Giải Futsal quốc tế 2013: Việt Nam đặt mục tiêu học hỏi các đội tuyển hàng đầu thế giới

Vào lúc 18h30 tối mai (20/11), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ ra quân tại giải Futsal quốc tế 2013 gặp đối thủ là đội tuyển Futsal Nhật bản. Trong khi đó chiều nay, sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên tại giải giữa đội tuyển Futsal Thái Lan và đội tuyển Futsal Nhật Bản (16h30).

 
Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HFF (giữa) phát biểu chào mừng các đội đến tham dự giải

Phát biểu tại cuộc họp báo giải Futsal quốc tế TP.HCM 2013, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM chia sẻ: “Được sự ủng hộ rất lớn từ phía Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Sở VH-TT&DL TP.HCM và các cơ quan ban ngành. Liên đoàn bóng đá TP.HCM cùng công ty Worldline tổ chức giải Futsal giao hữu Quốc tế 2013.

Liên đoàn bóng đá thành phố rất vui mừng khi được đón tiếp ba đội bóng mạnh hàng đầu trong khu vực và trên thế giới về tham dự giải. Đây không chỉ là cơ hội để tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ, nhằm rà soát lực lượng cho SEA Games 27 tại Myanmar. Không những thế, đây còn là cơ hội để giao lưu, thắt chặt mối quan hệ hữu nghi giữa bốn nền bóng đá Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Brazil”.

Đại diện đội tuyển Futsal Việt Nam, trợ lý HLV Nguyễn Đức Duy tái khẳng định: “Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội này để tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Việt Nam đặt ra mục tiêu tại giải là thi đấu với cường độ cao cùng những đội mạnh để tăng khả năng chịu áp lực, khối vận động lớn. Đồng thời luôn giữ cách chơi dù với mọi đối thủ để không bị cuốn vào lối chơi của họ”.

HLV đội tuyển Futsal Nhật Bản ông Miguel Rodrigo(đứng giữa) cùng các tuyển thủ Futsal Nhật Bản

Ngược lại, HLV đội tuyển Futsal Nhật Bản ông Miguel Rodrigo lại khẳng định Nhật Bản sẽquyết đá sòng phẳng với Brazil khi nói về cuộc chạm trán với đội tuyển Brazil tại giải Futsal quốc tế TP.HCM 2013. Đây sẽ là cuộc đối đầu của hai đội được đánh giá mạnh nhất giải và sẽ là bữa tiệc Futsal cho người hâm mộ Việt Nam.

Đội tuyển Nhật qua Việt Nam với đội hình có ba cầu thủ từng tham dự giải vô địch thế giới năm 2012 và đây cũng là ba cầu thủ vô địch châu Á 2012 là: Fujiwara Jun, Inaba Kotaro và Osodo Bobuya. Ngoài ra, phần lớn các cầu thủ khác cũng đều dự giải Grand Prix Cup 2013 tại Brazil trở về. Bởi vì đội tuyển Nhật được chia làm hai đội, một đội tham dự giải Indoor Games 2013 tại Hàn Quốc và một đội tham dự giải Grand Prix Cup.

Nói về Futsal Việt Nam, HLV đội Nhật cho biết: “Tôi có quen biết với Sergio (HLV đội tuyển Futsal Việt Nam) nên cũng nắm rõ nhiều thông tin về Futsal Việt Nam. Đồng thời, trao đổi với ông Trần Anh Tú (chủ tịch HFF) tôi cũng biết thêm nhiều thông tin về các bạn”.

Đội tuyển Futsal Thái Lan đã đặt chân tới TP.HCM tham dự giải Futsal quốc tế 2013

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đến Việt Nam với đội hình đang chuyển giao giữa những cầu thủ cũ và mới. Trong đó có năm cầu thủ là nhà á quân châu Á 2012, sau trận chung kết thua Nhật Bản. “Với một đội hình đan xen giữa mới và cũ như thế nên chúng tôi muốn cho các cầu thủ trẻ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm hướng tới giải vô địch châu Á 2014”. Nhắc lại trận chung kết thua Nhật Bản, HLV Thái Lan ông Hermans Victor cho biết: “Nhật Bản là đối thủ rất mạnh. Nhưng quá khứ là quá khứ và chúng tôi với giải với mục đích thi đấu cọ xát, và thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Các bạn sẽ biết được khả năng của chúng tôi khi theo dõi các trận đấu”. Sau khi trở về từ Việt Nam, đội hình gồm 20 cầu thủ của Thái Lan này cũng sẽ được chọn lọc ra để dự SEA Games 27.

Vào lúc 16h30 chiều nay (19/11), đội tuyển Futsal Thái Lan sẽ thi đấu với Futsal Nhật Bản tại NTĐ Phú Thọ. Cũng trong tối nay, đội tuyện Futsal Brazil sẽ đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Lịch đón các đội tuyển và thi đấu tại giải Futsal Quốc tế 2013;

Ngày 18/11/2013
12h50: Đón đội tuyển Thái Lan tại sân bay Tân Sơn Nhất
14h30: Đón đội tuyển Nhật Bản tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 19/11/2013

16h30: Trân đấu giữa Thái Lan và Nhật Bản
18h50: Đón đội tuyển Brazil tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 20/11/2013

15h30: Trân đấu giữa Thái Lan và Brazil
17h45: Lễ Khai Mạc
18h00: Trân đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 21/11/2013

15h30: Trân đấu giữa Nhật Bản và Brazil
18h00: Trân đấu giữa Việt Nam và Thái Lan

Ngày 22/11/2013

16h30: Trân đấu giữa Việt Nam và Brazil
18h30: Lễ Bế Mạc và trao giải thưởng

Nguồn: vff.org.vn