VFF chính thức công bố tân HLV trưởng Đội tuyển futsal Quốc gia

Sáng nay (24/6), tại khách sạn Đệ Nhất TP.HCM đã diễn ra Lễ công bố HLV trưởng Đội tuyển futsal Quốc gia. Theo đó, ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar (Miguel Rodrigo) quốc tịch Tây Ban Nha chính thức được VFF tin tưởng trao quyền dẫn dắt Đội tuyển Futsal Nam Quốc gia hướng tới chinh phục những mục tiêu mới.

HLV Miguel  Rodrigo chính thức được giao trọng trách dẫn dắt ĐT futsal QG

Tới dự buổi lễ quan trọng này, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Ủy viên thường trực BCH kiêm Trưởng Ban futsal Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Cùng tham dự còn có Tổng giám đốc Cty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng, các vị khách quý, Ban chấp hành VFF tại TP.HCM, Văn phòng đại diện VFF tại TP.HCM và đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Thay mặt lãnh đạo VFF phát biểu tại sự kiện, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, tiếp nối thành công đạt được, trong năm nay, ĐT Futsal QG hướng tới 3 mục tiêu quan trọng, đó là SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8/2017, Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2017 tại Turkmenistan vào tháng 9/2017 và Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 (đồng thời cũng là Vòng loại futsal châu Á 2018) tổ chức tại TP.HCM vào tháng 9. Các công tác chuẩn bị cần thiết cũng như kế hoạch hoạt động của đội tuyển đều đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo VFF chỉ đạo tiến hành và theo dõi sát sao. Riêng đối với vị trí HLV trưởng, được sự đồng ý của Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, thông qua ý kiến tư vấn đóng góp của Hội đồng HLVQG,  lãnh đạo VFF đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với ông Miguel  Rodrigo– một HLV futsal người Tây Ban Nha có trình độ chuyên môn cao, từng dẫn dắt ĐT futsal QG Nhật Bản vô địch châu Á năm 2012 và 2014, dẫn dắt ĐT futsal QG Thái Lan lọt vào vòng 1/8 VCK FIFA futsal World Cup 2016 và gặt hái nhiều thành công cùng các CLB mạnh của các quốc gia có futsal phát triển như Nga, Ý, Tây Ban Nha…Trên tinh thần hợp tác và vì sự phát triển của futsal Việt Nam, LĐBĐVN đã nhận được sự đồng thuận của HLV Miguel Rodrigo và hôm nay, ông Miguel Rodrigo sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐT Futsal Quốc gia. VFF hy vọng với bề dày kinh nghiệm và những thành tích đã đạt được trong công tác huấn luyện, tân HLV trưởng Miguel Rodrigo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

HLV Miguel  Rodrigo tự tin đón nhận thử thách mới.

Sau thành tích lọt vào vòng 1/8 ngay tại lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA futsal World Cup Colombia 2016, dễ hiểu khi chiếc ghế HLV trưởng ĐT futsal QG đã trở thành thử thách cực lớn đối với bất cứ chiến lược gia nào. Tuy nhiên, trong ngày nhậm chức hôm nay, HLV Miguel Rodrigo lại tỏ ra rất tự tin trước trọng trách nắm quyền dẫn dắt ĐT futsal QG. Ông nói: “HLV Bruno đã có thành công lớn khi đưa Việt Nam đến với vòng chung kết World Cup và tôi tin, tôi cũng làm được như vậy. Tôi sẽ đưa Việt Nam lên hàng top châu Á. Đây là thử thách của tôi, nhưng tôi nhận trách nhiệm này. Chúng tôi có thể làm 24 giờ trên ngày để thực hiện điều đó”.

HLV Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar

HLV Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar sinh ngày 15/7/1970 tại Valencia, Tây Ban Nha. Ông từng trải qua 5 năm là cầu thủ futsal và khởi đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1991, thời điểm còn rất trẻ, mới 21 tuổi. Với điểm xuất phát từ CLB Sierra Nevada thi đấu tại giải futsal hạng nhất “B” của Tây Ban Nha, ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar nhanh chóng thể hiện tài cầm quân và từng bước xây dựng tên tuổi khi lần lượt được mời dẫn dắt các CLB mạnh ở những quốc gia có nền Futsal phát triển như Nga, Italy, Tây Ban Nha. Ông từng được Hiệp hội HLV futsal Quốc gia Tây Ban Nha đề cử là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2006/2007.

Ở cấp ĐTQG ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar gây ấn tượng mạnh trong thời điểm dẫn dắt đội tuyển Futsal Nhật Bản giai đoạn 2009-2016. Ngay sau khi tiếp quản đội bóng xứ mặt trời mọc, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lập thành tích lọt vàovòng bán kết giải vô địch Futsal châu Á 2010. Sau đó, tại giải vô địch Futsal châu Á 2012 tổ chức ở UAE, ông giúp đội tuyển Futsal Nhật Bản giành chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử với chiến thắng thuyết phục 6-1 trước Thái Lan ở trận chung kết. Cũng trong năm này, tuyển Futsal Nhật Bản vào vòng 1/8 tại VCK FIFA Futsal World Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan. Sau khi được JFA tin tưởng gia hạn hợp đồng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục giúp Nhật Bản giành chức vô địch thứ 3 trong lịch sử và thứ 2 liên tiếp tại giải vô địch Futsal châu Á 2014.

Đến năm 2016, ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar được mời sang huấn luyện đội tuyển Futsal Thái Lan và đưa đội bóng này vào vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup Colombia 2016. Ông cũng giúp đội bóng xứ chùa Vàng đăng quang tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2016, qua đó tiếp tục thống trị khu vực với 12 danh hiệu.

Với bề dày kinh nghiệm 8 năm làm việc tại châu Á và năng lực đã được khẳng định, ông Miguel Jose’ Rodrigo Conde Salazar được LĐBĐ Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ đưa Đội tuyển Futsal Quốc gia phát triển lên một tầm cao mới.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM