ĐT U14 Việt Nam quyết tâm thể hiện sự khởi sắc tại Festival U14 châu Á 2016

Ngày 24/7 tới, ĐT U14 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Lê Tuấn Long sẽ chính thức lên đường sang Brunei tham dự Festival bóng đá U14 châu Á- Khu vực Đông Nam Á 2016. Hôm nay (21/7), Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đã đại diện lãnh đạo VFF gặp gỡ động viên và giao nhiệm vụ cho toàn đội.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh động viên và giao nhiệm vụ cho ĐT U14 Việt Nam

Tại buổi gặp, thay mặt lãnh đạo VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đã biểu dương tinh thần cũng như ý thức tập luyện của thầy trò HLV Lê Tuấn Long trong hơn 1 tháng tập luyện vừa qua tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh: “Bóng đá trẻ Việt Nam đang nỗ lực khẳng định vị trí của mình tại đấu trường quốc tế với sự góp mặt của ĐT U16 QG và ĐT U19 QG tại VCK châu Á. Hiện tại, ĐT U16 QG cũng thi đấu rất ấn tượng tại giải U16 Đông Nam Á đang diễn ra ở Campuchia, nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông và người hâm mộ. Lãnh đạo VFF hy vọng rằng, đó cũng chính là động lực để ĐT U14 QG học tập và phấn đấu, tiếp tục thể hiện sức vươn lên của bóng đá trẻ Việt Nam tại Festival bóng đá châu Á sắp tới”.

Đại diện cho BHL và các thành viên ĐT U14 QG, HLV trưởng Lê Tuấn Long đã báo cáo với lãnh đạo VFF về kết quả tập luyện, về những khó khăn, thuận lợi của đội trong quá trình chuẩn bị tham dự Festival U14 châu Á. HLV Lê Tuấn Long khẳng định: “Mặc dù đa phần các cầu thủ đều mới chỉ lần đầu tiên tham gia thi đấu quốc tế, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, chúng tôi sẽ quyết tâm thể hiện sự khởi sắc tại Festival U14 châu Á sắp tới”.

ĐT U14 Việt Nam hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tham dự Festival U14 châu Á

Được biết, lực lượng ĐT U14 Việt Nam tham dự Festival lần này chủ yếu là các cầu thủ thuộc thành phần đội dự tuyển trẻ quốc gia đang được đào tạo và sinh hoạt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, đội cũng được tăng cường một số gương mặt triển vọng đến từ lò đào tạo của Viettel, PVF, Đà Nẵng, Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội. Trong thời gian tập luyện, đội đã có một số trận đấu giao hữu cọ xát với các đối tượng khác nhau, trong đó có 1 trận gặp U14 Viettel (thắng 7-1) và 2 trận gặp U15 Hong Kong TQ (hòa 1-1 và thắng 1-0).

Tại Festival U14 châu Á Khu vực Đông Nam Á 2016, ĐT U14 Việt Nam ở bảng A cùng với Myanmar, Thái Lan, Singapore và chủ nhà Brunei. Bảng B gồm: Timor Leste, Malaysia, Campuchia, Philippines và Lào.

Do ý nghĩa của Festival là tạo cơ hội thi đấu, giao lưu và tích lũy kinh nghiệm cho lứa cầu thủ trẻ nên giải đấu sẽ không có vòng bán kết cũng như trận chung kết. Theo Điều lệ, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng là hoàn tất hành trình tại Festival kỳ này.

Như vậy, ĐT U14 Việt Nam sẽ có 4 trận đấu tại sân chơi này. Cụ thể: gặp Singapore (ngày 26/7), gặp Myanmar (ngày 27/7), gặp Brunei (ngày 29/7) và gặp Thái Lan (ngày 30/7).

>> Lịch thi đấu chi tiết.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM