Ngày mai (14/9), đội tuyển Futsal nữ Quốc gia lên đường đi tập huấn tại Malaysia

Sáng mai (14/9), đội tuyển Futsal nữ Quốc gia sẽ lên đường đến Kuala Lumpur (Malaysia) với chuyến tập huấn ngắn và chuẩn bị bước vào tham dự giải bóng đá vô địch Futsal nữ châu Á 2015 sẽ diễn ra tại đây từ ngày 21/9 đến 26/9 tới.

Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã sẵn sàng tham dự giải bóng đá vô địch Futsal nữ châu Á 2015

Như tin đã đưa, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia chính thức tập trung từ ngày 28/7 và đóng quân tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam quận 8 (TP Hồ Chí Minh). Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trương Quốc Tuấn (Thái Sơn Nam), 20 vận động viên từ các địa phương, CLB đã trải qua các giai đoạn rèn thể lực và tập kỹ chiến thuật.

Sau 1 tháng rưỡi cùng các cầu thủ tập luyện, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết: “Cho đến thời điểm này, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia đã hoàn thiện chiến thuật. Với những tuần đầu rèn luyện, thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện và nâng lên rất nhiều. Tất cả các cầu thủ từ những gương mặt cũ và mới lần đầu được gọi tập trung trên đội tuyển Quốc gia đều đã cố gắng và nỗ lực hết sức mình để tạo thành một tập thể có kỷ luật, đoàn kết và đạt hiệu quả chuyên môn”.

Trong tuần vừa qua, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia tiếp tục có 4 trận đấu giao hữu với các kết quả: Thua đội Futsal nam phong trào Santafe 2-3, thắng đội U13 nam Thái Sơn Nam 6-0 và thắng CLB nữ Thái Sơn Nam 3-0.

Theo kế hoạch, ngày mai (14/09) đội sẽ sang Malaysia tập huấn ngắn với 2 trận giao hữu cùng đội tuyển Futsal nữ Malaysia (nằm ở bảng A) vào 2 ngày 16/9 và 18/9 trước khi bước vào tham dự giải đấu chính thức. Trước khi lên đường đi tập huấn và thi đấu, căn cứ yêu cầu chuyên môn, danh sách đội tuyển Futsal nữ Quốc gia được gut xuống 16 vận động viên. Theo đó, các cầu thủ Trần Thị Hồng Lĩnh, Quách Thu Em, Giang Thị Hoài Thanh và Nguuyễn Thị Huế sẽ không cùng đội đi thi đấu.

Trước ngày đi Malaysia, ngoài cầu thủ trụ cột Trịnh Ngọc Hoa đang phải tập luyện riêng với chấn thương lật cổ chân, sức khỏe của các thành viên còn lại trong đội đều ổn định, tinh thần hào hứng và sẵn sàng cho giải đấu sắp tới. Đánh giá về giải Futsal nữ châu Á 2015, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn nhận định: “Đây sẽ là một giải đấu với đầy thử thách cho tuyển Việt Nam khi gặp các đối thủ nặng ký Nhật Bản và Thái Lan tại vòng bảng. Toàn đội với mục tiêu cao nhất quyết tâm tạo nên bất ngờ và cố gắng lọt vào bán kết”.

Giải bóng đá vô địch Futsal nữ Châu Á 2015 diễn ra từ ngày 21/9 đến 26/9 tại nhà thi đấu Nilai (Kuala Lumpur, Malaysia). Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ lớn Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Đây là năm đầu tiên, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức giải đấu giải đấu để đội tuyển Futssal nữ các nước tham dự. Ngoài Nhật Bản và Thái Lan là 2 đối thủ tuyển Việt Nam đã nhiều lần chạm trán thì cho đến thời điểm này tuyển Futsal nữ Trung Quốc vẫn là một ẩn số với thầy trò HLV  trưởng Trương Quốc Tuấn. 

Thông tin đội tuyển Futsal nữ Quốc gia tập huấn và thi đấu sẽ tiếp tục được cập nhật.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM