Futsal nữ SEA Games 29: Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan

Sáng nay (18/8), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam bước vào trận mở màn gặp đối thủ lớn Thái Lan tại SEA Games 29. Kết quả chung cuộc, dù đã thi đấu đầy nỗ lực và cống hiến, các cầu thủ áo đỏ không thể tạo bất ngờ trước người Thái khi để thua với tỉ số 1-3.

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm cao. Ảnh T.P

Ra quân đụng đối thủ được đánh giá rất mạnh là đội tuyển Futsal nữ Thái Lan, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn đã tung đội hình mạnh nhất với thủ thành Trương Kim Ngân (1), hậu vệ trung tâm Đỗ Thị Nguyên (2), hai tiền vệ Phạm Thị Tươi (7) và Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (9) hỗ trợ cho tiền đạo cắm Nguyễn Thị Thành (11). Để chuẩn bị cho trận quyết đấu này, HLV Trương Quốc Tuấn từng chia sẻ anh cùng ban huấn luyện đã lên giáo án riêng với ý đồ chiến thuật cụ thể để các cầu thủ tập luyện trong thời gian tập huấn tại Nhật Bản. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với tinh thần tự tin và tinh thần quyết tâm cao nhất.

Trong hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ đã tổ chức phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh, tạo ra một số cơ hội đưa bóng gần khung thành thủ môn Kamolrat (12). Mặc dù vậy, những cú dứt điểm thiếu lực đã không thể giúp tuyển Việt Nam ghi bàn. Diễn biến hiệp 1 sau đó ghi nhận nỗ lực của Phạm Thị Tươi, Thanh Hằng, Nguyễn Thị Thành hay Thái Thị Thảo nhưng rất tiếc không thể qua nổi sự xuất sắc của thủ thành người Thái. Cũng nhờ thể lực còn dồi dào, phòng ngự chắc chắn cũng như sự ra vào hợp lý của thủ thành Kim Ngân đã giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1.   

Các cầu thủ áo đỏ nêu cao tinh thần đoàn kết và cố gắng đến phút cuối. Ảnh T.P

Thời gian trong hiệp 2 cũng là lúc tuyển Futsal nữ Thái Lan chơi bóng bùng nổ, thể hiện đẳng cấp hơn hẳn. Sau một vài tình huống bị bỏ lỡ, sang phút 25, vẫn là những miếng phối hợp từ hai bên cánh, bóng được tạt vào để tiền đạo Darinka (13) có cơ hội tung cú sút bằng chân phải, giúp tuyển Thái Lan có bàn thắng mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam vẫn không hề giảm sút. Các cầu thủ áo đỏ cố gắng giữ vững đội hình, tiếp tục phòng ngự chặt, lợi dụng sự sơ hở của đối phương để phản công nhanh. Mặc dù vậy, chưa đầy 5 phút sau đó, thủ thành Kim Ngân (1) tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần 2 sau cú sút xa của tiền đạo mang áo số 14 Phothiwong.

Với 2 bàn thắng, dường như tham vọng của các cầu thủ Thái Lan chưa dừng lại. Họ tiếp tục khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của mình bằng bàn thắng thứ 3 được thực hiện bởi tiền vệ Jiraphawa (9) ở phút 34. 

Trong tình huống bị dẫn trước tới 3 bàn, khi trận đấu chỉ còn 5 phút kết thúc, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn đã có quyết định táo bạo khi để toàn đội Việt Nam thi đấu powerplay. Những bài tập tấn công tổng lực bắt đầu phát huy tác dụng khi tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn gỡ thu hẹp khoảng cách tỉ số còn 1-3. Cầu thủ lập công cho các cô gái áo đỏ là tiền vệ Nguyễn Thị Huế (12) sau những nỗ lực đáng khen ngợi của toàn đội. Mặc dù vậy, với quỹ thời gian khá ít ỏi còn lại, tuyển Việt Nam không thể tạo thêm bất ngờ, đành chấp nhận thua 1-3 trước Thái Lan.

Ở trận đấu thứ hai diễn ra lúc 16h30 (giờ Việt Nam) cùng ngày, đội chủ nhà Malaysia đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Futsal nữ Myanmar.

PCT thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Ủy viên thường trực Trần Anh Tú dự khán trận ra quân của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam. Ảnh T.P

Ngày 22/8 tới, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp chủ nhà Malaysia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h (giờ Việt Nam). Như vậy, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có 3 ngày nghỉ hồi phục thể lực và chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và có cơ hội dự khán theo dõi các đối thủ thi đấu vào ngày 20/8 tới. 

Đội hình xuất phát của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam trong trận đấu với ĐT Futsal nữ Thái Lan (18/8):

Thủ môn – đội trưởng: Trương Kim Ngân (1)

Hậu vệ: Đỗ Thị Nguyên (2)

Tiền vệ: Phạm Thị Tươi (7), Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (9)

Tiền đạo: Nguyễn Thị Thành (11)

Ghi bàn: Nguyễn Thị Huế (12)

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI

TT

ĐỘI

ST

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Thái Lan

1

1

0

0

3

1

2

3

2

Malaysia

1

1

0

0

2

1

1

3

3

Indonesia

0

0

0

0

0

0

0

0

4

Myanmar

1

0

0

1

1

2

-1

0

5

Việt Nam

1

0

0

1

1

3

-2

0

>>>LỊCH THI ĐẤU MÔN FUTSAL NỮ TẠI SEA GAMES 29<<<