Khai giảng khóa học HLV bóng đá chứng chỉ ‘B’ AFC 2017

Sáng nay (3/5), tại hội trường trụ sở Đoàn Bóng đá Huế – thành phố Huế đã diễn ra lễ khai giảng khóa học HLV bóng đá chứng chỉ B đầu tiên do AFC phối hợp với VFF tổ chức trong năm 2017.

05/05/2017 21:56:47

Khóa HLV chứng chỉ B diễn ra tại Huế từ ngày 3/5 đến 22/5 

Tham dự lễ khai giảng có các ông Lê Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Lê Ngọc Tư – Tổng thư ký LĐBĐ Thừa Thiên Huế, ông Đoàn Phùng – Trưởng Đoàn Bóng đá Huế, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, Bóng đá phong trào & các tổ chức thành viên LĐBĐVN, ông Masoud Eghbali Ghahyazi (Quốc tịch Iran) – giảng viên AFC và toàn thể các học viên của khóa học.

Giảng viên AFC Masoud Eghbali Ghahyazi

Ông Masoud Eghbali Ghahyazi (Quốc tịch Iran, sinh năm 1953) đã từng sang Việt Nam giảng dạy tại khoá hoc HLV chứng chi C daành cho bóng đá nữ năm 2009, tổ chức tại Tung tâm Thành Long – Tp Hồ Chí Minh. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm làm giảng viên HLV bóng đá; khi còn là cầu thủ, ông đã từng khoác áo Đội tuyển quốc gia Iran. Phát biểu tại lễ khai giảng, giảng viên Ghahyazi cho biết: ‘Được trở lại Việt Nam lần này với tư cách giảng viên được AFC bổ nhiệm tại khóa HLV bóng đá chứng chỉ B khiên ông rất vui mừng. Trong 3 tuần tới của khóa học, tôi mong các học viên sẽ giữ ý thức kỷ luật thật tốt vì khi tham gia các khóa hoc HLV, các bạn sẽ đc đào tạo là những HLV chuyên nghiệp, là những người thầy để huấn luyện truyền đạt các kiến thức tới các vận động viên là những học trò của mình. Các HLV phải có trách nhiệm trước các thế hệ cầu thủ trẻ của quốc gia, có trách nhiệm với các CLB của mình đang làm việc. Vì vậy, các học viên phải tập trung, rèn luyện tư duy thật tốt và cố gắng lĩnh hội nhiều kiến thức đặc biệt trong các phần học thưc hành của khoá học chứng chỉ B chú trọng cao phần huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật… mơi có thể hoàn thanh được khóa học và bắt kịp xu thế huấn luyện và sự phát triển của bóng đá đỉnh cao”.

Ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào và các tổ chức thành viên phát biểu tại lễ khai giảng

Đại diện LĐBĐVN tham dự khóa học, ông Lưu Quang Biện Biên – Trưởng phòng Đào tạo, Bóng đá phong trào & các tổ chức thành viên đã cảm ơn Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế, Đoàn Bóng đá Huế đã tiếp tục nhận đăng cai và phối hợp với LĐBĐVN tổ chức khóa học, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cho khóa học. “Chúc các học viên Việt Nam  sẽ hoàn thành các bài học và vươt qua các kỳ thi để qua đó từng bước hoàn thiện và nâng cao kiến thức huấn luyện trong công việc thực tiễn va luôn chấp hành các nội quy, quy định của khóa học và của giảng viên đề ra”.

Về phía Đoàn bóng đá Huế, ông Đoàn Phòng  – phó BTC lớp học thay mặt Lãnh đạo địa phương và BTC khóa học đã phát biểu tuyên bố khai giang khóa học: “Tiếp nối thành công của khóa đào tạo HLV chứng chỉ A vừa kết thúc vào ngày 27/4 vừa qua, Đoàn bóng đá Huế rất vui mừng khi được LĐBĐVN tiếp tục tín nhiệm giao đăng cai khóa học HLV chứng chỉ B. Chúng tôi cam ket sẽ phối hợp tốt với LĐBĐVN tạo mọi điều kiện tốt nahats để khóa học được diễn ra theo đúng kế hoạch. Tôi cũng chúc và mong muốn các học viên mạnh khoẻ , đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc, tích cực học tập lĩnh hội thật nhiều kiến thức để nâng cao trình độ bản thân cùng góp sức cho bóng đá Việt Nam ngày một phát triển”.

Khoá học HLV bóng đá chứng chỉ B của AFC sẽ kéo dài 20 ngày từ 3/5 đến 22/5/2017 tại Thành phố Huế với 20 học viên đến từ các CLB, các Trung tâm bóng đá trong cả nước. Trong số các hoc viên có nhiều người là cựu tuyển thủ Quốc gia và cựu tuyển thủ các đội tuyển trẻ Quốc gia có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam như: Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Nguyễn Tiến Dũng, Trần Duy Quang, Cao Sỹ Cường, Lê Sỹ Mạnh, Nguyễn Tuấn Phong, Phan Thanh Hoàn, Nguyễn Công Mạnh, Phạm Hải Nam …

Theo chương trình của khoá hoc, bên cạnh các tiết học chính với lý thuyết huấn luyện bóng đá do giảng viên AFC giảng dạy, các giờ học chuyên đề về luật thi đấu và y học thể thao sẽ do các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trực tiếp giảng dạy. Các học viên sẽ phải trải qua 2 bài thi lý thuyết ( tổng hợp và chuyên sâu ), 3 bài thi thực hành huấn luyện. Học viên đạt yêu cầu các bài thi sẽ được LĐBĐ châu Á trực tiếp cấp chứng chỉ HLV bóng đá trình độ B.

Giảng viên Masoud Eghbali Ghahyazi cùng đại diện BTC khóa học chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên