Giao hữu tại Tây Ban Nha, ĐT Futsal Việt Nam – CLB Santiago: 2-4

18h00 (0h00 giờ Việt Nam) tối qua (21/9), ĐT Futsal Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên trên trong khuôn khổ chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với CLB Santiago, một trong bốn đội mạnh của giải vô địch futsal Tây Ban Nha.

Hai đội chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu. Ảnh: Dư Hải

Ở trận đấu này, các học trò của HLV Bruno Garcia nhập cuộc với nhịp độ không tốt, nhiều lần chuyền bóng hỏng, mới 5 phút đầu đã bị đội bạn dẫn trước 0-2. Tuy nhiên, ở diễn biến sau đó, các cầu thủ đã dần lấy lại tinh thần, chơi bóng mạch lạc hơn, gây áp lực khá tốt lên đội bạn.

Phút thứ 6, Văn Vũ đoạt bóng trong chân cầu thủ đội bạn, tung cú dứt điểm chính xác rút ngắn tỉ số 1-2 cho ĐT Futsal Việt Nam. Bàn gỡ giúp các học trò HLV Bruno Garcia thêm hưng phấn và tự tin triển khai thế trận đôi công hấp dẫn với đội bạn. Thêm một số cơ hội nữa được tạo ra, nhưng các chân sút của ĐT Futsal Việt Nam lại không tận dụng thành công, trong đó đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Trọng Luân và Ngọc Sơn.

Cầu thủ trẻ Ngọc Sơn trong một pha đi bóng. Ảnh: Dư Hải

Sang hiệp 2, ĐT Futsal Việt Nam thi đấu tốt hơn, tạo nhiều cơ hội. Tuy nhiên, việc các chân sút dứt điểm không thành công đã khiến đội bị trả giá bằng bàn thua thứ 3, sau một pha phản công nhanh của đội bạn.

Đến phút 30, đội Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 khi Ngọc Sơn thoát xuống nhận đường chuyền từ Xuân Du, đột phá tốc độ trước khi chiến thắng thủ thành đội bạn bằng pha dứt điểm chính xác.

Tuy nhiên, phút 35, ĐT Futsal Việt Nam lại bị dẫn 2-4 sau tình huống để mất bóng trên sân nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-4. Đây là một tỷ số chấp nhận được trước một đội bóng mạnh của Tây Ban Nha,  nhưng chưa phản ảnh đúng cục diện trận đấu bởi ĐT Futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn trong nhiều thời điểm, tiếc rằng không tận dụng thành công các cơ hội tạo được.

Đội trưởng Bảo Quân tiếp tục là điểm tựa đầy tin tưởng cho các đồng đội. Ảnh: Dư Hải

Vào lúc 20h30 (giờ địa phương) ngày mai (22/9), ĐT Futsal Việt Nam tiếp tục trận giao hữu thứ hai với một đối thủ khác, đó là CLB chủ nhà C.Naron.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM