Giải thưởng Fair-play 2014: U19 Việt Nam lần thứ hai đoạt giải

Với lối chơi cống hiến và đẹp mắt, U19 Việt Nam lần thứ hai được trao giải thưởng Fair-play do báo Pháp luật TP.HCM tổ chức.

Tối 28/1 tại TP.HCM, báo Pháp luật TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ trao giải Giải thưởng Fair-play 2014. Đến dự buổi lể tôn vinh bóng đá đẹp, bóng đá cao thượng về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam có Chủ tịch Lê Hùng Dũng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hùng Dũng chia sẻ: “Trong những năm qua, chúng ta động viên, cổ vũ cho bóng đá đẹp để giúp cho bóng đá Việt Nam có thêm những tài năng trình độ cao và đá đẹp. Điều đáng mừng là các trận đấu của 5 vòng đầu V-League 2015 diễn ra khá hay. Theo báo cáo của giám sát, BTC giải, các hàng vi xấu và bạo lực chưa xuất hiện. Có một số thẻ đỏ nhưng không phải lỗi trực tiếp. Thay mặt VFF, một lần nữa tôi xin cảm ơn sáng kiến giải Fair-play của báo Pháp luật TP.HCM để giúp cho bóng đá Việt Nam ngày càng đẹp hơn”.
 
Thể hiện lối chơi đẹp mắt và cống hiến, U19 Việt Nam đã lần thứ hai được nhận giải thưởng cao nhất của giải thưởng Fair-play. Chia sẻ tại buổi lể trao giải, tiền vệ Xuân Trường cho biết: “U19 Việt Nam đã lần thứ hai may mắn nhận giải thưởng. Tiêu chí của đội là chơi đẹp. Lấy lối đá đẹp để thành công”.
U19 Việt Nam lần thứ 2 được vinh danh – Ảnh: Quốc An
 
Giải nhì của giải thưởng Fair-play 2014 thuộc về tiền vệ Phạm Thành Lương. Tuyển thủ Quốc gia này được vinh danh do có hành động đầy ý nghĩa trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Khi nhận thấy một số CĐV Việt Nam bị hành hung trên khán đài, dẫn đến chảy máu, Phạm Thành Lương đã mang băng lên khán đài để giúp cho CĐV cầm máu.
 
Giải ba thuộc về Ban điều hành Hội CĐV VFS. Trong năm 2014, VFS đã thực đem đến một luồng sinh khí mới về văn hóa cổ động trên khán đài ở Việt Nam.VFS đã tập hợp được những người yêu bóng đá để tạo nên một Hội CĐV có tổ chức, kỷ luật khi cổ vũ rất nhiệt tình trong các giải đấu có sự góp mặt của U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam. Lối cổ vũ đẹp mắt của VFS đã tạo ấn tượng mạnh cũng như giúp cho hình ảnh bóng đá Việt Nam đẹp mắt hơn trong ánh mặt bạn bè quốc tế. Điều đó đã được báo chí quốc tế ghi nhận khi đã có những ứng xử thân thiện, đẹp mắt với CĐV, ĐT Malaysia trong trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình ở AFF Suzuki Cup 2014.
 
Ngoài ra, BTC giải thưởng cũng đã vinh danh Fair-play cho ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM – vì những cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong năm 2014. Cụ thể, ông Tú đã đóng góp rất lớn về công sức và tiền của để nâng chất ĐT futsal Việt Nam khi mời vị HLV danh tiếng Bruno Garcia về dẫn dắt. Dưới sự huấn luyện của ông thầy người Tây Ban Nha, ĐT futsal Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết VCK futsal châu Á.
Nguồn: bongdaplus.vn