Giải Futsal quốc tế 2013: ĐT Futsal Việt Nam thua sát nút ĐKVĐ châu Á Nhật Bản

Chiều nay (20/11), ĐT Futsal Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại giải Futsal quốc tế TP.HCM 2013. Trước đối thủ cực mạnh là ĐKVĐ châu Á Nhật Bản, thầy trò HLV Sergio Gargelli đã gây bất ngờ khi tạo được thế trận khá tốt và chỉ chịu thua với tỷ số sát nút 1-2.

ĐT Futsal Việt Nam đã có màn thể hiện tốt trước ĐKVĐ châu Á Nhật Bản

Tại trận khai màn diễn ra hôm qua, Nhật Bản đã hạ đo ván đội bóng số 1 Đông Nam Á là Thái Lan với tỷ số 3-0, vì thế phần đông khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ chủ yếu là để thưởng thức màn trình diễn của các ngôi sao xứ mặt trời mọc hơn là hy vọng vào một bất ngờ đến từ phía ĐT Futsal Việt Nam. Thế nhưng, bằng tinh thần cầu tiến, sự tự tin và quyết tâm thể hiện giá trị bản thân, các cầu thủ Futsal Việt Nam đã mang lại sự hứng khởi cho khán giả nhà khi liên tiếp đẩy các chân sút đội bạn rơi vào bế tắc. Phải đến phút 15, đội khách mới có thể phá vỡ thế quân bình nhờ pha lập công của Yoshikawa. Một phút sau đó, đến lượt Inaba nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

Dù bị dẫn trước 2 bàn, tuy nhiên ĐT Futsal Việt Nam vẫn cố gắng tổ chức tốt đội hình để không bị rơi vào vỡ trận. Phút 17, Văn Vũ thắp hy vọng ngược dòng cho ĐT Futsat Việt Nam bằng pha dứt điểm đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp hai, ĐT Futsal Việt Nam đẩy mạnh tấn công và chơi thế trận khá chủ động. Khá nhiều cơ hội được tạo ra, tiếc là các chân sút của ĐT Việt Nam lại không tận dụng được và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2. Một kết quả đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét của các học trò HLV Sergio Gargelli.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Brazil đã khẳng định là đội bóng mạnh nhất thế giới khi giành thắng lợi 5-1 trước Thái Lan. 

Ngày mai (21/11), giải sẽ tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu: Nhật Bản gặp Brazil (15h30) và Thái Lan gặp Việt Nam (18h00).

Nguồn: vff.org.vn