CLB Thái Sơn Nam giành HCB giải vô địch các CLB futsal Đông Nam Á 2016

CLB Thái Sơn Nam của Việt Nam đã giành HCB giải vô địch các CLB futsal Đông Nam Á 2016 sau khi để thua đối thủ mạnh Thai Port của Thái Lan với tỷ số sát nút 3-4 trong trận chung kết, diễn ra chiều 16/7.

Thái Sơn Nam (trắng) cán đích ở vị trí Á quân trong lần đầu tiên tham dự giải vô địch các CLB
futsal Đông Nam Á 2016

Tuy bị coi là yếu hơn nhưng ở trận tái đấu này các cầu thủ Thái Sơn Nam lại hết sức tự tin và đá với tinh thần quyết thắng rất cao. Trận này Thái Sơn Nam không đá pressing mà phòng thủ từ nửa sân nên chủ động hơn rất nhiều trong việc chống các bài tấn công của đội bạn. Về phía Thai Port,  họ vẫn chơi tấn công nhanh, sắc sảo và khi mất bóng thì lui về phòng thủ ở 2/3 sân của mình.

Thế trận đầu hiệp khá cân bằng, hai bên thay nhau tấn công nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, trừ tình huống phút thứ 3 đội bạn sút phạt bật cột khung thành của thủ môn Văn Huy. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 9 khi Minh Trí sút rất mạnh khiến thủ môn đội bạn bắt bóng không tốt, để lọt qua hai chân vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Thái Sơn Nam. Không đầy 1 phút sau, Artur sút mạnh từ đường phối hợp phạt góc của Saul, Bảo Quân đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Các cầu thủ Thái Lan phải nói rất bản lĩnh, họ vẫn đá bình tĩnh và phút 12 trong đường phản công nhanh, họ đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Những phút sau đó của hiệp 1, Thái Sơn Nam phòng thủ rất tốt, hóa giải tất cả các cú sút và các đường phối hợp tấn công của đội bạn, đồng thời tấn công rất hay, bỏ lỡ đến 4 tình huống có thể ghi bàn mười mươi, trong đó có 2 quả phạt đền 10 mét do Bảo Quân sút ra ngoài và Saul sút bị thủ môn Thai Port phá được. Hiệp một tạm dừng ở tỷ số 2-1 nghiêng về Thái Sơn Nam.

Sang hiệp hai, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi. Các cầu thủ đội bạn có phần nóng nẩy và đã có hai cầu thủ bị thẻ vàng do hành vi phản ứng. Tuy nhiên phải nói là các cầu thủ Thái Lan rất bản lĩnh.  Chỉ trong phút 24 họ đã ghi liên tiếp 2 bàn đều từ những cú sút đẹp mắt sau đường chuyền từ những quả phạt góc, gỡ hòa 2-2 và nâng tỷ số lên 3-2.

Phút 26 đội bạn nâng tỷ số lên 4-2 sau khi cướp được bóng từ chân đội Thái Sơn Nam. Nhưng ngay sau quả giao bóng của Thái Sơn Nam, cầu thủ Thai Port đã đá phản lưới nhà từ cú sút của Artur, giúp Thái Sơn Nam rút ngắn tỷ số xuống 3-4. Và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, CLB Thai Port giữ vững ngôi vô địch, CLB Thái Sơn Nam nhận HCB trong lần đầu tiên tham dự giải này.