Tuyển các Ngôi sao K League chốt lịch sang Việt Nam

Tuyển các Ngôi sao K League dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hwang Sun-hong đã chính thức chốt lịch sang Việt Nam tham dự trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam, tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình tối ngày 29/7 tới.

HLV trưởng Hwang Sun-hong

Theo đó, HLV trưởng Hwang Sun-hong cùng các cộng sự trong BHL và 18 cầu thủ xuất sắc được tuyển chọn từ các CLB thuộc giải VĐQG Hàn Quốc (K League) sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài vào 11h10 ngày 28/7.

HLV Hwang Sun Hong được biết đến là người hùng của Hàn Quốc tại VCK FIFA World cup 2002 do Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai tổ chức. Hiện tại, ông là HLV của Seoul FC. Trước khi chuyển sang làm công tác huấn luện, Hwang Sun Hong đã khoác áo đội tuyển quốc gia 103 lần và lập nên kỷ lục quốc gia với 50 bàn thắng trong 13 năm sự nghiệp. Lần cuối cùng ông lập công cho Hàn Quốc là trong trận thắng Ba Lan 2-0, tại vòng đấu bảng World Cup 2002, giải đấu Hàn Quốc làm nên lịch sử, lần đầu tiên lọt vào Top 4 đội mạnh nhất. Hwang từng gặt hái nhiều thành công tại J-League (giải vô địch Nhật Bản). Năm 1999, ông là vua phá lưới Nhật Bản trong màu áo Cerezo Osaka, với 24 bàn thắng;

Song hành cùng HLV Hwang trong ban huấn luyện còn có những cựu chân sút hàng đầu khu vực Châu Á vào thập niên 90: Kim Do Hun hiện là HLV của Ulsan Hyundai, Seo Jung Won hiện là HLV của Suwon Samsung. Cả hai đều từng là thành viên đội tuyển quốc gia tham dự USA World Cup 1994, France World Cup 1998.

Lee Geun Ho

Trong trận giao hữu với ĐT U22 Việt Nam ngày 29/7, HLV Hwang Sun-hong có trong tay đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải K League 2017, trong đó không thể không nhắc đến những cầu thủ ngôi sao dạn dày kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc như Lee Geun Ho (Kangwon FC) – cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Đội tuyển Nga tại FIFA World cup Brazil 2014 và Kim Jin Soo (Chunbuk Hyundai) – cầu thủ từng đá 2 mùa tại Giải bóng đá Đức Bundesliga dưới màu áo Hoffenheim. Lee Geun Ho cũng từng giành chức vô địch AFC Champion League cùng CLB Ulsan vào năm 2012.

Một gương mặt đáng chú ý khác chính là Kim Shin Wook- cầu thủ tiêu biểu của Hàn Quốc vào những năm 2010. Với chiều cao 1m96, Kim Shin Wook không chỉ xuất sắc trong những pha tranh bóng bổng mà còn rất khéo léo trong các pha tranh bóng tầm thấp. Anh là cầu thủ chủ lục của Đội tuyển quốc gia cũng như CLB bóng đá Chunbuk Hyundai. Mùa giải năm ngoái, Kim từng giành chức vô địch AFC Champion League 2016 cùng Chunbuk Hyundai, anh cùng từng thi đấu dưới màu áo quốc gia tại FIFA World cup Brazil 2014.

Eom Ki Hun

Ngoài ra, cần phải kể đến huyền thoại chân trái của K League – Eom Ki Hun (Suwon Samsung) từng tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi. Anh cũng là người nắm giữ kỷ lục của K League với 59 bàn thắng, 95 lần hỗ trợ thành công trong tổng số 296 lần thi đấu tại K League.

Tại Hà Nội, Tuyển các Ngôi sao K League được bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza. Đội sẽ có buổi tập làm quen SVĐQG Mỹ Đình vào 18h00 ngày 28/7.


Danh sách Tuyển các Ngôi sao K League:

HLV trưởng: Hwang Sun-hong

Thủ môn: Jo Hyun Woo, Kim Yong Dae

Hậu vệ: Oh Bum Seok, Hong Chul, Kwak Tae Hui, Gu Ja Ryong, Choi Hyo Jin, Kim Jin Soo, Oh Ban Seok

Tiền vệ: Kim Min Hyuk, Yeom Gi Hoob, Han Sang Hoon, Kim Do Hyuk, Son Joon Ho

Tiền đạo: Lee Geun Ho, Kim Shin Wook, Hwang Il Soo, Yang Dong Hyun

>> Danh sách chi tiết.