Cập nhật luật thi đấu bóng đá cho Đội tuyển U19 nữ Quốc gia

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U19 nữ châu Á 2017 sắp diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 2/11 đến 6/11 tới, sáng nay (26/10), các cầu thủ U19 nữ Quốc gia đã có buổi cập nhật những thay đổi mới nhất của luật thi đấu bóng đá.

Giảng viên Đoàn Phú Tấn cập nhật những thông tin mới nhất về luật thi đấu bóng đá cho các cầu thủ U19 nữ QG

Trực tiếp đứng giảng về luật thi đấu bóng đá là ông Đoàn Phú Tấn – Giảng viên trọng tài quốc gia & Giám sát trọng tài các giải quốc gia. Trong thời gian hơn 1 tiếng, các cầu thủ U19 nữ Quốc gia cùng ban huấn luyện đội tuyển đã được nghe giảng viên Đoàn Phú Tấn trình bày những kiến thức về luật thi đấu bóng đá cập nhật, mới nhất hiện nay. Tất cả những điều chỉnh bổ sung trong luật thi đấu bóng đá đều được giảng viên Đoàn Phú Tấn lồng ghép những hình ảnh, đoạn video clip để minh họa một cách rõ nét và sinh động giúp các cầu thủ nữ tiếp thu hứng thú hơn.

Cũng có mặt cùng ban huấn luyện và các học trò nghe giảng luật thi đấu bóng đá, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết mục đích của buổi học này: “Qua thời gian theo dõi và quan sát, tôi nhận thấy cầu thủ nữ Việt Nam yếu ở khâu nắm bắt luật thi đấu. Chính vì vậy, ban huấn luyện muốn các cầu thủ nữ được nghe phổ biến luật thi đấu mới và kể cả luật thi đấu cũ. Từ những nhược điểm mà các cầu thủ nữ hay mắc phải trong quá trình tập luyện, tôi đã thống nhất với giảng viên Đoàn Phú Tấn phổ biến những điều luật điển hình như thế nào là việt vị theo luật mới hay những quả phạt. Khác với vận động viên nam ở V-League hay ĐTQG, vận động viên nữ Việt Nam ít được học luật thi đấu bóng đá một cách bài bản và đầy đủ. Việc trang bị kiến thức luật thi đấu cho vận động viên bóng đá nữ từ trẻ đến ĐTQG là rất cần thiết, đặc biệt khi các đội tuyển tham dự các giải quốc tế thì vận động viên sẽ chủ động hơn, tránh bỡ ngỡ, không hiểu luật dẫn đến những thiệt không đáng có”.

Cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Ngân cho biết: “Qua buổi học luật thi đấu hôm nay, bản thân em cùng các bạn cảm thấy rất thú vị và bổ ích. Những điều luật cơ bản được giảng viên Đoàn Phú Tấn minh họa bằng hình ảnh rất dễ hiểu, giúp em nắm rõ hơn. Ví dụ, theo luật thi đấu cũ, cầu thủ đứng gần đường biên ngang hơn đối phương sẽ bị trọng tài thổi việt vị thì theo luật mới, vẫn với tình huống đó, nếu cầu thủ đó không tham gia, làm ảnh hưởng tình huống bóng đó để đồng đội khác băng lên nhận bóng thì không bị tính việt vị”.

Đội tuyển U19 nữ Quốc gia tập trung từ cuối tháng 9 để chuẩn bị tham dự vòng loại bảng D U19 nữ châu Á 2017sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong tuần tập luyện cuối cùng trước khi tham dự giải, HLV Mai Đức Chung tiếp tục cùng ban huấn luyện hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng không chỉ về đội hình, lối chơi mà còn làm công tác tư tưởng, tâm lý giúp các cầu thủ có sự thoải mái, tự tin nhất. Theo kế hoạch, lúc 15h30 chiều nay, các cầu thủ U19 nữ Quốc gia sẽ có trận đấu tập cuối cùng với đội U16 nữ Dự tuyển trẻ Quốc gia tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại vòng loại bảng D giải U19 nữ châu Á 2017, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ cạnh tranh tấm vé duy nhất dự VCK vào năm sau cùng với 2 đối thủ U19 nữ Iran và U19 nữ Ấn Độ. Là đội chủ nhà, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm thời gian theo dõi 2 đối thủ thi đấu trận mở màn ngày 2/11 tới. Trận đấu đầu tiên của đội U19 nữ Việt Nam sẽ gặp U19 nữ Ấn Độ lúc 16h ngày 4/11 tới và gặp đối thủ cuối cùng U19 nữ Iran vào ngày 6/11.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM