Chung kết Futsal châu Á 2014: Nhật Bản bảo vệ thành công ngôi vô địch

Sự tỏa sáng của thủ thành Yushi Sekiguchi khi chặn được 3 cú sút của Iran trong loạt luân lưu 11m đã giúp Nhật Bản giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 5-2, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nhật Bản bảo vệ thành công ngôi vô địch – Ảnh: CTV

Từng 2 lần đăng quang tại giải futsal châu Á, nhưng Nhật Bản lại chưa bao giờ gặp Iran trong một trận chung kết. Chính vì vậy, cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng này đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả hâm mộ.

Và không để người xem thất vọng, cả Nhật Bản và Iran đều nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 30 giây, Nhật Bản đã có cơ hội đe dọa khung thành đội bạn bằng pha dứt điểm căng của Takita , tuy nhiên thủ môn Samimi đã xuất sắc giải nguy cho đội bóng Tây Á.

Là đội tạo được cơ hội trước, nhưng ở những phút sau đó, Nhật Bản lại tỏ ra lép vế hơn trước các đợt tấn công của Iran. Đến phút thứ 8, lưới của đội bóng xứ hoa anh đào đã phải rung lên sau cú sút chìm của Tavakoli, đưa bóng xuyên qua rừng chân các hậu vệ và hạ luôn cả thủ thành Sekiguchi. Ở những phút còn lại của hiệp 1, Iran tiếp tục thể hiện sự lấn lướt nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp hai, Nhật Bản bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở phút 26 khi Inaba chiến thắng thủ môn Samimo bằng một sút phạt hiểm hóc. 4 phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức, họ có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước và chạm tay vào chiến thắng khi được hưởng quả đá penalty. Tuy nhiên Inaba lại sút hỏng từ chấm 6m.

Không phân thắng bại sau 2 hiệp đấu, Nhật Bản và Iran phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Kịch tính tiếp tục diễn ra khi mỗi đội đều ghi được thêm 1 bàn và đẩy nhau đến việc phải giải quyết thắng thua từ loạt luân lưu 11m. Trong cuộc đấu cân não này, sự xuất sắc của thủ thành Sekiguchi đã giúp Nhật Bản giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 5-2 và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở trận tranh giải ba, Uzbekistan đã vượt qua Kuwait với tỷ số 2-1.

Nguồn: vff.org.vn