Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2017: Thái Sơn Nam hướng đến tốp 3 châu lục

Chiều mai, 30-5 tại TPHCM, sân chơi futsal dành cho các CLB vô địch quốc gia tại châu Á năm 2017 sẽ chính thức khởi động bằng lễ bốc thăm chia bảng do LĐBĐ châu Á (AFC) chủ trì tại khách sạn Grand. 

Thái Sơn Nam từng vào tốp 3 châu Á năm 2015

Đội hình Thái Sơn Nam giành hạng 3 năm 2015 (ảnh: QUANG THẮNG)

Tham dự giải năm nay có 14 đội và được chia thành 2 bảng 4 đội và 2 bảng 3 đội. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng tứ kết, sau đó là vòng bán kết và chung kết. Hai đội thua ở bán kết sẽ tranh giải ba.

Giải lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại TPHCM từ 20 đến 30-7. Với tư cách là chủ nhà, CLB Thái Sơn Nam được chọn làm hạt giống số 1, trong khi những hạt giống còn lại dựa theo thành tích của kỳ giải năm 2016 tại Thái Lan. Giải đấu mà Sanna Khánh Hòa chơi không thành công.

Cách đây 2 năm, CLB Thái Sơn Nam đã lập kỳ tích khi vào đến vòng bán kết và xếp thứ 3 chung cuộc. Thành tích trên đã tạo cú hích cho sự phát triển của phong trào futsal sau đó, cũng như tạo đà khí thế cho đội tuyển futsal Việt Nam lấy vé vào tham dự World Cup 2016.

CLB Thái Sơn Nam hiện do HLV Nguyễn Bảo Quân dẫn dắt và đang có phong độ tốt khi dẫn đầu giai đoạn 1 giải futsal VĐQG 2017. HLV Nguyễn Bảo Quân nhận xét: “Giải này là tập hợp những CLB mạnh nhất, mà hầu hết các CLB đều là nòng cốt cho đội tuyển quốc gia và có sự tăng cường của hai ngoại binh. Thế nên, tôi cho rằng đây là giải đấu rất hấp dẫn và có tính chuyên môn cao. Lần đầu tiên được thi đâu trên sân nhà nên tâm lý của anh em rất là hào hứng”.

Về mục tiêu của đội tại giải đấu lần này, Bảo Quân nói: “Dĩ nhiên là chúng tôi sẽ cố gắng để đạt bằng hoặc hơn so với lần tham dự vào năm 2015. Bởi hiện tại anh em đang có phong độ cao tại giải VĐQG và sắp tới sẽ được tăng cường 2 cầu thủ ngoại chất lượng. Dĩ nhiên là sẽ khó đấy, và sẽ cố gắng từng trận. Nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là tốp 3 chung cuộc…”.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú và HLV Bảo Quân đang trông chờ 2 ngoại binh chất lượng sẽ sang trong những ngày tới (ảnh: QUANG THẮNG)

Còn Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết là đội sẽ tiếp tục thuê ngoại binh để thi đấu theo như quy định của AFC. Năm nay, hai ngoại binh của đội sẽ đến từ Tây Ban Nha và Iran. Cả hai sẽ sớm sang để kịp chuẩn bị cùng Câu lạc bộ.

Nhóm hạt giống 1:

1: Thái Sơn Nam (Việt Nam) – Chủ nhà

2: Shriker Osaka (Nhật Bản)

3: Nafit Al Wasat (Iraq)

4: Blue Wave Chonburi (Thái Lan)

Nhóm hạt giống 2:

5: Al Dhafra FC (UAE)

6: Sanaye Giti Pasand (Iran)

7: Al Rayyan SC (Qatar)

8: FC Almalyk (Uzbekistan)

Nhóm hạt giống 3:

9: Vic Vipers FC (Australia)

10: Bank of Beirut FC (Lebanon)

11: Shenzhen Nanling Tielang FC (Trung Quốc)

Nhóm hạt giống 4: Vamos FC (Indonesia), FC Erem (Kyrgyzstan), Disi Invest (Tajikistan).

Nguồn: http://thethao.sggp.org.vn