Hải Phòng hướng tới trận Siêu cúp QG: Chờ điều kỳ diệu!

Hải Phòng chưa bao giờ chuẩn bị cho mùa giải mới âm thầm và lặng lẽ đến thế. Rất nhiều ngôi sao đã rời Lạch Tray, những gương mặt triển vọng đã không ký hợp đồng và HLV Trương Việt Hoàng đang gặp rất nhiều khó khăn không chỉ ở trận tranh Siêu Cúp QG sắp tới mà còn cả mùa giải 2015.

Mùa tới, Hải Phòng vẫn phải dựa vào kinh nghiệm của các cựu binh như Minh Châu (trước)

 

Kết thúc mùa giải 2014 với chiếc Cúp QG, Hải Phòng chia tay một loạt cựu binh. Quang Hải, Đình Tùng, Văn Phong, Văn Học, Văn Thuận… không gia hạn hợp đồng. Tiền vệ Justice cũng đã rời Lạch Tray. Đặt mục tiêu và tiếp xúc với những tên tuổi như Lê Văn Thắng, Nguyễn Đại Đồng… nhưng tất cả đều không về với Hải Phòng, ngay cả tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đồng ý về rồi nhưng cuối cùng lại về Than Quảng Ninh… 
 
Mấy năm trước, Hải Phòng rất được các ngôi sao quan tâm bởi ngoài chế độ lương, thưởng, lót tay… rất hậu hĩnh, sân Lạch Tray cũng là thiên đường của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này, tài chính là vấn đề quá lớn với đội bóng đất Cảng. Không nhiều hợp đồng của Hải Phòng có giá trị hơn 300 triệu đồng/năm và hầu hết những đều đặt chế độ “chờ thanh toán”. 
 
Chính vì chế độ tài chính eo hẹp, Hải Phòng gần như không chọn được ngôi sao lớn. Tuy nhiên, trong đội hình của Hải Phòng bây giờ vẫn còn nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Đức Thắng, Minh Châu, Sỹ Mạnh, Anh Tuấn, Thanh Thắng, Văn Nam và đặc biệt là trung vệ tuyển thủ Tiến Thành. Bên cạnh đó, lãnh đạo đội cũng chiêu mộ thành công những cầu thủ đã khẳng định được khả năng chuyên môn là Văn Nhiên, Đức Dương, Anh Hùng, Đình Hiệp, Khánh Lâm và đặc biệt là sự tái ngộ của trung vệ Ngô Anh Tuấn. 
 
Trong trận tranh Siêu Cúp QG sắp tới với một B.BD mà ngôi sao trải khắp cả đội hình, Hải Phòng chỉ mong chờ một phép màu, giống như những gì đã diễn ra trong trận chung kết Cúp QG 2014 với B.BD (Hải Phòng thắng 2-0).
 
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA