GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam quyết gây bất ngờ cho Nhật Bản

Ngày mai (21/9), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ có trận đầu tiên của mình tại giải Vô địch Futsal nữ châu Á 2015, HLV Trương Quốc Tuấn  đặt mục tiêu gây bất ngờ cho Nhật Bản – ứng vử viên vô địch hàng đầu của giải.

HLV Trương Quốc Tuấn (bên phải) tại cuộc họp báo

Đánh giá về tương quan các đội trong bảng B, nơi có sự hiện diện của Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc, so với các đội thuộc bảng A của Malaysia, Iran, Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc), HLV Trương Quốc Tuấn cho rằng: “Bảng đấu của chúng tôi nặng hơn bảng bên kia, với Nhật Bản và Thái Lan là những đối thủ cực mạnh”.

“Chúng tôi có 7 tuần chuẩn bị cho giải đấu này. Tôi biết đối thủ đầu tiên của chúng tôi tại giải là Nhật Bản ở đẳng cấp khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị cho giải vô địch châu Á rất kỹ, nên quyết tâm gây bất ngờ trong bảng này, đầu tiên là với đội tuyển Futsal Nhật Bản” – ông Tuấn cho biết thêm.

HLV Arihara Masaaki (trái) và HLV Trương Quốc Tuấn

Trong khi đó, dù được đánh giá ở thế cửa trên, nhưng HLV Arihara Masaaki của đội tuyển futsal nữ Nhật Bản vẫn tỏ ra khá thận trọng: “Tôi cho rằng mọi trận đấu đều khó khăn, mọi trận đấu đều quan trọng. Chúng tôi phải đấu với phong độ tốt nhất mới mong vượt qua Việt Nam”.

Vị HLV này còn chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi khi đến đây là vào đến trận chung kết. Tôi không nghĩ rằng bảng B nặng hơn bảng A, vì bảng bên kia cũng có Iran, Uzbeskitan và Malaysia cũng là những đội bóng có nhiều kinh nghiệm”.

Một đội bóng khác được chú ý nhiều ở bảng B nói riêng và ở giải đấu này nói chung là ứng cử viên vô địch Thái Lan, trợ lý HLV Patt Sriwisit của đội bóng đất Chùa Vàng phát biểu: “Bảng B là bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh. Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam không đội nào yếu cả. Chúng tôi muốn gây kinh ngạc cho họ ở giải năm nay. Đầu tiên, nhiệm vụ của tôi phải là vượt qua Trung Quốc, đối thủ của chúng tôi trong trận mở màn”.

Với riêng đội tuyển Futsal  nữ Việt Nam, để đối chọi với Nhật Bản được đánh giá rất cao, HLV Trương Quốc Tuấn cho các cầu thủ tập khá kỹ bài bắt người, cũng như luôn hối thúc các học trò phải xử lý nhanh khi có bóng. Bởi, trong trận đấu tới, đối thủ sẽ không cho chúng ta có nhiều không gian cũng như thời gian để hoạt động.

Trận đấu giữa đội tuyển Futsal  nữ Việt Nam và đội tuyển Futsal nữ Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 13h (giờ Việt Nam) ngày mai (21/9).

Đội tuyển futsal Việt Nam mặc trang phục đỏ trong trận ra quân

Theo bốc thăm, đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ mặc trang phục toàn đỏ trong trận mở màn với Nhật Bản. Trong khí đó, đối thủ của chúng ta sẽ mặc trang phục toàn xanh truyền thống.

Ở các trận đấu thứ 2 và thứ 3 của mình tại vòng bảng, lần lượt đụng các đội Trung Quốc (22/9) và Thái Lan (23/9), đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn sẽ tuần tự mặc các bộ trang phục toàn trắng (gặp Trung Quốc) và toàn đỏ (khi đá với Thái Lan).