ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM: “Uy tín của Futsal Việt Nam tăng cao”

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF), Trần Anh Tú hồ hởi cho rằng: “Uy tín của Futsal Việt Nam tăng cao trong mắt bạn bè quốc tế”. Đó cũng tiền đề để mời những đội bóng hàng đầu thế giới sang Việt Nam.

Ông Tú là người gắn bó với môn Futsal và muốn đẩy mạnh phát triển môn thể thao này ở Việt Nam. Ông luôn muốn tổ chức những giải đấu chất lượng để đội tuyển Futsal Việt Nam được cọ xát và nâng tầm đến đẳng cấp quốc tế, đồng thời để khẳng định vị trí của Futsal Việt Nam với thế giới.

Ông Tú khẳng định: “Futsal Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ. Và uy tín của chúng ta giờ là rất lớn, được nhiều nước biết đến. Điều đó rất tốt cho chúng tôi mời những đội bóng hàng đầu thế giới sang Việt Nam. Giải Futsal quốc tế năm nay, Thái Lan nhận lời mang đến Việt Nam những cầu thủ tốt nhất. Trong khi đó, Nhật Bản ban đầu chỉ có thể hứa mang đội Futsal Nhật Bản lựa chọn, nhưng sau đó họ cũng quyết định mang luôn đội tuyển Futsal qua. Brazil dù không có trong đội hình ngôi sao Falcao, Neto nhưng đội hình họ mang sang vừa vô địch giải Futsal Grand Prix 2013”.

Đặc biệt với uy tín lớn, Việt Nam vừa dễ mời các đội bóng quốc tế mà không phải mất quá nhiều tiền phí ra sân. Ông Trần Anh Tú thổ lộ: “Nhật Bản và Thái Lan không lấy tiền ra sân. Trong khi đó, Brazil có lấy tiền nhưng không nhiều, chỉ là một khoản để hỗ trợ cho họ”. Và theo như ông Tú, với uy tín lớn mạnh của Futsal Việt Nam, những giải năm tới dự định mời đội tuyển Futsal Tây Ban Nha sang Việt Nam. Đó là điều đáng mừng cho Futsal Việt Nam vì với những đối thủ đa dạng và tầm cỡ như thế, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có những trận đấu bổ ích để phát triển khả năng.

Nguồn: HFF