VCK giải Futsal các CLB châu Á 2015: Xuất sắc đánh bại Al Rayyan SC, Thái Sơn Nam giành vé vào bán kết

CLB Thái Sơn Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ tại VCK các CLB Futsal châu Á 2015 khi xuất sắc đánh bại nhà vô địch của Qatar- CLB Al Rayyan SC với tỷ số 2-1, qua đó viết tiếp lịch sử khi trở thành đội bóng futsal đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong tốp 4 CLB mạnh nhất châu lục.

04/08/2015 18:22:33

Các cầu thủ Thái Sơn Nam (trắng) đã bắt nhịp với trận đấu rất tốt, tạo nhiều áp lực lên Al Rayyan SC. Ảnh: Tú Trần

Thái Sơn Nam đã chuẩn bị trận đấu rất kỹ. Rút kinh nghiệm 2 trận trước, trận này Thái Sơn Nam nhập cuộc rất tốt, chơi pressing ngay từ đầu làm đội bạn bất ngờ. Giây thứ 20, từ pha phối hợp ăn ý, Saul chuyền cho Trọng Luân vừa hồi phục chấn thương lên tiếng cảnh báo đội bạn bằng cú sút bật cột dọc.

Tưởng chừng may mắn không mỉm cười với Thái Sơn Nam thì 45 giây sau, Saul mở tỷ số 1-0 cho Thái Sơn Nam từ pha tấn công ngay trước cầu môn đội bạn.

Phấn chấn sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Thái Sơn Nam tiếp tục làm chao đảo khung thành đội bạn. Rất nhanh sau đó, từ một pha phản công cực kỳ sắc sảo, lại là Saul chuyền rất đẹp cho Long Vũ (cũng vừa bình phục chấn thương) ghi bàn nâng tỷ số 2-0.

Long Vũ ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Sơn Nam. Ảnh: Tú Trần

Đến phút thứ 9, Thái Sơn Nam có thêm cơ hội rất tốt để nới rộng cách biệt, tiếc rằng Ngọc Sơn lại đưa bóng vọt xà trong thế một mình một bóng ngay trước cầu môn đối thủ.

Phút thứ 12 từ pha đá biên của Al Rayyan SC, ngoại binh Artur của Thái Sơn Nam đá phản lưới nhà, giúp đội bạn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ngay sau đó Thái Sơn Nam cũng trả lời bằng một pha lên bóng tốc độ và Ngọc Sơn một lần bỏ lỡ cơ hội với cú sút bật cột dọc.

Tuy nhiên, cũng từ thời điểm đó trở đi, đội bạn tập trung không dám tăng tốc độ trận đấu vì sợ các đường phản công sắc sảo của Thái Sơn Nam, khiến nhịp độ trận đấu có phần giảm xuống. Về phần mình, các cầu thủ Thái Sơn Nam cũng thi đấu hết sức bình tĩnh, tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng kết thúc không chính xác, trong đó phải kể đến 2 cú sút bật cột dọc của Minh Trí và Quốc Nam ở hiệp 2.

Niềm vui lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào bán kết tại đấu trường châu lục của các cầu thủ Thái Sơn Nam. Ảnh: Tú Trần

Khi trận đấu còn hơn 3 phút, đội bạn chuyển sang đá power play nhưng cũng không thay đổi được cục diện trận đấu. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho hết trận đấ. Thái Sơn Nam hiên ngang bước vào bán kết và chờ đối thủ là đội thắng trong trận tứ kết 3 giữa MFC Emgek (Kyrgyzstan) và Qadsia SC (Cô Oét) sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/8 theo giờ Việt Nam.

VFF thưởng 100 triệu đồng cho CLB Thái Sơn Nam

Ngay sau khi nhận được thông tin CLB Thái Sơn Nam giành quyền vào thi đấu tại Bán kết giải Futsal các CLB châu Á 2015, lãnh đạo VFF đã gửi lời chúc mừng thành tích của CLB Thái Sơn Nam và quyết định thưởng động viên tinh thần cho toàn đội 100 triệu đồng.