Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức hội thảo bóng đá trẻ

Trong 2 ngày 14 và 15/3, LĐBĐVN tổ chức hội thảo bóng đá trẻ với sự giảng dạy chính của 2 chuyên gia nước ngoài Giám đốc kỹ thuật Jugen Gede và HLV thể lực Martin Fokel.

15/03/2017 12:47:46

Hội thảo sẽ do Giám đốc kỹ thuật Jugen Gede và HLV thể lực Martin trực tiếp giảng dạy

Đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng đại diện các phòng chức năng LĐBĐVN. Hội thảo cũng có sự tham dự của ông Phạm Ngọc Viễn – Ủy viên BCH, Trưởng ban Chiến lược LĐBĐVN, đại diện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và ban huấn luyện các đội Dự tuyển trẻ Quốc gia. Thành phần chính tham dự hội thảo là các HLV đang làm công tác đào tạo trẻ tại các CLB chuyên nghiệp, hạng Nhất, các CLB nữ và các Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Giám đốc kỹ thuật Jugen Gede

Với tư cách là giảng viên chính sẽ trình bày các nội dung tại Hội thảo, Giám đốc kỹ thuật Jugen Gede cảm thấy vinh dự khi có cơ hội được gặp gỡ các HLV đào tạo trẻ và cùng nhau trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo bóng đá. “Trong 2 ngày ngăn ngủi, tôi và HLV thể lực Martin Fokel không có nhiều tham vọng đi sâu nhiều vấn đề vì thời gian không cho phép. Nội dung chính chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là huấn luyện thể lực và huấn luyện kỹ chiến thuật. Đây là 2 lĩnh vực quan trọng trong bóng đá. Tôi hy vọng, các học viên sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích cho mình qua hội thảo này, có thể áp dụng trong công tác chuyên môn của chính mình”.

PCT LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của đào tạo bóng đá trẻ 

Hội thảo là hoạt động nằm trong chủ trương của Thường trực BCH LĐBĐVN nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các huấn luyện viên đang làm công tác phát triển tài năng bóng đá trẻ tại địa phương cũng như cấp quốc gia. Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn và ông Phạm Ngọc Viễn – Trưởng ban Chiến lược LĐBĐVN cùng đánh giá đây là nội dung then chốt, mang tính “sống còn” trong làm bóng đá và cần được chú trọng nghiêm túc. “Trong những năm qua, LĐBĐVN luôn chú trọng công tác đào tạo và tập huấn với mong muốn liên tục cập nhật kiến thức mới, có hệ thống cho các HLV Việt Nam. Bằng chứng là LĐBĐVN đã hợp tác với FIFA, AFC tổ chức nhiều khóa học, huấn luyện cho đội ngũ huấn luyện viên. Gần đây nhất, LĐBĐVN vừa tổ chức thành công giai đoạn 2 khóa HLV chuyên nghiệp AFC và hội thảo về Giám đốc kỹ thuật. Bên cạnh công tác đào tạo, LĐBĐVN cũng xác định mục tiêu cải tạo cơ sở vật chất không chỉ ở Trung tâm bóng đá trẻ mà còn tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ các CLB, địa phương cải thiện cơ sở vật chất sao cho ngày càng đồng bộ và chuyên nghiệp. Ở hội thảo đào tạo trẻ này, LĐBĐVN rất mong các học viên sẽ tích cực tham gia, trao đổi kinh nghiệm, từ đó cùng nhau tìm ra giải pháp, hướng đi chung về cách thức phát triển bóng đá trẻ. Với vai trò của mình, LĐBĐVN sẽ cố gắng tổ chức thêm nhiều khóa đào tạo, tập huấn chuyên biệt giúp nâng cao trình độ cho đội ngũ HLV, góp phần phát triển cho bóng đá Việt Nam” – Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham dự của các HLV đang làm công tác đào tạo trẻ

Hợp tác cùng LĐBĐVN với các hoạt động của các đội tuyển Quốc gia nam được một thời gian, đây là lần đầu tiên 2 chuyên gia người Đức Jugen Gede và Martin Fokel có cơ hội được trao đổi, giao lưu cùng các HLV đang làm đào tạo trẻ của Việt Nam. Các học viên tại hội thảo không chỉ được cập nhật những kiến thức mới mà còn được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tế trong công tác đào tạo trẻ, từ đó biết cách xây dựng chiến lược đào tạo vận động viên trẻ phù hợp với từng CLB và địa phương.

Hội thảo được tổ chức tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nơi đang diễn ra giải bóng đá tập huấn nữ U16 năm 2017 và các đội Dự tuyển trẻ nam nữ Quốc gia cũng đang đóng quân. Đây là môi trường lý tưởng để các chuyên gia và học viên có trải nghiệm thực tế qua các trận đấu cũng như thực hành trên sân. Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn, các học viên đã di chuyển ra sân bóng để tham dự buổi thực hành đầu tiên do HLV thể lực Martin Fokel hướng dẫn. Sau phần thảo luận chiều nay, các học viên sẽ ra sân theo dõi các trận đấu của giải bóng đá nữ tập huấn U16 năm 2017.

Một số hình ảnh các học viên trên sân tập sáng nay:

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng 2 chuyên gia nước ngoài