Trước trận bán kết Cúp QG – Kienlongbank 2014: B.BD hướng về cú đúp!

Đang đứng trước cơ hội ẵm cú đúp cả ở V-League lẫn Cúp QG, B.BD quyết chí sẽ không để lọt bất cứ một danh hiệu nào. Về phần mình, HA.GL xem Cúp QG như một “cứu cánh” nên cũng thề sẽ chơi một trận cầu “sinh tử” với B.BD.

B.BD (áo đỏ) đang quyết tâm không để mất bất kỳ một danh hiệu nào

 

B.BD CHƯA CẦN PHẢI “PHÁ KÉT”
Việc trở lại ngôi đầu như một liều doping mạnh mẽ cho B.BD trước trận bán kết Cúp QG. “Toàn đội đang rất hưng phấn khi cơ hội vô địch đã trở lại ở cả mặt trận V-League chứ không riêng gì Cúp QG. Khi thời cơ đến, B.BD sẽ quyết không bỏ lỡ”, HLV Nguyễn Thanh Sơn tỏ rõ quyết tâm. 
 
Quyết tâm lớn nhưng khi được hỏi, B.BD có sử dụng liều “doping tiền” để tạo hưng phấn cho các cầu thủ, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá thể thao Bình Dương Cao Văn Chóng bình thản cho  biết : “Trận bán kết với HA.GL cũng như bao trận đấu khác, nên chưa đến lúc chúng tôi phải phá két”. Được biết, mỗi trận thắng ở cúp QG được treo thưởng 300 triệu đồng và trận bán kết với HA.GL vào chiều mai cũng không phải là ngoại lệ. 
 
Cũng dễ hiểu cho sự “bình chân” của lãnh đạo, bởi B.BD vừa khẳng định sức mạnh  bằng chiến thắng “hủy diệt” 4-1 trước chính HA.GL ở vòng 20 V-League 2014. Trong trận bán kết vào chiều mai, B.BD có sự trở lại của bộ đôi “sát thủ” Anh Đức và Huỳnh Kesley sau chấn thương, nên đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn được ví như “hổ mọc thêm cánh”. Đầy đủ tinh binh, B.BD hứa hẹn sẽ dễ dàng “ăn tươi nuốt sống” đội bóng phố Núi hơn cuộc đối đầu vừa diễn ra. 
 
Không chỉ sở hữu một đội quân hùng hậu, đội bóng miền Đông Nam Bộ còn có lợi thế sân nhà. Nên nhớ kể từ đầu mùa, B.BD thắng 8 trận tại Bình Dương và chỉ hòa 1 trận trước Than.QN ở vòng 3 V-League 2014. Hơn nữa, Chelsea Việt Nam được nhận diện là ƯCV sáng giá nhất cho chiếc cúp QG trong số 4 đội lọt vào bán kết. 
 
SỐNG CÒN CHO CHIẾC CÚP
Trong mùa giải đầu tiên HLV Choi Yoon-gyum cầm quân ở V-League 2012, HA.GL đứng ở vị trí thứ năm. Ở mùa bóng vừa qua, thuyền trưởng người Hàn Quốc tiếp tục giúp cho đội bóng phố Núi gây ấn tượng bằng vị trí thứ ba. Với sự thăng tiến mạnh mẽ ấy, HA.GL được kỳ vọng ít nhất cũng chen chân vào Top 3 ở V-League 2014. Nhưng sự thật phũ phàng đã xảy ra khi đội bóng phố Núi khó lòng đứng ở Top 5 vào cuối mùa sau hơn 2/3 chặng đường thể hiện phong độ khá thất vọng.
 
Giấc mơ hoa ở V-League coi như tan biến, HA.GL chỉ còn biết đặt niềm tin vào Cúp QG. Chỉ có đoạt cúp QG mới giúp cho “gã nhà giàu” này tránh một mùa giải thất bại nặng nề. Để hy vọng vào một cuộc “lật đổ” B.BD, đoàn quân của ông Choi Yoon-gyum tiếp tục “bám trụ” lại Bình Dương sau trận đấu với chủ nhà ở vòng 20 V-League 2014 để chuẩn bị cho trận bán kết cúp QG này. “HA.GL sẽ ‘sống còn’ với B.BD”, một thành viên trong BHL tỏ rõ quyết tâm. 
 
Trong trận đấu chiều mai, HA.GL có đầy đủ lực lượng. Nhưng có thể thấy, đội bóng phố Núi phụ thuộc khá lớn vào bộ đôi Felix – Timothy. Nếu 1 trong 2 “mắt xích” ấy vắng mặt, HA.GL đã yếu lại còn chệch choạc. Mà ở cúp QG, Timothy không được đăng ký. Đó là bài toán không dễ tìm lời giải cho đội bóng phố Núi trước trận bán kết với B.BD. 
 
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA