Hướng tới U15 nữ AFF 2017: ĐT U15 nữ QG tiếp tục đấu tập với U13 nam Hà Nội

Chiều nay (27/4), đội tuyển U15 nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập thứ 4 gặp “quân xanh” là các cầu thủ U13 nam Hà Nội tại sân bóng số 2 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Các cầu thủ U15 nữ QG (áo xanh) trong trận đấu với U13 nam Hà Nội

Ở trận đấu chiều nay, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan tiếp tục thử thách đội hình chính đang xây dựng 4-2-3-1 với lối chơi linh hoạt, đảm bảo cân bằng giữa công và thủ khi gặp các đối thủ mạnh. Đối thủ U13 nam Hà Nội tuy nhỏ tuổi và có chiều cao thấp hơn nhưng kỹ thuật tốt hơn tiếp tục là bài tập khó đối với các cầu thủ nữ. Trong hiệp 1, do chủ quan, không thực sự tập trung, các cầu thủ nữ liên tục rơi vào thế nguy hiểm và sớm nhận bàn thua do lỗi thủ môn.

Sang hiệp 2, ban huấn luyện tiếp tục thử nghiệm 1 vài nhân sự thay thế giúp lực lượng tuyển nữ được cải thiện; cộng thêm việc tuân thủ đấu pháp đề ra, các cầu thủ nữ đã tạo được một vài tình huống lên bóng đáng chú ý. Cũng trong hiệp đấu này, Nguyễn Thu Xuân đã có cơ hội ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 sau pha phối hợp hiểu ý của đồng đội. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Nhận xét về các học trò, HLV Mai Lan cho biết: “Các cầu thủ nữ đã tổ chức phối hợp đúng ý đồ trong hiệp 2. Với mật độ 2 ngày một trận, thể lực của các em không được như trận đấu đầu tiên. Vấn đề thể lực sẽ tiếp tục được ban huấn luyện đưa vào nội dung tập trong thời gian còn lại. Với trận đấu tập cuối cùng, ban huấn luyện sẽ chốt các phương án thay thế”.

Trong buổi sáng nay (27/4), các cầu thủ U15 nữ Quốc gia đã có buổi học luật thi đấu với sự giảng dạy trực tiếp của Giám sát Trọng tài Đoàn Phú Tấn. Đây là nội dung quan trọng trong quá trình chuẩn bị tham dự giải U15 nữ Đông Nam Á 2017 sắp diễn ra tại Lào đầu tháng 5 tới.

Theo kế hoạch, ngày 29/4, đội tuyển U15 nữ Quốc gia sẽ có buổi đấu tập cuối cùng gặp U15-17 nữ Dự tuyển Qg. Sau trận đấu này, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan và ban huấn luyện sẽ có đánh giá tổng hợp đầy đủ trước khi gut danh sách để lên đường đi thi đấu vào tuần tới.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM