GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

AFF thông báo hủy tổ chức Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2016

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã có thông báo chính thức gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc không tổ chức giải futsal vô địch Đông Nam Á 2016.

ĐT Việt Nam lỡ kế hoạch tham dự giải futsal Đông Nam Á 2016

Trước khi đưa ra quyết định này, AFF đã rất nỗ lực tìm kiếm địa điểm tổ chức giải đấu này sau khi chủ nhà Thái Lan xin rút không đăng cai tổ chức. Lý do là thời gian diễn ra giải futsal Đông Nam Á 2016 trùng với thời điểm đất nước xứ chùa Vàng tạm dừng tất cả các lễ hội, hoạt động giải trí để thể hiện sự tôn kính đối với Quốc vương Bhumibol Adulyadej mới băng hà.

Với mong muốn góp phần đảm bảo duy trì sân chơi futsal khu vực, LĐBĐ Indonesia đã bày tỏ ý muốn được thay thế Thái Lan đăng cai tổ chức, đồng thời lên kế hoạch đưa giải futsal Đông Nam Á về Jakarta trong khoảng thời gian từ 7/11 đến 17/11. Tuy nhiên, tại cuộc họp với AFF hôm 16/10 vừa qua, Indonesia đã cáo lỗi vì những lý do khách quan khác nhau nên không thể đứng ra tổ chức.

Cũng tại cuộc họp này, ủy viên Ban thi đấu AFF Zainudin Nordin đã đặt vấn đề  với LĐBĐ Singapore. Thế nhưng, trong công văn phúc đáp gửi AFF ngày hôm qua (20/10), Tổng thư ký LĐBĐ Singapore cho biết do không vận động được tài trợ nên cũng không đủ điều kiện để tổ chức giải.

Gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm tổ chức trong khi thời gian không cho phép được kéo dài bởi sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tập trung, tập luyện của các đội tuyển futsal trong khu vực, AFF đã quyết định hủy tổ chức Giải futsal Đông Nam Á 2016.

Quyết định của AFF cũng đồng nghĩa ĐT futsal Việt Nam cũng sẽ tạm dừng hoạt động tập trung tập luyện và trả các cầu thủ trở về CLB chủ quản. Trong 3 tuần qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Bảo Quân, đội đã tập luyện rất tích cực tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam Quận 8, hướng tới mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch tại đấu trường khu vực.

Vì vậy, việc giải futsal Đông Nam Á 2016 bị hủy bỏ ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chuyên môn của ĐT Futsal Việt Nam. Tuy nhiên, với thành tích lọt vào vòng 1/8 tại FIFA Futsal World Cup vừa qua, ĐT Futsal Việt Nam đã nhận được khá nhiều lời mời tham dự các giải đấu quốc tế. Hiện tại, VFF đang xem xét các lời đề nghị và có thể sẽ cử ĐT Futsal Việt Nam tham dự một giải đấu giao hữu tại nước ngoài trong tháng 12 tới.