HLV Vũ Hồng Việt: “Mục tiêu lớn nhất là Vòng loại U16 châu Á 2018”

Được tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt ĐT U15 Việt Nam chuẩn bị tham dự các giải đấu quan trọng, HLV trưởng Vũ Hồng Việt tỏ ra rất tự tin về kế hoạch rèn giũa các học trò để có thế giúp họ đối diện với những thử thách sắp tới, trong đó mục tiêu lớn nhất được xác định chính là Vòng loại U16 châu Á 2018.

Các cầu thủ nỗ lực vượt qua đợt nắng nóng kỷ lục tại Hà Nội

Tập trung vào đúng thời điểm nắng nóng kéo dài với mức nhiệt độ kỷ lục luôn duy trì trên 40oC, nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn nỗ lực vượt qua trở ngại, miệt mài tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với mật độ 2 buổi/ngày. Buổi sáng, các cầu thủ được truy rèn qua các bài tập củng cố về thể lực và sang buổi chiều BHL triển khai các giáo án về kỹ chiến thuật. Đều dặn và bám sát kế hoạch. Chỉ có một điều chỉnh duy nhất, đó là các buổi tập sáng được đẩy lên sớm hơn và các buổi tập chiều thì diễn ra muộn hơn để hạn chế sự ảnh hưởng của cái nắng như thiêu như đốt.

Các cầu thủ thể hiện sự tiến bộ rõ nét sau 1 tuần tập luyện.

Khó khăn là thế, nhưng với tinh thần quyết tâm và ý thức kỷ luật, tuân thủ giáo án huấn luyện cũng như các chỉ dẫn về y tế, chế độ dinh dưỡng, nên sau hơn một tuần tập luyện, các cầu thủ đều thể hiện sự tiến bộ rõ nét cả về thể lực lẫn chuyên môn. HLV Vũ Hồng Việt tỏ ra rất hài lòng về các học trò của mình. Ông nói: “Có thể thấy rằng, các cầu thủ đều đã thể hiện kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật khá tốt. Một số em tỏ ra nổi bật và rất có triển vọng như tiền đạo Nguyên Hoàng, tiền vệ Thế Hùng, Văn Khang…Lực lượng hiện có hoàn toàn đáp ứng được với lối chơi mà BHL đang xây dựng, đó là lối chơi phối hợp nhỏ, kiểm soát bóng và tấn công”.

HLV Vũ Hồng Việt và Giám đốc kỹ thuật Jurden Gede.

Trong những ngày qua, HLV Vũ Hồng Việt và các cộng sự đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của 2 chuyên gia người Đức là Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và HLV thể lực Martin Forkel. Chia sẻ về điều này, HLV Vũ Hồng Việt nói: “Tôi đã học hỏi được rất nhiều khi làm việc với các chuyên gia người Đức. Có thể thấy rằng, các bài tập thể lực của chuyên gia Martin Forkel rất hiện đại, khoa học và tạo hiệu quả rõ rệt. Trong khi đó, ông Jurgen Gede thì rất có đầu óc phân tích, cách nhìn nhận vấn đề cũng rất chính xác”.

Thầy trò cùng hướng tới mục tiêu lớn nhất là Vòng loại U16 châu Á 2018.

Theo kế hoạch, vào ngày 10/5 tới, ĐT U15 Việt Nam sẽ di chuyển vào Đà Nẵng để tham dự Giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 với sự góp mặt của 3 đội khách mời gồm: U15 Đài Bắc Trung Hoa, U15 Myanmar và U15 Indonesia. Đây là giải đấu được HLV Vũ Hồng Việt đáng giá là cơ hội rất tốt để kiểm nghiệm thành quả của đợt tập trung đầu tiên, hướng tới 2 mục tiêu kế tiếp là giải vô địch U15 Đông Nam Á 2017 và đặc biệt là Vòng loại U16 châu Á 2018.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM