

Dù rất nỗ lực và dốc hết sức mình trong trận play-off mang tính lịch sử, nhưng ĐT nữ Việt Nam đã không thể hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup 2015 khi để thua Thái Lan với tỷ số 1-2.

Các CĐV đến sân tiếp sức cho thầy trò HLV Trần Vân Phát – Ảnh: CTV

Cuộc thư hùng giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan đã tạo nên bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt trên sân Thống Nhất. Dù 17h15  bóng mới lăn, nhưng trước đó từ rất sớm,  các CĐV bóng đá từ khắp nơi đã đổ về đây để cổ vũ tinh thần thầy trò HLV Trần Vân Phát. Dường như có phần choáng ngợp trước sức nóng dội xuống từ các khán đài, các nữ cầu thủ của ĐT Việt Nam đã nhập cuộc không tốt, tạo cơ hội cho đội bạn kiểm soát thế trận và gây rất nhiều sức ép trước khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam – Ảnh: CTV

Có vẻ như tâm lý thận trọng trước đối thủ đã từng đánh bại mình trong trận chung kết SEA Games 27, cộng thêm tính chất quan trọng của trận đấu đè nặng đôi chân, nên các cô gái Việt Nam đã không thể hiện đúng khả năng của mình. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, các học trò của HLV Trần Vân Phát gần như chỉ tập trung lực lượng để đảm bảo an toàn bên phần sân nhà và không tạo được tình huống tấn công nào đáng kể. Trong khi đó, Thái Lan dù chơi lấn lướt hơn, nhưng cũng bất lực trong việc tìm đường tiếp cận khung thành thủ môn Kiều Trinh do không vượt qua được hệ thống phòng ngự với số đông của đội chủ nhà.

Thanh Hương trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội bạn – Ảnh: CTV

Sang hiệp hai, trận đấu sôi động và cởi mở hơn khi ĐT Việt Nam bắt đầu dâng cao để gây sức ép trở lại. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm chuyển đổi lối chơi, lưới của ĐT Việt Nam lại rung lên khi hàng thủ hỗ trợ bọc lót cho nhau không tốt, tạo cơ hội cho Sungngoen thoải mái tung cú dứt điểm căng  vào góc xa khung thành, đưa Thái Lan dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, ĐT Việt Nam buộc phải chấp nhận tiếp tục đẩy cao đội hình để tạo sức ép bên phần sân đối thủ. Dù đã cải thiện được khả năng kiểm soát bóng nhưng các tình huống phối hợp quyết định của các học trò của HLV Trần Vân Phát lại chưa đủ sự sắc bén hoặc đột biến để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi rất tập trung và có tổ chức của ĐT Thái Lan.

Đến phút 65, đội bóng xứ chùa Vàng bất ngờ có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Trong tình huống này, thủ thành Kiều Trinh có phần phán đoán không tốt, nên khi cú treo bóng từ biên phải của Sungngoen chuyến hướng xoáy thẳng vào khung thành, Trinh đã không bắt dính và để bóng đi qua vạch vôi.

Các tuyển thủ nỗ lực thi đấu cho đến phút cuối cùng – Ảnh: CTV

Bị dẫn trước 2 bàn, áp lực càng đè nặng thêm lên đôi vai các cô gái Việt Nam. Thế nhưng, trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn ấy, họ vẫn thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, không chịu buông xuôi cho đến phút cuối cùng. Ở thời gian còn lại, hàng thủ của ĐT Thái Lan đã phải hoạt động vất vả trước các pha lên bóng của các cô gái áo đỏ. Tạo nhiều sức ép, nhưng cũng phải đến phút 86, ĐT Việt Nam mới thắp lên hy vọng sau pha dứt điểm kỹ thuật của Tuyết Dung, đưa bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đội bạn.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các học trò của HLV Trần Vân Phát tiếp tục tràn lên để tìm kiếm cơ may. Tuy nhiên, thời gian ít ỏi còn lại đã không cho phép họ đảo ngược được thế cờ, đành chấp nhận nhường vé dự World Cup 2015 về tay các cô gái xứ chùa Vàng.

>> Thông tin trận đấu (đội hình, bàn thắng, thẻ…)

 

Nguồn: vff.org.vn