Giao hữu tại Tây Ban Nha, ĐT Futsal Việt Nam – CLB Villalba: 7-2

Ngày 26/9 đội tuyển Việt Nam tiếp tục chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha bằng trận đấu thứ 4 với CLB Villalba. Trận đấu này các học trò của HLV Bruno Garcia đã phô diễn sức mạnh của mình khi chiến thắng đối thủ với tỷ số đậm 7-2.

ĐT Futsal Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trong loạt đấu giao hữu tại Tây Ban Nha. Ảnh: Dư Hải

Villalba là một CLB đá ở giải hạng 3 của Tây Ban Nha, tuy không mạnh bằng các đội ở ba trận đấu trước nhưng lại là đối thủ rất phù hợp cho đội tuyển Việt Nam vì CLB này có trình độ khá tương đồng với các đội tuyển cùng bảng với đội tuyển Việt Nam ở giải Đông Nam Á sắp tới.

Hiệp một đội bạn chơi chiến thuật phòng thủ phản công do đã nghiên cứu lối chơi của đội Việt Nam trong các trận trước. Chiến thuật này đã làm cho các cầu thủ Việt Nam khá lúng túng trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Mặc dù tạo được một số tình huống nhưng các học trò của HLV Bruno Garcia đều không đủ sức khoan thủng khung thành đối phương, lúc thì bị thủ môn đội bạn hóa giải, lúc thì chệch khung thành hoặc chạm xà ngang. Không những vậy, ĐT Việt Nam lại còn bị đội bạn làm thủng lưới ở phút thứ 9 trong một tình huống phản công nhanh.

Khá đông khán giả tới cổ vũ tinh thần cho cầu thủ hai đội. Ảnh: Dư Hải

Phải đến phút 17, sau khi Ngọc Sơn lập công bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong một tình huống phối hợp nhanh thì thế bế tắc mới được hóa giải. Từ đây các bàn thắng liên tiếp đến với ĐT Việt Nam. Trong khi đội bạn chỉ ghi thêm được một bàn thắng danh dự ở cuối hiệp 2 thì đội Việt Nam đã ghi thêm được 6 bàn, trong đó Xuân Du lập cú đúp bằng hai bàn ở các phút 18 và 29, Trọng Luân ở phút 20, Minh Trí ở phút 22, Anh Tùng ở phút 28 và Ngọc Sơn ở phút thứ 32. Các bàn thắng của ĐT Việt Nam đều đẹp mắt và là kết quả của việc phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ. Đây là một điều rất đáng mừng và rất cần các cầu thủ phát huy khi bước vào tranh tài tại Giải Futsal Đông Nam Á 2015 sắp tới.

Các thành viên 2 đội giao lưu với khán giả sau trận đấu. Ảnh: Dư Hải

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam ký tặng bóng cho khán giả hâm mộ. Ảnh: Dư Hải

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Villalba đã thu hút khá nhiều người dân thị trấn đến xem. Sau trận đấu nhiều khán giả đã xuống sân giao lưu và chụp hình với đội tuyển. Đặc biệt có hai em nhỏ người Việt Nam được hai gia đình người Tây Ban Nha ở Naron nhận làm con nuôi đã được bố mẹ nuôi đưa đến xem trận đấu và đã tặng quà cho đội tuyển là những chiếc bánh và bức tranh do các em và gia đình tự làm và vẽ. Chiếc áo đội tuyển tặng cho CLB Villalba cũng đã được bán đấu giá để lấy tiền góp vào quỹ từ thiện của thị trấn Villalba.

ĐT Futsal Việt Nam thăm tòa thị chính Villalba. Ảnh: Dư Hải

Villalba là một thị trấn nhỏ khoảng 15.000 dân, cách Naron 60 km. Tuy nhỏ nhưng thị trấn vẫn có riêng một CLB futsal của mình và là niềm tự hào của thị trấn. Trước đây CLB này đá ở giải hạng nhì. Nhiều nhân viên của CLB đi làm một cách tình nguyện, không nhận lương.

Trước khi tham dự trận đấu, Thị Trưởng Villalba đã mời đội tuyển Việt Nam đến thăm tòa thị chính. Tại đây, ông đã chúc mừng toàn đội khi đến thăm và thi đấu tại Vilalba. Ông cũng tặng đoàn biểu tượng chiếc tháp của TP Vialaba bằng gốm, đáp lại ông Trấn Anh Tú trưởng đoàn đã chân thành cám ơn và trao tặng bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam cho ngài thị trưởng.

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ còn thi đấu giao hữu trận thứ 5 gặp đội Prone Lugo FS ngày 28/9 và sẽ thăm thi trưởng TP Naron và TP Lugo trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại hai tuần tại Tây Ban Nha

Trưởng đoàn Trần Anh Tú tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng Villalba. Ảnh: Dư Hải

Thị trưởng Villalba tặng quà lưu niệm cho Trưởng đoàn Trần Anh Tú. Ảnh: Dư Hải

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM