LĐBĐVN động viên và hỗ trợ cầu thủ Lê Thị Thu 30 triệu đồng trị bệnh

Được tin tuyển thủ đội tuyển U19 nữ Quốc gia Lê Thị Thu không may gặp phải bệnh hiểm nghèo, Lãnh đạo LĐBĐVN đã quyết định hỗ trợ 30 triệu đồng chi phí điều trị và động viên cầu thủ này cố gắng vượt qua khó khăn để sớm trở lại với cuộc sống đời thường. Cá nhân Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng cũng quyết định hỗ trợ cầu thủ này số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra, cầu thủ Lê Thị Thu cũng nhận được sự động viên kịp thời của một số cá nhân, đơn vị khác.

Hậu vệ Lê Thị Thu (2) khi đang thi đấu cho tuyển U19 nữ Quốc gia

Lê Thị Thu (sinh năm 1996) là cầu thủ đang khoác áo đội nữ Than Khoáng Sản Việt Nam. Thu từng được triệu tập lên tuyển U19 nữ Việt Nam cuối năm 2014 và được đánh giá là mẫu hậu vệ tràn đầy nhiệt huyết và tài năng. 

Cách đây hơn 3 tháng tại giải VĐQG nữ 2015 lượt đi tổ chức tại TPHCM, Lê Thị Thu vẫn thi đấu ra sân đều đặn nhưng có vài biểu hiện lạ. Thu bị chảy máu chân răng và máu mũi rất nhiều cùng một lần xuất huyết bất thường khác. 

Kết quả khám bệnh và chẩn đoán của bệnh viện ở Hà Nội cho ra kết quả Lê Thị Thu bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát. Đây là bệnh lý mãn tính có cơ chế gây bệnh xuất phát từ hễ miễn dịch của cơ thể vì lý do nào đó không rõ nguyên nhân đã “bị lỗi” nên quay lại tấn công và tiêu hủy tế bào tiểu cầu có trong máu khiến tiểu cầu bị suy giảm dẫn đến xuất huyết và nhiều hệ quả khác.

Lê Thị Thu được bác sỹ chỉ định phải nằm viện để điều trị dài hạn. Sau một thời gian chữa trị bằng thuốc không có kết quả, các bác sỹ quyết định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ lá lách của Thu, vì lá lách là nơi phá hủy tiểu cầu. 

Hiện tại Thu đã cắt bỏ lá lách hơn 1 tuần, đây là việc bắt buộc phải làm trong phương pháp điều trị. Đáng nói là y học hiện tại chưa thể khẳng định rằng đây là cách hữu hiệu nhất, cũng như chưa tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị tận gốc căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu tự miễn này.

“Thời gian đầu nằm viện điều trị em thấy rất tủi thân khi các đồng đội vẫn hàng ngày tập luyện  còn mình phải loanh quanh trong không gian của bệnh viện. Đã vậy, nghĩ tới bố mẹ già ở nhà sẽ ra sao khi em bệnh tật, nhiều đêm em đã khóc vì tủi thân. Từ khi điều trị, em không dám soi gương, cũng không lên facebook chia sẻ gì khi mặt mình biến dạng rất nhiều.

Bây giờ em cũng chỉ mong không phải nằm viện thêm nữa. 3 tháng vừa qua là quãng thời gian kinh khủng khi mệt mỏi, 4 người nằm chung một giường, không khí ngột ngạt, có phải uống bao nhiêu thuốc em cũng chịu.

Đá bóng là đam mê của em từ nhỏ. Em cũng chưa biết sau này sẽ ra sao khi không thể chơi bóng lại nữa. Nhưng việc đó tính sau, trước mắt em tập trung chữa bệnh thật tốt để bố mẹ đỡ vất vả” – Lê Thị Thu bộc bạch suy nghĩ.

Danh sách những đơn vị và cá nhân động viên và hỗ trợ cần thủ Lê Thị Thu điều trị bệnh:

1. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: 30 triệu đồng

2. Ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch LĐBĐVN: 20 triệu đồng

3. Ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực LĐBĐVN – Chủ tịch LĐBĐ TP HCM: 20 triệu đồng

4. Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF): 20 triệu đồng

5. Báo Bóng đá: 20 triệu đồng

6. Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam: 5 triệu đồng

 

Lê Thị Thu sinh ngày 27/11/1996, quê ở xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Năm lớp 8 Lê Thị Thu đang học trường THCS Thanh Nghị B thì có giấy thông báo về trường của CLB PP Hà Nam kêu gọi thi tuyển. Thu vượt qua vòng tuyển chọn cuối cùng nhưng vẫn không được chọn do quá tuổi quy định (Thu 14 trong khi quy định là 13). 

Sau đó Thu được giới thiệu tới CLB TKV. Khi trúng tuyển, mẹ Thu ngăn cản vì cho rằng con gái đá bóng là không hợp và lo cô sẽ vất vả. Còn bố Thu thì ủng hộ vì ông muốn cô con gái của mình mạnh mẽ. Khi đó Thu đã khóc rất nhiều và xin được mẹ đi đá bóng. Trước khi thi tuyển thì Thu vẫn thường xuyên chơi cùng các bạn trai, chăn trâu, nghịch những trò nam tính.

Nguồn: Tổng hợp

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM