Bế giảng Khóa học huấn luyện viên Futsal cấp 2 AFC năm 2017

Chiều qua (26/7), tại hội trường nhà thi đấu Thái Sơn Nam, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ bế giảng khóa học HLV Futsal cấp 2 AFC  do AFC phối hợp với VFF tổ chức.

31/07/2017 11:27:45

Dự lễ bế giảng có ông Trần Anh Tú – Thường trực Ban chấp hành, Trưởng ban Futsal LĐBĐVN; ông Nguyễn Nam Hùng – Trưởng ban kiểm tra LĐBĐVN; ông Steve John Knight – Giảng viên Futsal AFC (Q.tịch Australia); ông Huỳnh Việt Nam – Giảng viên trường Đại học TDTT, Phiên dịch Khóa học cùng 15 học viên khóa học.

Giảng viên Steve John Knight phát biểu tại lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, giảng viên Steve John Knight đã có nhiều chia sẻ hơn trong buổi bế giảng Khóa học: “Thay mặt cho AFC, tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới VFF đã kết hợp với AFC tổ chức khóa học, cảm ơn Ông Trần Anh Tú đã hỗ trợ Futsal Việt Nam cũng như địa điểm đăng cai khóa học, đặc biệt là các HLV đã làm việc rất nỗ lực trong thời gian qua. Các HLV Việt Nam là những người làm việc chăm chỉ nhất trong số các nước mà tôi tới dạy trước đó như Jordan, Bhutan, Đài Loan, Indonesia… Các HLV ngoài giờ làm việc lý thuyết & thực hành trên lớp, đã hoàn thành tốt bài thuyết trình và phân tích. Sau khóa học này, các HLV sẽ được xem xét, đánh giá và đề xuất lên tham gia Khóa học HLV Futsal cấp 3. Với tư cách là giảng viên, tôi rất vui và vinh dự đã được làm việc trong suốt 7 ngày qua cùng các HLV Việt Nam và tự đánh giá bản thân là người may mắn khi được làm việc cùng với các HLV của Khóa học. Qua Khóa học, tôi hi vọng đã mang đến cho các HLV nhiều thông tin về thể lực, tâm lý, chiến thuật, kỹ thuật và mong muốn các HLV cùng làm việc chăm chỉ và đam mê như những ngày vừa qua’’.

Thay mặt các học viên, lớp trưởng Nguyễn Minh Hải cho biết một lần nữa lại được vinh dự thay mặt lớp học lên phát biểu đại diện cho lớp và gửi lời cảm ơn chúc sức khỏe đến Ông Trần Anh Tú – Trưởng ban futsal LĐBĐVN, đến Ông Nguyễn Nam Hùng, Giảng viên Knight, Phòng Đào tạo & phiên dịch Khóa học: “Trải qua 1 tuần học tập, các HLV trong lớp luôn có trách nhiệm và ý thức lên lớp theo quy định các giờ lý thuyết & thực hành. Cả lớp cũng rất đoàn kết cùng nhau hoàn thành các bài tập lý thuyết, thuyết trình và các bài thực hành trên sân cũng như các bài thi thực hành. Đặc biệt là Giảng viên Knight có thể được coi như một người đáng kính, một người bạn, người thầy đã chuyển một lượng kiến thức khổng lồ đến cho các HLV. Ngoài ra chính GV Knight là người đã mang sự tự tin đến cho các HLV trên lớp cũng như ngoài sân. Đó là một điều tuyệt vời trong suốt 1 tuần học tập vừa qua. Chắc chắn rằng cá nhân học viên cũng như toàn bộ lớp học sẽ mang những kiến thức này về để truyền tải cho các VĐV của CLB’’. 

Ông Trần Anh Tú – Thường trực Ban chấp hành, Trưởng ban Futsal LĐBĐVN phát biểu tại lễ bế giảng

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Thường trực Ban chấp hành, Trưởng ban Futsal phát biểu tại lễ bế giảng: ‘’Có thể nói các HLV rất may mắn khi được theo học Giảng viên Steve John Knight trong suốt 1 tuần học tập vừa qua, đây là Giảng viên rất nhiều kinh nghiệm về chuyên môn với cách làm việc hiện đại. Các học viên sau Khóa học này sẽ cần tự chuyển hóa kiến thức từ GV Knight thành kiến thức và kinh nghiệm của cá nhân, để từ đó có áp dụng phù hợp lên lối chơi, cách chơi của các cầu thủ futsal Việt Nam. Có thể nói chỉ với 1 tuần ngắn ngủi làm việc cùng nhau, nhưng đây là những kiến thức, thông tin và kinh nghiệm mà GV Knight đã đúc kết qua nhiều năm làm việc với Futsal Châu Á. Từ những tác phong lên lớp, những cách giảng dạy của Giảng viên mà từ đó các HLV cần học hỏi để lấy kinh nghiệm làm HLV của chính bản thân. Do đó các HLV sau khóa học cần tích cực học tập chăm chỉ, đọc và tìm hiểu tài liệu, thay đổi tác phong, cách làm việc và học tập từ GV Steve. Sẽ còn nhiều các Khóa học nữa do LĐBĐVN tổ chức nên các học viên cần tích cực rèn luyện để chuẩn bị có thể tham gia các Khóa học tiếp theo’’.

Khóa học huấn luyện viên Futsal cấp 2 AFC năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh diễn ra từ 20 – 26/7. Sau Khóa học, kết quả sẽ được gửi về AFC để xác định học viên đỗ / trượt. Ngoài ra, sẽ có một số học viên do Giảng viên Steve Knight đánh giá và đề xuất lên AFC sẽ được đặc cách lên học Khóa HLV Futsal cấp 3 vào tháng 12/ 2017 (Thông thường các HLV sẽ cần học tập & huấn luyện trong 1 năm trước khi được chuyển cấp).