HLV Trần Vân Phát: "Các cầu thủ Việt Nam đã chịu áp lực lớn"

“Đội tuyển Việt Nam đã có hiệp 1 thi đấu không tốt, các cầu thủ chịu áp lực quá lớn và họ không thể vượt qua”, HLV Trần Vân Phát thừa nhận ở buổi họp báo sau trân đấu.

HLV Trần Vân Phát: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ“. Ảnh: CTV

Mở đầu buổi họp báo, HLV Trần Vân Phát dành những lời tốt đẹp cho ĐT Thái Lan. “ĐT Việt Nam có hiệp 1 thi đấu không tốt, áp lực quá lớn đã khiến tất cả các cầu thủ bị căng cứng tâm lý. Họ không thể hiện được những gì đã bộc lộ trong các buổi tập. Bàn thua thứ 2 ngay ở những phút đầu hiệp 2 đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý các cầu thủ.

Trong tình huống này, ba trung vệ của ĐT Việt Nam đã không bắt được cầu thủ số 21 của Thái Lan. Thực tế, tôi đã chuẩn bị sẵn các phương án kèm cầu thủ này nhưng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã thực hiện không tốt. Thực tế mà nói, ĐT Thái Lan có bản lĩnh tốt, kỹ thuật tốt hơn, họ chịu áp lực tốt hơn các cầu thủ của chúng ta

Thái Lan là một đối thủ quen thuộc. Từ năm 2010 trở lại đây, Thái Lan nhỉnh hơn đội bóng chúng ta về mọi mặt. Bản thân tôi biết, sân nhà cũng là áp lực cực kỳ lớn đối với các cầu thủ. Họ đối diện với cơ hội quá lớn chưa chịu được áp lực và không đứng vững trên đôi chân của mình. Tôi đã làm nhiều điều để giảm áp lực cho các VĐV nhưng kết quả thu được không thành công cho lắm. Cũng phải nói thêm, các cầu thủ Thái Lan được tập trung dài hạn và họ thi đấu với nhau ăn ý hơn.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ, chúng tôi đã không làm được điều người hâm mộ mong muốn. Sau mỗi thất bại, chúng ta sẽ học hỏi được rất nhiều, từ kỹ, chiến thuật, thể lực, tâm lý. Nhưng để thay đổi, chúng ta không thể chỉ biết nói mà phải hành động, hành động để đội bóng ngày càng tốt hơn”.

Về tương lai với vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Trần Vân Phát tiết lộ: “Tháng 6 này hợp đồng của tôi với VFF hết hạn, có thể tôi sẽ không gắn bó với bóng đá Việt Nam nữa nhưng tôi vẫn sẽ thảo luận với lãnh đạo VFF làm thế nào để đội bóng tiến bộ hơn trong tương lai”.

HLV trưởng ĐT Thái Lan, Nuengrutai Srathongvian: “Trận đấu với Việt Nam rất khó khăn”. Ảnh: CTV

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Thái Lan, Nuengrutai Srathongvian cho biết: “Một trận đấu rất khó khăn. ĐT Việt Nam có sự ủng hộ rất lớn của các CĐV nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi rất tích cực, tuân thủ chiến thuật của BHL và chúng tôi rất tự hào vì chiến thắng này. ĐT Việt Nam có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn nhưng chúng tôi vẫn duy trì được một thế trận tốt va giành chiến thắng chung cuộc.

Phải chờ kết quả bốc thăm VCK tôi mới có thêm nhiều ý kiến nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup 2013. Chỉ có một cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản thi đấu trận này và cô ấy đã thi đấu rất tốt. Bí quyết làm nên chiến thắng của chúng tôi ở trận này đó là tinh thần thi đấu, thể lực, chiến thuật..”.

Nguồn: vff.org.vn