HLV Hoàng Anh Tuấn chốt giải pháp chuẩn bị lực lượng cho U20 Việt Nam

Sau cuộc họp chiều nay (13/3) với lãnh đạo VFF liên quan đến công tác chuẩn bị lực lượng của ĐT U20 Việt Nam tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết đã thống nhất được giải pháp để đảm bảo sự hài hòa, hợp lý nhất trong khả năng có thể giữa trách nhiệm với đội tuyển và quyền lợi của CLB.

Ông Hoàng Anh Tuấn – HLV trưởng ĐT U20 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Kể từ khi kết thúc VCK U19 châu Á hồi tháng 10 năm ngoái đến nay đã là 5 tháng. Trong thời gian này, chỉ một số ít cầu thủ được ra sân tại các giải chuyên nghiệp như Đức Chinh, Quang Hải, Đình Trọng.., các cầu thủ còn lại hầu như không được thi đấu. Chính vì vậy, tôi muốn triệu tập sớm ĐT U20 Việt Nam nhằm giúp toàn đội tìm lại sự gắn kết trong lối chơi, đồng thời cũng kiểm tra tình trạng thể lực của các cầu thủ để có những giải pháp phù hợp cho quá trình chuẩn bị tham dự U20 World Cup”.

Theo kế hoạch, quỹ thời gian từ thời điểm tập trung ngày 21/3 tới cho đến thời điểm thi đấu trận đầu tiên tại U20 World Cup 2017 là 2 tháng. Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết, đối với một đội tuyển trẻ thì quãng thời gian này được đánh giá là phù hợp bởi khác với đội tuyển quốc gia, mật độ thi đấu của các cầu thủ là đồng đều và họ cần mất nhiều thời gian để củng cố lại nền tảng thể lực cũng như bắt nhịp trở lại với lối chơi đã được xây dựng. Tuy nhiên, đối với các trường hợp đang trong đội hình thi đấu chính thức của các CLB tham gia V-League, HLV Hoàng Anh Tuấn nhất trí với giải pháp tạo điều kiện để trở về thi đấu cho CLB chủ quản tại các ngày thi đấu, sau đó lại quay trở lại tập trung tập luyện cùng đội tuyển. “Các cầu thủ này đều đang đá chính tại CLB, đều thường xuyên tập luyện và truy rèn trong môi trường thi đấu đỉnh cao nên việc có ít hơn thời gian chuẩn bị cùng đội tuyển cũng là điều có thể chấp nhận được. Hơn nữa, V-League chỉ còn 3 vòng đấu nữa là tạm dừng. Vì vậy tôi nghĩ rằng giải pháp này là hợp lý”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo chia sẻ của nhà cầm quân người Khánh Hòa, trình độ của bóng đá Việt Nam ở tầm thấp hơn rất nhiều so với các đội tuyển tham dự VCK FIFA U20 World Cup. Đó là lý do đội tuyển cần nhiều thời gian để chuẩn bị hơn, cần lao động cật lực hơn, vất vả hơn nếu muốn thu hẹp sự khác biệt so với các đối thủ của mình.

Ngày mai (14/3), HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ sang Hàn Quốc tham dự lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK U20 World Cup 2017. Tại đây HLV Hoàng Anh Tuấn và Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng sẽ tham dự cuộc Hội thảo về công tác chuyên môn do FIFA tổ chức dành cho các đội tham dự VCK U20 World Cup. Tất cả các vấn đề liên quan đến chế độ ăn, ở, di chuyển, lịch tập luyện, lịch thi đấu giao hữu trước thềm giải đấu v.v.của ĐT U20 Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được bàn thảo một cách kỹ lưỡng, đảm bảo thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được hưởng điều kiện thuận lợi nhất cũng như các tiêu chuẩn, chế độ khác theo đúng quy định của FIFA.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM