PCT Trần Quốc Tuấn: VFF lên kế hoạch World Cup cho tuyển nữ VN

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trả lời phỏng vấn Webthethao.vn sau khi tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK châu Á 2018.

– Webthethao.vn: Tuyển nữ VN đã giành vé vào VCK châu Á, ông có thể đánh giá chung màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung?

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Như đã biết, để chuẩn bị cho vòng loại giải nữ châu Á 2018, đội tuyển nữ đã tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 1/3.

Trước đó, kế hoạch hoạt động của đội đã được xây dựng từ rất sớm với sự tham gia tư vấn của Hội đồng HLVQG và được Thường trực BCH VFF thông qua. Trong hơn 1 tháng chuẩn bị, đội cũng đã được tạo những điều kiện thuận lợi nhất về sân bãi, chế độ ăn ở và về các trang thiết bị kỹ thuật cần thiết khác.

Niềm của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng, nhưng mục tiêu của đội vẫn là phấn đấu giành quyền tham dự VCK châu Á 2018.

Tại vòng loại diễn ra vừa qua, có thể thấy rằng các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực, thể hiện nhiều tiến bộ về chuyên môn, ý thức tổ chức kỷ luật và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 4 trận toàn thắng. Trong đó có chiến thắng then chốt trước Myanmar để quyết định suất vé duy nhất của bảng D vào thi đấu tại VCK châu Á, do Jordan đăng cai tổ chức vào năm sau.

Đây là kết quả đáng biểu dương của tuyển nữ Việt Nam và mở màn cho các hoạt động của các ĐTQG trong năm 2017.

– VFF có thưởng lớn cho tuyển nữ Việt Nam, thưa ông?

Cần phải nhấn mạnh rằng, tất cả các đội tuyển nam, nữ, futsal, các đội tuyển trẻ Quốc gia khi tập trung làm nhiệm vụ đều nhận được sự quan tâm của Tổng cục TDTT, sự đầu tư của VFF.

Bóng đá nữ gặp nhiều khó khăn hơn so với bóng đá nam, nhưng bằng nỗ lực của mình trong công tác xã hội hóa, VFF cũng đã đảm bảo cho đội tuyển được hưởng những chế độ tốt nhất trong khả năng có thể.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2018, tất cả các vấn đề phát sinh đều được Thường trực BCH VFF có ý kiến chỉ đạo để các bộ phận chức năng liên quan triển khai giải quyết, qua đó đảm bảo tốt về về công tác chuyên môn cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, sau khi kết thúc vòng loại, VFF cũng đã có phần thưởng động viên kịp thời cho thành tích 4 trận toàn thắng và giành quyền tham dự VCK châu Á của đội tuyển.

Tuyết Dung – cầu thủ hay nhất của Việt Nam ở hành trình giành vé dự VCK châu Á. Ảnh: Hải Đăng

– VFF sẽ có những sự hỗ trợ cũng như kế hoạch gì cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở VCK châu Á?

Chắc chắn đội tuyển sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho VCK châu Á. Trước mắt, Thường trực BCH sẽ chỉ đạo bộ phận chức năng thực hiện thật tốt tổ chức giải bóng đá nữ quốc gia diễn ra vào tháng 5 tới để tạo cơ hội thi đấu, rèn giũa cho các cầu thủ.

Những nhân tố trẻ nổi bật cũng sẽ được tuyển chọn từ sân chơi này để bổ sung cho lực lượng đội tuyển nữ. Ngay sau giai đoạn 1 của giải nữ quốc gia kết thúc, đội tuyển sẽ được tập trung.

Hiện tại, VFF đang nỗ lực liên hệ để đội tuyển có chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào cuối tháng 7 nhằm chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 29. Đây cũng là một phần gắn liền với kế hoạch chuẩn bị cho VCK châu Á 2018 của đội tuyển nữ.

– Ông đánh giá thế nào về cơ hội giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam, khi chúng ta từng 1 lần hụt vé?

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có quân xanh và sự chuẩn bị tốt nhất trong thời gian tới. Ảnh: Hải Đăng

Như đã biết, châu Á có 5 suất tham dự VCK World Cup nữ. Hiện tại, đội nữ của chúng ta đang đứng ở vị trí thứ 7 châu lục theo BXH FIFA.

Tuy nhiên, so với tốp các đội hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn cần phải phấn đấu rất nhiều, đầu tư rất nhiều mới thể thu hẹp được khoảng cách về trình độ. Chưa kể, tại khu vực Đông Nam Á, chúng ta đang chịu sự canh tranh quyết liệt từ Thái Lan.

Nói như vậy để thấy rằng, việc cạnh tranh vé đi World Cup đối với đội tuyển nữ Việt Nam là rất khó khăn. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng phải có sự tự tin, có khát vọng, có mục tiêu để phấn đấu.

Một điều quan trọng nữa là chỉ có sự chủ động chuẩn bị thật tốt thì mới mang lại những cơ hội tạo nên bất ngờ tại giải đấu hàng đầu châu lục.

– Để cho tuyển nữ Việt Nam có điều kiện lẫn động lực để giành vé World Cup, VFF liệu có đề ra một kế hoạch lớn cho mục tiêu này?

Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với BHL đội tuyển nữ triển khai làm việc với Hội đồng HLVQG để xây dựng kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK châu Á 2018 đồng thời cũng là vòng loại World Cup 2019 cho đội tuyển nữ.

Kế hoạch này sau đó sẽ trình BCH VFF thông qua. Về cơ bản, các nguyên tắc về điều kiện tập luyện, tập huấn sẽ được đảm bảo ở mức tốt nhất có thể. Ngoài ra, VFF cũng sẽ sớm chủ động liên hệ với các Liên đoàn quốc gia có nền bóng đá nữ phát triển để phục vụ kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho VCK châu Á.

Xin cám ơn ông!

Nguồn: Webthethao

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM