GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

Vòng bảng Giải Futsal nữ châu Á 2015: Thua Thái Lan 1-2, tuyển nữ Việt Nam dừng chân

Để đối thủ Thái Lan thắng ngược với tỉ số sát nút 2-1 trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, tuyển Futsal nữ Việt Nam chính thức chia tay giải Futsal nữ châu Á 2015.

Thua Thái Lan 1-2, tuyển Việt Nam chính thức dừng bước tại vòng bảng

Ở trận đấu quan trọng quyết định cơ hội đi tiếp này, tuyển Việt Nam gặp bất lợi đầu tiên khi thủ môn chính Trương Kim Ngân (1) dính chấn thương. Người thay thế cô là Hoàng Thị Hải Yến (15). HLV trưởng Trương Quốc Tuấn sử dụng 2 hậu vệ Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (12), Nguyễn Thị Thành (11) và 2 tiền vệ Phạm Thị Tươi (8), Nguyễn Thị Châu (7) trong đội hình xuất phát.

Về phía đối thủ Thái Lan, không khó nhận ra tham vọng của họ với mục tiêu giành chiến thắng khi tung đến 4 tiền đạo vào sân. Một lợi thế cho tuyển Thái Lan đó là HLV trưởng Rakphol Sainetngam, người rất am hiểu Futsal Việt Nam với kinh nghiệm từng dẫn dắt tuyển Futsal nữ Việt Nam tham dự SEA Games 27 tại Myanmar.

Hai đội nhập cuộc với sự tập trung cao và tỏ ra am hiểu đối phương khi chủ động kèm người ngay từ đầu. Diễn biến trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cao. Ngay phút thứ 2, trong tình huống bóng đang ở phần sân Thái Lan, lợi dụng sự thiếu tập trung của đối phương, Phạm Thị Tươi (8) bất ngờ mở tỉ số cho tuyển Việt Nam sau cú sút khá căng.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Thái Lan dồn lên tấn công uy hiếp khung thành tuyển Việt Nam. Thủ thành Hải Yến (15) đã rất nỗ lực, phán đoán chính xác và bắt dính bóng chắc chắn trong các cú dứt điểm cận thành của đối phương.

Thế cân bằng được duy trì cho đến phút 13, khi Thái Lan đang trong thế tấn công, tiền đạo Siranya Srimanee (10) bất ngờ có pha chọc khe bóng sệt đi thẳng vào lưới, san bằng tỉ số 1-1, kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Vào hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan liên tiếp tạo ra các tình huống căng biên vào khu vực cấm địa khung thành thủ môn Hải Yến. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá căng khi tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người trong 2 phút vì cầu thủ Kim Thoa nhận 2 thẻ vàng phải rời sân.

Đỉnh điểm của trận đấu ở phút 38, cầu thủ Thái Lan có hành động kéo áo hậu vệ đội Việt Nam rất rõ ràng, nhưng trọng tài Shepheard (Australia) và trợ lý Lee Po-Fu (Đài Loan) cho qua. Trận đấu tiếp tục diễn ra với pha bóng liền ngay sau đó, Thái Lan trong thế tấn công, trong khi cả đội Việt Nam đã dừng cả lại chờ còi, thì Sasicha tiếp tục dứt điểm đánh bại thủ môn Hoàng Thị Hải Yến (15) trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

Diễn biến trận đấu sau đó ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù vậy, trước thế phòng ngự chắc chắn của đối phương, tuyển Việt Nam chấp nhập thua đối thủ trong một cuộc chơi đầy may rủi và chính thức nói lời chia tay giải tại đây.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn đánh giá cao sự cố gắng của các học trò: “Hôm nay chúng tôi đá tốt, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng một lần nữa lại kết thúc kém, không tận dụng triệt để các cơ hội. Tỷ số không phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Tôi hài lòng về tinh thần của các cầu thủ, họ đã thi đấu rất lăn xả trước đối thủ rất mạnh là Thái Lan. Đây là điều mà chúng tôi cần phải rút kinh nghiệm, để chuẩn bị cho các giải đấu sau này”.