Kết quả bốc thăm giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017: Lợi thế cho Thái Sơn Nam

Chiều nay (30/5), tại khách sạn Grand Hotel Saigon (Tp.HCM) đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017. Trên cương vị là đội thuộc nhóm hạt giống số 1, nên không bất ngờ khi CLB Thái Sơn Nam của Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ thuộc nhóm dưới, qua đó rộng cơ hội giành quyền đi tiếp.

Đại diện lãnh đạo VFF, HFF và AFC tham dự lễ bốc thăm (PHO: Dũng Phương)

Tới dự lễ bốc thăm, về phía đại diện LĐBĐVN (VFF) có Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam Dương Vũ Lâm; về phía đại diện LĐBĐ TP.HCM (HFF) có Phó chủ tịch Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký Trần Đình Huấn. Buổi lễ do Ban tổ chức thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC) điều hành, có sự góp mặt của đại diện các CLB tham dự giải cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Tham dự giải năm nay có 14 đội và được chia vào 4 bảng, trong đó có 2 bảng 4 đội và 2 bảng 3 đội. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng tứ kết, sau đó là vòng bán kết và chung kết. Hai đội thua ở bán kết sẽ tranh giải ba.

Do là đội chủ nhà nên CLB Thái Sơn Nam được lựa chọn vào nhóm hạt giống số 1 cùng với Shriker Osaka (Nhật Bản), Nafit Al Wasat (Iraq) và Blue Wave Chonburi (Thái Lan), đồng thời được ấn định vào mã số A1.

Đội trưởng Trần Văn Vũ và lá thăm mang tên Thái Sơn Nam FC (PHO: Dững Phương)

Kết quả bốc thăm sau đó đã đưa 3 đội gồm Al Dhafra FC (UAE), Vic Vlpers FC (Australia) và FC Erem (Kyrgyzstan). Trong số 3 đối thủ này, Al Dhafra FC của UAE được đánh giá cao hơn cả khi xếp hạng 5 châu Á còn Vic Vlpers FC chỉ xếp hạng 9 và FC Erem lần đầu tham dự nên chưa vào danh sách xếp hạng của AFC.

CLB Thái Sơn Nam hiện do cựu thủ quân ĐT futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân dẫn dắt và đang có phong độ tốt khi dẫn đầu giai đoạn 1 giải futsal VĐQG 2017. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Bảo Quân giải vô địch futsal các CLB châu Á năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và có chuyên môn cao bởi hầu hết các CLB đều là nòng cốt cho đội tuyển quốc gia và có sự tăng cường của ngoại binh.

Về mục tiêu của đội tại giải đấu lần này, HLV Nguyễn Bảo Quân nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt bằng hoặc hơn so với lần tham dự vào năm 2015. Bởi hiện tại anh em đang có phong độ cao tại giải VĐQG và sắp tới sẽ được tăng cường 2 cầu thủ ngoại chất lượng. Dĩ nhiên là sẽ khó đấy, và sẽ cố gắng từng trận. Nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là tốp 3 chung cuộc”

Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017 sẽ diễn ra từ 20/7 đến 30/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

KẾT QUẢ BỐC THĂM GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL CÁC CLB CHÂU Á 2017