Giai đoạn 2 khóa HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC tiếp tục học phần 2 tại Hà Nội

Sáng nay (12/10), 18 học viên cùng giảng viên AFC Lim Kim Chon đã có buổi gặp mặt lãnh đạo LĐBĐVN trước khi tiếp tục bước vào học phần thứ 2 của khóa đào tạo huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp giai đoạn 2 do AFC phối hợp với VFF tổ chức tại Hà Nội.

13/10/2016 11:56:09

Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Trưởng phòng đào tạo, phong trào & các tổ chức thành viên Lưu Quang Điện Biên.

Giảng viên Lim Kim Chon (giữa).

Mở đầu, giảng viên AFC Lim Kim Chon đã tóm tắt lại những hoạt động trong học phần 1 của khóa học tại Hàn Quốc từ ngày 1/10 đến 10/10. Theo ông Lim Kim Chon, trong 10 ngày vừa qua, ngoài các giờ lý thuyết, các học viên đã được thực hành tại sân bóng Trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Hàn Quốc) và dự khán 3 trận đấu điển hình từ cấp ĐTQG, Giải VĐQG Hàn Quốc và Giải hạng nhất Hàn Quốc. Giảng viên đánh giá cao tinh thần làm việc, học tập nghiêm túc và ý thức kỷ luật của các học viên trong các thời gian lên lớp, thảo luận nhóm và đề nghị cần tiếp tục phát huy hơn nữa, thể hiện sự chuyên nghiệp của người huấn luyện viên trong học tập và công việc. Cuối cùng, ông Lim Kim Chon cũng không quên nhắc các học viên đảm bảo sức khỏe do có sự chênh lệch nhiệt độ và điều kiện khí hậu giữa Hàn Quốc và Hà Nội để hoàn thành nốt 10 ngày còn lại của giai đoạn 2 khóa học.

HLV Phan Thanh Hùng – lớp trưởng khóa học.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Phan Thanh Hùng đã bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ tạo điều kiện của 2 Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam trong việc tổ chức khóa học có ý nghĩa quan trọng rất lớn trong sự nghiệp huấn luyện của bản thân: “Những ngày học tập tại Hàn Quốc, được tìm hiểu về mô hình quản lý, phương tiện và cách thức huấn luyện bóng đá của nước bạn, cá nhân tôi và các học viên cảm thấy vô cùng bổ ích, đã cố gắng học tập, tiến bộ từng ngày và sẽ cố gắng xây dựng lớp học thành công”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu.

Trong lời phát biểu của mình, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh vui mừng chào đón 18 học viên đã có mặt tại Hà Nội để tiếp tục tham dự khóa huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2: “Trong năm vừa qua, LĐBĐVN tập trung cải thiện bóng đá trẻ, phối hợp với các CLB trong việc định hướng tổ chức chuyên môn đào tạo trẻ. Mảng đào tạo huấn luyện viên từ bằng C,B,A cho đến các khóa chuyên biệt về thể lực hay thủ môn cũng được LĐBĐVN hết sức quan tâm và chú trọng. Những học viên tham dự khóa HLV chuyên nghiệp lần này là những đại diện ưu tú, những người đóng vai trò nòng cốt trong công tác huấn luyện, phát triển bóng đá Việt Nam. LĐBĐVN đánh giá cao kết quả đạt được trong học phần 1 khóa học tại Hàn Quốc. Hy vọng rằng, các học viên sẽ lĩnh hội được thật nhiều kiến thức từ giảng viên AFC Lim Kim Chon, một người giàu kinh nghiệm, kỷ luật và có uy tín, từng giữ vị trí giám đốc kỹ thuật tại AFC”.

Phó chủ tịch thường trực VFF phát biểu ý kiến chỉ đạo tại cuộc gặp.

Lắng nghe các ý kiến phát biểu, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Với vai trò quản lý và điều hành nền bóng đá, LĐBĐVN đã thiết lập được các mối quan hệ với các Liên đoàn để kêu gọi sự hỗ trợ, hợp tác trong mảng đào tạo và tập huấn của các ĐTQG. Không chỉ là nơi diễn ra học phần 1 khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp, trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Hàn Quốc) cũng sẽ là nơi Đội tuyển Việt Nam tập huấn 2 tuần trong thời gian tới chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. Với sự nhiệt tình, quan tâm đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, hy vọng các học viên tham dự khóa học này đã có thời gian tích lũy được nhiều kinh nghiệm, thấy được sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc, từ đó nâng tầm công tác huấn luyện bóng đá của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn. LĐBĐVN đánh giá cao tinh thần học tập, sự nỗ lực và vất vả của các học viên cố gắng tham dự đủ các giai đoạn khóa huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp của AFC và sẽ tạo mọi điều kiện để khóa học đầu tiên này tại Việt Nam thành công tốt đẹp”.

Theo chương trình, học phần 2 khóa huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp AFC giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 12/10 đến 21/10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Giai đoạn này chủ yếu là các buổi thực hành trên sân với các nội dung huấn luyện bóng đá hiện đại, những kiến thức cập nhật mới nhất hiện nay trong chương trình đào tạo của AFC.