Nỗi niềm của quả đấm thép Tuyết Dung

Trong chiến thắng quyết định 2-0 trước kình địch Myanmar để qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé duy nhất dự VCK Asian Cup 2018, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung chính là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất.

Nỗi niềm của quả đấm thép Tuyết Dung

Với pha đi bóng xé toang hàng thủ nữ Myanmar trước khi dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho Việt Nam, nữ cầu thủ người Hà Nam này đã ghi 1 trong những bàn thắng đẹp nhất của ĐT nữ Việt Nam tại các trận vòng loại vừa qua. 

Phải nói rằng, trong giai đoạn chuyển giao thế hệ tại ĐT nữ Việt Nam, Tuyết Dung đóng vai trò cực kỳ quan trọng và đang là thủ lĩnh của đội tuyển. Được góp mặt tại ĐT nữ Việt Nam từ khi mới 18 tuổi, Tuyết Dung luôn là sự lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa. Lối chơi kỹ thuật cùng những cú dứt điểm sắc bén bằng cả hai chân của chị luôn trở thành vũ khí lợi hại, là quả đấm thép của ĐT nữ Việt Nam tại mọi sân chơi của khu vực. 

Trong suốt hơn 6 năm khoác áo đội tuyển, Tuyết Dung vẫn nhớ như in và xem đó kỷ niệm rất buồn trong đời cầu thủ ở trận đấu ĐT nữ Việt Nam thua sát nút 1-2 trước ĐT nữ Thái Lan trong trận tranh vé vớt đến World Cup 2015. Chỉ cách ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới 1 trận đấu nhưng Tuyết Dung cùng đồng đội đã lỡ hẹn trong gang tấc. Rất buồn vì gục ngã trước cửa thiên đường nhưng điều đó càng thôi thúc chị đau đáu ước mơ được góp mặt tại World Cup. “ĐT nữ Việt Nam đang có nhiều cầu thủ giỏi, tôi ước mơ trước khi giải nghệ được cùng đội tuyển góp mặt tại World Cup 2019”, Tuyết Dung chia sẻ.

Nguồn: Bóng Đá +

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM