U20 Việt Nam chơi đối kháng ngay buổi tập đầu

U20 Việt Nam đã buổi tập đầu tiên trên SVĐ Nha Trang chiều 22/3. Điều đặc biệt, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò của mình thi đấu đối kháng ngay từ đầu, dù trận đấu chỉ có 30 phút.

Buổi tập của U20 Việt Nam diễn ra vào lúc 16h00 chiều 22/3. Nhưng trước đó các trợ lý và chuyên gia thể lực Martin Forkel đã có mặt từ sớm để chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị cho buổi tập. Không có buổi thả lỏng nào cho cho các cầu thủ. Chuyên gia thể lực người Đức đã hướng dẫn những động tác khởi động và hầu như các cầu thủ đều thực hiện khá tốt. Duy nhất chỉ có “tân binh” Tony Lê Tuấn Anh là cảm thấy khó khăn và có nhiều động tác, anh đã không hoàn thành.

Sau bài tập khởi động, U20 Việt Nam được chia đội để chơi game đối kháng trên diện tích khoảng ¼ sân. Điều đáng chú ý, các cầu thủ phải cầm, chuyền bóng ít chạm cũng như phải linh hoạt trong di chuyển. Dù có sự chuẩn bị nhưng không ít cầu thủ phải thở dốc bởi tốc độ được đẩy lên khá nhanh. Trong một pha tranh chấp với các đồng đội, tiền vệ Trương Dũ Đạt đã phải rời sân vì gặp vấn đề với cổ chân. Cầu thủ của B.BD cũng đã không thể tham dự phần thi đấu đối kháng trên toàn mặt sân ngay sau đó.

Có thể thấy được bài kiểm tra của HLV Hoàng Anh trong phần thi đấu đối kháng. Và không khó nhận ra những cầu thủ thường xuyên được thi đấu tại V.League hay hạng Nhất như tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Đức Chiến (Viettel)… đều có nền tảng thể lực khá tốt. Song các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại phối hợp hay thực hiện khá nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Nhà cầm quân người Khánh Hòa chỉ đứng ngoài và quan sát chứ không cắt còi chỉnh sửa.

Do bận thi đấu cho CLB Hà Nội trong trận đấu bù với Long An vào chiều 23/3 nên hai cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Trương Văn Thái Qúy đã không có mặt trong buổi tập đầu tiên. Như đã đề cập, mới đây nhất Trương Dũ Đạt đã dính chấn thương, ngoài ra U20 Việt Nam còn gặp một ca chấn thương khác là tiền vệ Tống Anh Tỷ. 

Ngay 23/3, U20 Việt Nam tiếp tục có 2 buổi lập lúc 8h30 và 16h00 trên sân Nha Trang.

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM