Công Vinh: Nếm đủ vinh quang, nhận nhiều cay đắng

Đến thời điểm này, có lẽ không cầu thủ nào ở Việt Nam có đủ tất cả những danh hiệu như Lê Công Vinh. Sau gần ấy năm thi đấu, Công Vinh cũng là cầu thủ cống hiến nhiều nhất cho bóng đá nước nhà. Thế nhưng cái ngày chia bóng đá của chàng tiền đạo số 1 Việt Nam lại thấm đẫm rất nhiều nước mắt cay đắng…

Công Vinh: Nếm đủ vinh quang, nhận nhiều cay đắng

Thực sự trước AFF Suzuki Cup 2016, Công Vinh chỉ mới nghĩ đến việc không tiếp tục thi đấu trong màu áo ĐTQG, vì không muốn bản thân là “rào cản” cho nhiều gương mặt trẻ khác. Riêng cấp độ CLB, anh vẫn chưa nghĩ đến việc chia tay, nhất là khi một số đội bóng trong khu vực châu Á đang ngỏ lời mời Vinh về thi đấu. 

Thế nhưng sau trận bán kết lượt đi với Indonesia tối 7/12, trong phòng thay đồ ở sân Mỹ Đình, trước tất cả đồng đội ở tuyển Việt Nam cùng lãnh đạo ngành thể thao, thủ quân của tuyển Việt Nam đã chính thức nói lời giã từ bóng đá sau 17 năm gắn bó với nghiệp “quần đùi, áo số”. 

Lời chia tay của Công Vinh khiến nhiều đồng đội bất ngờ, thậm chí bật khóc như trẻ con. Bởi với nhiều đàn em, Công Vinh chính là tượng đài và là hình mẫu để họ noi theo. 

Chia sẻ cùng chúng tôi, tiền vệ Hoàng Thịnh nghẹn ngào thổ lộ: “Lúc anh Vinh nói lời chia tay bóng đá, tôi và tất cả anh em trong đội tuyển đã rơi nước mắt. Đây là lần đầu nước mắt tôi rơi trên sân cỏ không phải vì nỗi đau chấn thương, nhưng nghĩ đến cảnh anh em chúng tôi sẽ không còn được nói cười, được tập luyện cùng nhau trong màu áo đội tuyển, cũng như không còn thấy anh Vinh thi đấu nữa, bất giác tôi đã không thể kiềm được cảm xúc của mình. Anh Vinh là hình mẫu của một cầu thủ chuyên nghiệp mà tôi cũng như tất cả các đồng đội trẻ nhìn vào để học tập”.

Trưa hôm nay 8/12, trò chuyện cùng tôi, Công Vinh vẫn không thể ngăn được cảm xúc khi nghĩ đến trận bán kết vừa qua và quyết định chia tay bóng đá của anh.

Công Vinh đã có cuộc chia tay không như mong ước ở AFF Cup 2016. Ảnh: Minh Tuấn
 

“Thật sự tôi vẫn còn muốn thi đấu ở cấp CLB, nhưng trận bán kết AFF Cup vừa qua là cú sốc quá lớn. Hai AFF Cup liên tiếp tôi đã phải nếm trải những cú sốc như thế, khiến tôi không còn động lực tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa. Cái kết sự nghiệp bóng đá của tôi sao cay đắng quá”, Công Vinh chia sẻ với những giọt nước mắt chảy dài trên gương mặt hốc hác, cùng đôi mắt sâu sau một đêm mất ngủ của anh và đồng đội.

17 năm gắn bó với bóng đá, trong đó có 12 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Công Vinh đã nếm trải tất cả những cay đắng và ngọt ngào mà quả bóng tròn mang lại. Song song đó, anh cũng là cầu thủ đang nắm giữ nhiều thành tích nhất của bóng đá Việt Nam. Vậy nhưng, khát vọng cháy bỏng của Công Vinh ở giải đấu cuối cùng trong màu áo ĐTQG, tại AFF Suzuki Cup 2016 đã không trọn vẹn như mong ước, thậm chí là một cái kết đắng chát không dễ nếm trải.

Sau trận bán kết lượt về, Lê Công Vinh chia sẻ trên facebook cá nhân: “Cám ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cám ơn CĐV, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại. Tôi luôn biết ơn các bạn. Hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, từ cấp đội tuyển cho đến CLB. Đã đến lúc cho phép mình được nghỉ ngơi. Cám ơn vì tất cả!”.

Bóng đá Việt Nam đã chính thức chia tay một tiền đạo tài năng và mẫu mực. Cám ơn Lê Công Vinh, vì những gì anh đã cống hiến cho bóng đá nước nhà!

Những mốc son của Lê Công Vinh

Năm 2002, lúc 17 tuổi thi đấu ở đội 1 SLNA

Năm 2003, 18 tuổi lần đầu có mặt ở ĐTQG

Là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu (CLB Leixoes, Bồ Đào Nha năm 2009)

Thành tích:

Vô địch AFF Cup 2008, VĐQG 2010, 2014, 2015

QBV Việt Nam 2004, 2006, 2007

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2004

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ĐTQG: 52 bàn

Cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất AFF Cup: 15 bàn

Nguồn: Bóng Đá+

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM