Đội tuyển nữ Quốc gia đấu tập với CLB nữ Hà Nội I: Cơ hội thể hiện cho đội hình 2

Chiều nay (23/3), đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập với câu lạc bộ nữ Hà Nội I. Do đội hình chính đã thi đấu chiều qua (22/3) với đội cựu cầu thủ Hà Nội và hòa 3-3, nên chiều nay đội hình dự bị được tung ra sân.

Đội hình 2 của ĐT nữ QG thi đấu với CLB nữ Hà Nội I

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Quốc gia gồm thủ môn Khổng Thị Hằng, các hậu vệ Đỗ Thị Nguyên, Trần Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Thúy, Nguyễn Hải Hòa; các tiền vệ Bích Thùy, Thùy Trang, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt; tiền đạo Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Trước “quân xanh” là CLB nữ Hà Nội I ngang tầm, các cầu thủ nữ Quốc gia được yêu cầu tổ chức phối hợp và thực hành những kỹ chiến thuật đã được tập. Trong hiệp 1, với thể lực dồi dào, cầu thủ 2 đội duy trì thế cân bằng trong 20 phút đầu. Ở phút 21, trong pha lên bóng từ trung lộ, Nguyễn Thị Muôn dẫn bóng chắc chắn, bật tường qua đầu thủ môn, ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển nữ Quốc gia. 8 phút sau đó, từ một pha phạt góc, Nguyễn Thị Nguyệt tạt cánh phải vào để Nguyễn Thị Muôn dễ dàng đánh đầu đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0.

Vào hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Mai, Phạm Hải Yến, Trần Mai Tuyền vào các vị trí của Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Thúy Hằng và Vũ Thị Thúy. Với lực lượng được bổ sung, các cầu thủ nữ Quốc gia tiếp tục củng cố đội hình, duy trì thế tấn công. Mặc dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, ấn định chiến thắng 2-0 cho các cầu thủ nữ QG.

Nhận xét về các học trò qua hai trận đấu tập, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Ở trận đấu tập chiều qua, đội hình chính của tuyển nữ QG đã duy trì được thể lực khá tốt trong suốt 2 hiệp đấu. Tất nhiên, đây là trận đấu tập đầu tiên nên các cầu thủ chưa thật nhuần nhuyễn. Khâu xử lý kỹ thuật, chiến thuật phối hợp còn cần phải điều chỉnh ở các trận đấu tập tiếp theo. Còn đối với đội hình phụ trong trận đấu hom nay, tôi cũng đánh giá cao sự cố gắng của các cầu thủ trẻ. Các em đã rút kinh nghiệm từ trận đấu hôm qua và tổ chức tốt. Mặc dù vậy, tồn tại chung của đội tuyển nữ Quốc gia vẫn nằm ở khâu dứt điểm, các cầu thủ chưa thực sự mạnh dạn để sút bóng trước khung thành”.

Trong sáng nay (23/3), đội tuyển nữ Quốc gia đã có buổi học luật bóng đá với dự giảng dạy Giám sát trọng tài ông Đoàn Phú Tấn. Với thời lượng gần 120 phút, các cầu thủ nữ đã được cập nhật những vấn đề mới trong luật thi đấu bóng đá và nghe phân tích tình huống.

Chiều mai (24/3), đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập thứ 3. “Quân xanh” của các cầu thủ nữ sẽ là đội bóng Công ty mỹ phẩm Anh Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15h trên sân bóng số 2 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM