Bốc thăm giải Futsal U20 châu Á 2017: Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản

Hôm qua (30/3), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức bốc thăm chia bảng giải Futsal U20 châu Á 2017. Theo đó, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản ở bảng B.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban Futsal LĐBĐVN đại diện tham dự lễ bốc thăm. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U20 Futsal Việt Nam nằm ở bảng B đụng độ đối thủ lớn Nhật Bản.

Giải Futsal U20 châu Á 2017 có 21 đội tham dự được chia thành 4 bảng trong đó 1 bảng 6 đội và 3 bảng 5 đội. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội xếp thứ Nhất, Nhì tại mỗi bảng vào tứ kết. Các đội có giành chiến thắng tại tứ kết tiếp tục vào chơi bán kết, chung kết.

Giải Futsal U20 châu Á 2017 diễn ra từ 16 đến 26/5 tại thủ đô Bangkok – Thái Lan với 2 địa điểm nhà thi đấu Bangkok Arena Huamark trong đó bảng đấu của tuyển U20 Futsal Việt Nam sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Huamark.

Đánh giá về kết quả bốc thăm, phát biểu trên báo Thanh Niên, ông Trần Anh Tú cho biết: “Nói chung rất khó để đánh giá tương quan giữa các đội bóng bởi đây chỉ mới là lần đầu tiên tổ chức giải U.20 châu Á. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan của tôi thì cơ hội của Việt Nam sẽ cố gắng phấn đấu nhì bảng B. Sẽ không dễ để tranh ngôi đầu với họ vì Nhật Bản rất mạnh.

Về các nước khác thì quả rất khó đánh giá. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm tư liệu và thông tin về các đối thủ. Nhưng nhiều khả năng sẽ phải vừa đá vừa đánh giá họ”, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ.

Chuẩn bị cho giải đấu trẻ futsal lịch sử này, trợ lý cũ của HLV Bruno Garcia là Hector đã được tín nhiệm giao dẫn dắt U.20 futsal Việt Nam. Tập trung từ cuối tháng 2, các cầu thủ trẻ đã tiến bộ nhiều và thậm chí từng thắng đội 1 Thái Sơn Nam 4-2 trong trận đấu tập.

Theo ông Tú, U.20 futsal Việt Nam giàu tiềm năng. Vấn đề lớn nhất của đội ở lần đầu hình thành là kinh nghiệm trận mạc. Được biết, tuyển U.20 futsal Việt Nam có nòng cốt là các cầu thủ trẻ của “lò” Thái Sơn Nam được bổ sung thêm từ các CLB Hải Phương Nam, Hoàng Thư, Thái Sơn Bắc…

Hiện tại, tuyển futsal U.20 Việt Nam đã tạm nhả quân cho các CLB và sẽ tập trung trở lại sau khi kết thúc lượt đi giải vô địch quốc gia (22.4) trước khi lên đường đi Thái Lan tập huấn từ ngày 7.5, trước khi dự giải U.20 châu Á từ ngày 11-21.5.

KẾT QUẢ BỐC THĂM CÁC BẢNG ĐẤU:

Bảng A: Thái Lan, Iraq, Malaysia, Brunei, Bahrain, Afghanistan

Bảng B: Việt Nam, Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, Tajikistan, Indonesia

Group C: Uzbekistan, Qatar, Li-Băng, Myanmar, Hồng Kông

Bảng D: Iran, Kyrgyz Republic, Trung Quốc, Mông Cổ, UAE

Lịch thi đấu ngày thứ nhất

 

Ngày

Trận

Giờ

Địa điểm

16/5

Lebanon v Qatar

11.00

Bangkok Arena

Hong Kong v Myanmar

13:00

Iraq v Bahrain

15:00

Brunei v Afghanistan

17:00

Malaysia v Thailand

19:00

China v Kyrgyz Republic

11.00

Huamark Indoor Stadium

UAE v Mongolia

13:00

Chinese Taipei v Japan

15:00

Indonesia v Tajikistan

17:00

 
Nguồn: Tổng hợp