Công bố danh sách ĐTQG tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia

Chiều nay (28/8), tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi họp trao đổi thông tin báo chí về danh sách tập trung và kế hoạch của ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 – Vòng loại Asian Cup 2019.

Tham dự, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, các Ủy viên BCH VFF tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Trước đông đảo báo giới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chính thức thông báo về việc từ nhiệm của HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi ĐT U22 Việt Nam kết thúc hành trình tại vòng bảng SEA Games 29 và HLV Mai Đức Chung sẽ nắm quyền dẫn dắt ĐTQG Việt Nam thi đấu trận gặp ĐT Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 – Vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra vào ngày 5/9 tới tại Phnom Penh, Campuchia.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh

Mặc dù vừa trở về cùng ĐT nữ QG với tấm HCV SEA Games 29, nhưng khi được giao trọng trách nắm quyền dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung đã bày tỏ niềm vinh dự và cho biết sẵn sàng bắt tay vào nhiệm vụ mới. HLV Mai Đức Chung khẳng định quyết tâm sẽ cùng ĐTQG Việt Nam thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong trận đấu tới.

Liên quan đến danh sách tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ngày 5/9, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh đã được toàn quyền lựa chọn về nhân sự. Trước khi lên danh sách tập trung ĐTQG, HLV Mai Đức Chung đã có sự trao đổi thông tin với HLV trưởng các CLB để nắm bắt tình hình thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ được triệu tập. Đối với thắc mắc về trường hợp của thủ môn Phí Minh Long, người đã mắc sai lầm trong trận gặp Thái Lan tại SEA Games 29 nhưng vẫn có tên trong danh sách tập trung ĐTQG, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng ta làm chuyên môn mà loại cầu thủ chì vì một sai lầm thì là lỗi lớn. Minh Long vẫn là một cầu thủ có tài năng cần tiếp tục được đào tạo. Nếu Công Phượng đá hỏng phạt đền mà cũng không gọi lên ĐTQG thì rất phí tài năng. Lúc này đừng nên oán trách cầu thủ, trừ khi họ có lỗi lầm thật lớn”.

HLV Mai Đức Chung

Một gương mặt khác cũng gây nhiều tranh cãi trong danh sách đội tuyển là Mạc Hồng Quân. Tiền đạo này bị đánh giá là có phong độ kém cỏi khi ngồi dự bị trong phần lớn thời gian thi đấu tại V-League 2017. Lý giải về quyết định triệu tập Mạc Hồng Quân, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hồng Quân là cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt, được đào tạo tại châu Âu. Đúng là cậu ấy có phong độ không tốt tại V-League, nhưng qua trao đổi với HLV Phan Thanh Hùng tôi được biết rằng Quân đã thể hiện rất nhiều tiến bộ và có phong độ khá tốt trong các trận giao hữu vừa qua của Than Quảng Ninh. Tôi khẳng định việc triệu tập không phải vì tình cảm với bất cứ cầu thủ nào. Ngoài ra, đội hình đội tuyển còn sẽ được sàng lọc qua các buổi tập sắp tới và tôi cũng chưa sắp xếp đội hình. Hãy cứ cho tôi quyền quyết định và tôi sẽ làm việc hết sức trong trận đấu tới”.

Về sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải, HLV Mai Đức Chung cho biết, trung vệ này vừa trở lại sau chấn thương và chưa thể sẵn sàng ra sân thi đấu. Trong khi đó, một sự trở lại đáng chú ý khác là Võ Huy Toàn dù có tên trong danh sách triệu tập nhưng HLV Mai Đức Chung cũng đang cân nhắc bởi tiền vệ SHB Đà Nẵng rất không may mắn bị dính chấn thương ngay trước ngày tập trung đội tuyển.

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 30/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 2/9, đội sẽ lên đường sang Campuchia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà, diễn ra tại Phnom Phenh vào ngày 5/9. Do SVĐ National Olympic là sân cỏ nhân tạo nên để có sự thích nghi tốt, phần lớn các buổi tập của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ diễn ra tại sân cỏ nhân tạo FIFA thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

>> Danh sách ĐTQG Việt Nam tập trung đợt 3/2017

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ.

Trong lời phát biểu mở đầu cuộc họp, thông qua truyền thông báo chí, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ đã thay mặt Thường trực BCH VFF gửi lời xin lỗi tới đông đảo người hâm mộ khi ĐT U22 Việt Nam đã thi đấu không thành công tại SEA Games 29. Ông Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ: “Khi bước vào bất cứ trận đấu nào thì ai cũng mong muốn giành được chiến thắng, nhưng ý nguyện không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực. Đây cũng phải là thời điểm để chúng ta nói về những chữ “nếu như” đầy tiếc nuối. Mong người hâm mộ và truyền thông báo chí hãy cảm thông và tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng đội tuyển. Về phía VFF và các đội tuyển khẳng định sẽ kiên trì nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng với sự kỳ vọng”.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM