Đại hội LĐBĐVN khóa VI: Ông Nguyễn Trọng Hỷ tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐBĐVN

8h30 sáng nay (15/10), Đại hội LĐBĐVN khoá VI (Nhiệm kỳ 2009 2013) đã chính thức khai mạc tại Hội trường lớn…

15/10/2009 00:00:00

8h30 sáng nay (15/10), Đại hội LĐBĐVN khoá VI (Nhiệm kỳ 2009 2013) đã chính thức khai mạc tại Hội trường lớn – Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với sự tham dự của 150 đại biểu là các uỷ viên BCH LĐBĐVN khoá V, đại diện các tổ chức thành viên của LĐBĐVN. Với 67 phiếu ủng hộ trong tổng số 68 phiếu bầu hợp lệ từ các đại biểu, ông Nguyễn Trọng Hỷ tiếp tục giữ đảm nhiệm chức Chủ tịch LĐBĐVN. 3 Phó chủ tịch là các ông: Phạm Ngọc Viễn, Lê Hùng Dũng và Nguyễn Lân Trung.

Đại hội vinh dự được đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân (ngồi giữa)

Đại hội vinh dự được đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Thường trực Bộ VH-TT-DL Nguyễn Danh Thái, Tổng thư ký AFC Alex Soosay, Phó chủ tịch LĐBĐ Campuchia Gen Khiev Sameth, TTK LĐBĐ Campuchia Ouk Seth Cheat, các đồng chí Lãnh đạo Bộ, Ban, ngành, Tổng cục thể dục thể thao, Uỷ ban Olympic Việt Nam, các liên đoàn hiệp hội thể thao quốc gia, các vị khách quý, cùng đông đảo phóng viên đại diện các hãng thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình.

 

Đại hội cũng vinh dự nhận được sự quan tâm và lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và  Uỷ viên Bộ chính trị- Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang.

 

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch LĐBĐVN khoá V Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Đại hội khoá VI với tiêu chí: “TRÍ TUỆ, ĐOÀN KẾT, PHÁT TRIỂN”, có một vị thế và tầm quan trọng đặc biệt trong tiến trình phát triển nền bóng đá nước nhà trong giai đoạn mới. Đây là một kỳ đại hội chuyển tiếp từ một nền bóng đá còn “lưu luyến” với chế độ bao cấp để sang xây dựng một nền bóng đá mà ở đó quy tụ được các nguồn lực xã hội, trí tuệ, cơ sở vật chất để phát triển bền vững lên tầm cao mới.

 

Đại hội lần này tập trung vào việc thảo luận tổng kết đánh giá đúng những nguyên nhân khách quan, chủ quan về những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ, trong tiến trình 20 năm tích cực đổi mới và phát triển. Đồng thời cũng chỉ ra được những tồn tại, những yếu kém từ cơ chế chính sách, từ quản lý vận hành của cả hệ thống, nhanh chóng khắc phục để phát triển bền vững.

 

Đại hội cũng cần tập trung vào việc xây dựng các mục tiêu chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam, bắt đầu từ việc xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình công tác cho nhiệm kỳ 2009-2013 và định hướng các mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam cho giai đoạn của thập kỷ thứ 2, thế kỷ 21 nhằm tạo ra bước đột phá trong xây dựng và phát triển một nền bóng đá tiến kịp các nền bóng đá tiên tiến ở trong châu lục vào cuối thập kỷ thứ 2 hoặc đầu thập niên thứ 3.

           

Đại hội cần xác định con đường hay lộ trình xây dựng nền bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam, xác định và tổ chức thực hiện những nội dung quy chuẩn của tổ chức bóng đá quốc tế về mặt thời gian về tiêu trí ở từng thành viên và trong toàn hệ thống để hội nhập và phát triển kịp với trình độ chung của châu lục.

 

Đại hội lần này cần thảo luận và đưa ra một thông điệp chung từ tiêu trí “TRÍ TUỆ, ĐOÀN KẾT, PHÁT TRIỂN”, mỗi thành viên tự hoàn thiện tổ chức là góp phần hoàn thiện toàn thể hệ thống, quyết tâm tạo ra sự đột phá cho bóng đá Việt Nam tương xứng với tầm phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân biểu dương HLV Trưởng hai đội tuyển bóng đá nam, nữ QG H.Calisto và HLV Trần Vân Phát

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự Đại hội, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những thành tựu mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong những năm qua. Theo Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, những năm gần đây bóng đá Việt Nam đã phát triển tương đối mạnh mẽ trên hai bình diện: Bóng đá đỉnh cao và bóng đá phong trào, giành được những thành tích đáng tự hào trên trong các giải đấu của khu vực cũng như châu lục. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Cùng với bóng đá phong trào, chuyên nghiệp hoá là con đường tất yếu của bóng đá Việt Nam, khắc phục những tồn tại, hạn chế và bất cập trong các mặt quản lý, thi đấu và tài chính, tài trợ và cả công tác khán giả. Hơn lúc nào hết, chúng ta đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bóng đá chuyên nghiệp và nhất định chúng ta sẽ làm được”.

 

Đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT-DL tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thứ trưởng thường trực Bộ VH-TT-DL Nguyễn Danh Thái cũng chia sẻ quan điểm bóng đá Việt Nam đang có những tiền đề rất tốt để phát triển thành quốc gia có nền bóng đá tiên tiến ở châu Á. Theo Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái, có thể khẳng định điều đó trên cơ sở sự ham thích môn bóng đá ở mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi trong xã hội, sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với hoạt động đầu tư, quảng bá thương hiệu qua hoạt động bóng đá, sự ủng hộ của các cơ quan nhà nước. Hơn nữa, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có những bước trưởng thành đáng ghi nhận, tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động để thực hiện ngày càng có hiệu quả bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch Nguyễn Danh Thái phát biểu và chỉ đạo tại Đại hội.

Thay mặt Lãnh đạo, Ban cán sự Đảng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái  tin tưởng Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ VI sẽ tiếp tục có những quyết định trách nhiệm và trí tuệ với tinh thần đoàn kết hết lòng phấn đấu vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trên cơ sở đó sẽ đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phát triển của bóng đá Việt Nam trên cả mặt thành tích chuyên môn, quản lý và tạo dựng nền tảng vững chắc về cơ sở vật chất, tài chính phục vụ phát triển bóng đá Việt Nam.

 

Trong phiên làm việc buổi sáng, Đại hội nhất trí với sửa đổi, bổ sung Điều lệ LĐBĐVN về các vấn đề sau:

– Chức danh Tổng thư ký LĐBĐVN do Chủ tịch LĐBĐVN bổ nhiệm

– Chỉ có các tổ chức thành viên mới được bầu cử tại Đại hội

– Uỷ viên Ban chấp hành không tham gia bầu cử tại Đại hội

– Bổ sung việc tôn vinh chức danh Chủ tịch danh dự LĐBĐVN.

Những nội dung trên giao cho Ban soạn thảo Điều lệ LĐBĐVN hoàn chỉnh và sẽ được áp dụng từ Đại hội LĐBĐVN khoá VI.

 

Đại hội nhất trí với Quyết định số 238/QĐ-LĐBĐVN ngày 23/6/2009 của Tiểu Ban Kỷ luật Giải Hạng nhất quốc gia- Cúp Sino 2009 đối với CLB NHS Quảng Nam và Quyết định số 290/QĐ-LĐBĐVN ngày 28/7/2009 của Ban Kỷ luật LĐBĐVN đối với CLB STN Quảng Ngãi và các Quyết định kỷ luật khác của Tiểu Ban Kỷ luật các Giải, Ban Kỷ luật LĐBĐVN tại nhiệm kỳ V.


Tiếp đó, Đại hội tập trung nghe, thảo luận đóng góp ý kiến và nhất trí thông qua: Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ V và phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ VI do ông Trần Quốc Tuấn –TTK LĐBĐVN trình bày; Báo cáo công tác tiếp thị và vận động tài trợ do ông Lê Hùng Dũng – PCT LĐBĐVN trình bày; Báo cáo kiểm toán do đại diện công ty kiểm toán ASC trình bày; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành LĐBĐVN nhiệm kỳ V do ông Dương Vũ Lâm – PCT LĐBĐVN trình bày.

 

Tại phiên làm việc buổi chiều, Đại hội đã thông qua danh sách ứng cử Ban chấp hành LĐBĐVN khoá VI và danh sách ứng cử Ban kiểm tra, thông qua Quy chế bầu cử và tiến hành bầu Ban chấp hành (23 uỷ viên từ danh sách 34 đại biểu ứng cử)  và bầu Ban kiểm tra LĐBĐVN khoá VI.

Trưởng Ban bầu cử Nguyễn Sỹ Hiển công bố kết quả bầu cử BCH LĐBĐVN khoá VI nhiệm kỳ 2009 – 2013

Dưới sự chủ trì của Trưởng Ban bầu cử Nguyễn Sỹ Hiển, Ban Bầu cử đã tiến hành kiểm phiếu và công bố kết quả bầu cử Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoá VI nhiệm kỳ 2009-2013, gồm 23 ủy viên. Cụ thể như sau:

STT

Họ và tên

Chức vụ/Nơi công tác

1

Nguyễn Trọng Hỷ

Chủ tịch LĐBĐVN khóa V

2

Lê Văn Thành

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Động Lực

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

3

Lê Hùng Dũng

PCT LĐBĐVN khóa V, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM

4

Nguyễn Hưng Thái

Chủ tịch CLB Nam Định,

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

5

Phạm Ngọc Viễn

GĐ TTHLTTQG HN

6

Lê Quý Phượng

Viện trưởng Viện KHTDTT

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

7

Nguyễn Lân Trung

Phó hiệu trưởng trường ĐHNN-ĐHQG

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

8

Mai Đức Chung

Trưởng bộ môn bóng đá Tổng cục TDTT

Ủy viên BCH LĐBDVN khóa V

9

Huỳnh Mau

GĐĐH Cty CP thể thao HAGL

10

Phan Anh Tú

TTK LĐBĐ Hà Nội

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

11

Lê Ngọc Chức

GĐĐH CLB Đồng Tháp

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

12

Vũ Quang Vinh

TBT báo TNTP – PCT LĐBĐVN khóa V

13

Bùi Văn Đức

Chủ tịch LĐBĐ Bình Dương

14

Nguyễn Nam Hùng

GĐĐH CLB TPK Tiền Giang

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

15

Bùi Xuân Hoà

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng

16

Lê Nguyên Hồng

PCT LĐBĐ Đà Nẵng

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

17

Phạm Phú Hoà

GĐĐH CLB ĐTLA

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

18

Dương Vũ Lâm

PCT LĐBĐVN khóa V-TTK LĐBĐ TPHCM

19

Phạm Văn Hùng

TTK LĐBĐ Hải Phòng

Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

20

Nguyễn Hồng Thanh

TGĐ Cty CP SLNA-Ủy viên BCH LĐBĐVN khóa V

21

Dương Quốc Hùng

GĐĐH CLB K.Khánh Hòa

22

Phạm Thế Triều

PGĐ Sở VH-TT-DL An Giang

Trưởng đoàn CLB An Giang

23

Nguyễn Hiền Lương

Trưởng phòng TDTT Bộ Công an

 

Trên cơ sở kết quả bầu cử Ban chấp hành LĐBĐVN khóa VI, Đại hội đã thông qua danh sách đề cử và tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của LĐBĐVN nhiệm kỳ VI. Sau khi có kết quả bầu cử, Đại hội công nhận kết quả bầu các chức danh chủ chốt của LĐBĐVN nhiệm kỳ VI, gồm:

– Chủ tịch: Ông Nguyễn Trọng Hỷ (67/68 phiếu hợp lệ)

– 03 Phó chủ tịch:

+ Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn: Ông Phạm Ngọc Viễn (47/68 phiếu hợp lệ)

+ Phó chủ tịch phụ trách tài chính – tài trợ: Ông Lê Hùng Dũng (41/67 phiếu hợp lệ)

+ Phó chủ tịch phụ trách truyền thông – đối ngoại: Ông Nguyễn Lân Trung (36/67 phiếu hợp lệ).

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tái đắc cử chức danh Chủ tịch LĐBĐVN khóa 6 nhiệm kỳ 2009- 2013

Đại hội công nhận Kết quả biểu quyết bầu Ban Kiểm tra LĐBĐVN nhiệm kỳ 2009- 2013 gồm:

+ Trưởng Ban Kiểm tra: Ông Phạm Thành Long

+ Các uỷ viên Ban Kiểm tra: Ông Trần Đình Huấn và Ông Thái Hồng Hà

 

Đại hội biểu quyết đồng ý cơ quan kiểm toán độc lập LĐBĐVN là ASC, biểu quyết đồng ý chức danh Tổng thư ký LĐBĐVN là ông Trần Quốc Tuấn, chức danh Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN là ông Nguyễn Hải Hường và chức danh Trưởng Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN là ông Chu Hồng Thanh.

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, hiệu quả trên tinh thần Trí tuệ – Đoàn kết – Phát triển, Đại hội LĐBĐVN đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại hội tin tưởng rằng, LĐBĐVN nhiệm kỳ 2009-2013, sẽ tạo bước ngoặt mới, hướng tới sự hội nhập và phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam.